Bịa tin 2 du khách Anh lây dịch cho 2 cô gái "bán dâm" ở Đà Nẵng, người phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng

Xã hội 19/03/2020 06:00

Ngày 18/3, Phòng An ninh chính trị nội bộ - CATP Đà Nẵng cho biết, vừa xử phạt 10.000.000đ đối với bà N.T.H (SN 1984, trú Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, lúc 23h30' khuya 8/3, bà H sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải nội dung cho rằng "2 du khách người Anh dương tính với Covid-19 không khai báo chuyện đưa "gái" về mà lễ tân tự chủ động khai báo với Công an; 2 cô gái này trú tại khu trọ ở Tiểu La (giờ này đã bị phong tỏa), làm việc quần quật thêm mười mấy khách nữa trong 2 ngày, mười mấy khách này lại về nhà và lây lan tiếp ra".

Qua xác minh, nội dung trên là hoàn toàn sai sự thật. Trong thời gian lưu trú tại Đà Nẵng, 2 du khách người Anh tên Presley M. (1954) và King Anlan C. (1960) không đưa 2 cô gái nào về khách sạn Vanda như nội dung bà N.T.H đăng tải.

Bịa tin 2 du khách Anh lây dịch cho 2 cô gái 'bán dâm' ở Đà Nẵng, người phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng - Ảnh 1

Bà L.T.H khai nhận vụ việc đăng sai sự thật trên mạng xã hội.

Ngoài ra, lực lượng Công an và Y tế có cách ly 2 trường hợp trú tại đường Tiểu La là bà N.T.KT (nhân viên Sân golf Bà Nà) và bà N.T.H (nhân viên Sân golf Montgomerie – Hội An). Như vậy, việc bà H cho rằng đường Tiểu La có cách ly 2 cô gái từng tiếp xúc với 2 du khách người nước ngoài tại khách sạn Vanda là thông tin sai sự thật; gây ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, tạo tâm lý hoang mang cho dư luận trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, Phòng An ninh chính trị nội bộ mời làm việc bà N.L.K.Q (SN 1990, trú tại Q.Hải Châu, Đà Nẵng) về hành vi đăng tải thông tin giả mạo tổ chức, cá nhân để quảng cáo bán hàng trên mạng xã hội.

Bịa tin 2 du khách Anh lây dịch cho 2 cô gái 'bán dâm' ở Đà Nẵng, người phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng - Ảnh 2

Bà N.L.K.Q bị xử phạt 10 triệu đồng vì đăng tải thông tin giả mạo tổ chức, cá nhân để quảng cáo bán hàng trên mạng xã hội.

Bà Q khai nhận, ngày 9/2 có nhập sản phẩm nước xịt kháng khuẩn (không hóa đơn, chứng từ) trên mạng về bán. Để tăng tương tác và tạo niềm tin với khách hàng, bà Q đã đăng kèm hình ảnh Phiếu công bố sản phẩm có con dấu và chữ ký giả mạo Sở Y tế Đà Nẵng lên trang fanpage bán hàng do mình tạo lập có tên Mỹ Phẩm Joelle.

Việc đăng tải thông tin sai sự thật, giả mạo cơ quan tổ chức cá nhân trên không gian mạng để quảng cáo, bán hàng hóa đã vi phạm Điều 5, Nghị định 72/20213/NĐ-CP và Điều 64, Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Phòng An ninh chính trị nội bộ ra Quyết định xử phạt bà N.L.K.Q mức phạt 10.000.000đồng.

Chủ tịch Hà Nội quyết định cho tất cả học sinh nghỉ đến ngày 5/4 phòng dịch Covid-19

Tại cuộc họp chiều 18/3, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho học sinh tất cả các cấp học được nghỉ học đến 5/4 để phòng dịch Covid-19.

TIN MỚI NHẤT