Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh lên tiếng việc con gái cùng 2 cháu ruột được nâng điểm

Xã hội 19/07/2018 14:57

Ông Triệu Tài Vinh sáng 19-7 khẳng định với Báo Người Lao Động rằng con gái và cháu ruột của ông đều học rất tốt và ông không biết gì về việc con mình được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia.

Sáng 19-7, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang, cho biết ông không biết gì về việc con mình được nâng điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua.

Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh lên tiếng việc con gái cùng 2 cháu ruột được nâng điểm - Ảnh 1

Ông Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang - Ảnh: Thành Long

Ông Vinh cũng cho hay ngoài con gái thì trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, ông cũng có 2 người cháu ruột khác cùng dự thi trong đợt này.

Theo ông Vinh, con gái ông học ở trường chuyên của tỉnh Hà Giang. Con gái ông học tốt, có nhiều bằng khen và cũng đã đạt giải thưởng quốc gia. "Ở trường, lớp mọi người đều biết năng lực của cháu cả. Mấy hôm nay cháu suy nghĩ nhiều và cháu cũng không muốn làm trung tâm của dư luận. Cháu khi học nằm trong top 10 của trường, báo chí có thể vào trường chuyên Hà Giang để nắm thông tin rõ hơn"- ông Vinh phân trần.

Trả lời câu hỏi về việc ông Vũ Trọng Lương, Phó trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT Hà Giang (người đã trực tiếp nâng điểm hơn 330 bài thi của 114 thí sinh), đến ngày hôm qua 18-7 vẫn đi làm bình thường, ông Triệu Tài Vinh nói: "Hiện tại, tôi cũng không nắm được diễn biến vụ việc, việc này là việc của cơ quan chuyên môn nên tôi không nắm được".

Được biết, con gái ông Vinh là em Triệu Thị M. (học chuyên Anh tại Trường THPT chuyên Hà Giang), và hai em Triệu Thị L. (chuyên Anh, cùng trường) và Triệu Thị P. (chuyên Hóa, cùng trường) là cháu ruột của ông Vinh. Hai gia đình các em này đều sống khu vực quanh nhà ông Vinh đang ở.

Trước đó, liên quan đến bê bối gian lận điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hà Giang, xuất hiện nhiều thông tin về việc con ruột và các cháu của Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh đều nằm trong diện được sửa điểm.

 

Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh: "Không việc gì tôi phải đi xin điểm"

Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh khẳng định, việc con gái ông có tên trong danh sách thí sinh bị thay đổi điểm là có thật, nhưng ông không biết, không chỉ đạo gì cả.

TIN MỚI NHẤT