Bị tuyên phạt 15 năm tù, đối tượng đánh chết con ruột xin được nhận án tử hình

Xã hội 01/11/2019 00:05

Ngày 31/10, TAND tỉnh Gia Lai xử sơ thẩm, tuyên phạt Đỗ Hữu Phong (trú huyện Đak Đoa) 15 năm tù về tội giết người.

Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh đưa tin, theo cáo trạng, Phong ly hôn vợ vào năm 2016, một mình làm thuê nuôi ba con nhỏ. Trong quá trình đi làm, Phong đã tích góp được 10 triệu đồng để lo việc học cho các con.

Sáng 20/5, trong lúc chuẩn bị chở con đi học, Phong nghe con trai nói trong ví của em gái tên A. (SN 2010) có nhiều tờ tiền 200.000 đồng. Nghe vậy, Phong đã kiểm tra và phát hiện trong ví bé A. có 3,6 triệu đồng.

Bị tuyên phạt 15 năm tù, đối tượng đánh chết con ruột xin được nhận án tử hình - Ảnh 1

Bị cáo Đỗ Hữu Phong.

Chạy xuống chỗ giấu tiền dưới bếp, Phong thấy số tiền để dành bị thiếu 4,6 triệu đồng. Nghi ngờ bé A. trộm tiền, Phong liền cầm cây chổi đót, dùng phần cán đánh nhiều cái vào tay chân và mông của con. Bị đánh đau, bé A. thừa nhận đã lấy 3,6 triệu đồng để ăn quà.

Lúc này vì quá bực tức, Phong tát mạnh vào mặt và đạp nhiều cái vào đầu khiến bé A. ngã xuống nền nhà. Chưa thỏa cơn giận, Phong tiếp tục truy bé A. về 1 triệu đồng còn lại. Bé nói không lấy thì Phong rút thanh tre trong cán chổi ra đánh tiếp. 

Sau đó Phong đi giặt đồ, nấu cơm còn bé A. được anh trai bế lên giường nằm. Đến trưa cùng ngày, Phong đi vào phòng ngủ thì thấy người bé A. tím tái, hơi thở yếu nên đã nhờ hàng xóm đưa đi cấp cứu nhưng bé đã tử vong.

Theo báo Công lý, trước đó, vào các năm 2011 và 2015, Phong đã bị TAND huyện Đăk Đoa tuyên phạt lần lượt 12 tháng tù và 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Cả hai bản án này đến khi xảy ra vụ việc, đã được chấp hành xong hình phạt tù và xóa án tích.

Đứng trước HĐXX, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Khi được nói lời sau cùng, vì ăn năn cũng như thấy hành vi dẫn đến cái chết của con mình là tội lỗi rất lớn nên bị cáo đã xin HĐXX tuyên mức án tử hình.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa cũng như áp dụng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ theo quy định pháp luật, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên Đỗ Hữu Phong 15 năm tù giam về tội giết người.

Hé lộ nguyên nhân người mẹ lột quần áo đánh con bầm dập, bắt quỳ gối giữa đường ở Ninh Bình

Tại cơ quan điều tra, người mẹ khai nhận do quá nóng giận khi thấy con bỏ học đi chơi điện tử nên đã không kiềm chế được hành vi của mình.

TIN MỚI NHẤT