Bát bún ấm lòng nữ du khách nước ngoài giữa chiều đông

Xã hội 13/01/2018 06:11

Sau khi được CAP Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội trao lại túi hành lý bị thất lạc và còn được mời ăn đặc sản bún bò Huế trước khi lên tàu vào Hội An, chị Rita - người gây "bão" trên mạng xã hội chiều qua (11-1) đã không giấu nổi cảm xúc, viết thư cảm ơn, hết lòng ca ngợi Công an Việt Nam.

Hình ảnh chị Rita không giấu nổi sự lo lắng sau khi phát hiện bị thất lạc túi hành lý

Chị Rita cho biết, chúng tôi rất yêu nhân dân Việt Nam và người Hà Nội. Tôi thật sự cảm kích và khâm phục Công an Việt Nam rất giỏi, đã nhanh chóng tìm được tài sản của tôi bị thất lạc...

Bật khóc vì phát hiện lỡ quên đồ

Trước đó, sáng 11-1, nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Quốc tế Nội Bài, chị Rita Amaral de Sampaio da Silveiralobo (SN 1987, quốc tịch Braxin, đã chuyển về Anh sinh sống) đi cùng bạn trai là Owen JackSon (SN 1990, quốc tịch Anh) di chuyển về khu vực phố cổ quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sau khi đi bộ quanh các phố phường thuộc quận Hoàn Kiếm và mua các món đồ lưu niệm hết 6,4 triệu đồng, 12h51 cùng ngày, chị Rita và bạn trai đón taxi từ 35 phố Cửa Nam đến cửa hàng bún chả Hương Liên thường gọi là hiệu bún chả OBAMA - 28 Lê Văn Hưu, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng thưởng thức món bún chả.

Tuy nhiên, khi xuống xe, do sơ suất nên hai du khách này đã để quên chiếc túi bên trong có các quà lưu niệm và một số tài sản khác mà hai người vừa mua với mục đích về làm qua cho người thân. Đến khi ăn xong, phát hiện việc mình bỏ quên chiếc túi trên xe taxi. Chị Rita rất buồn và đã khóc vì để quên tài sản, không nhớ được đã đi hãng taxi nào. Chị Rita và anh Owen đến CAP Ngô Thì Nhậm trình báo sự việc với hy vọng khá mong manh.

Nhằm hỗ trợ chị Rita và anh Owen sớm tìm được hành lý của mình bị thất lạc, chiều 11-1, nhiều diễn đàn đăng tải thông tin một du khách nước ngoài bỏ quên vali trên taxi khi vừa đặt chân tới Hà Nội. Cộng đồng mạng Việt sau đó nhanh chóng chia sẻ bài viết này với hy vọng du khách nước ngoài này sớm tìm lại được hành lý của mình.

Thành viên “Van Phuc” cho biết, khoảng 13h cùng ngày, nữ du khách bắt taxi từ phố Nguyễn Khuyến (đoạn Ga Hà Nội) đến ăn bún chả tại Lê Văn Hưu và quên một chiếc vali kéo trên taxi. Những dòng thông tin đăng tải ngắn gọn nhưng đã gây "bão" mạng xã hội và tất cả đều mong rằng, nữ du khách sớm tìm được hành lý của mình bị thất lạc.

Chị Rita đến trình báo vụ việc tại CAP Ngô Thì Nhậm

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Ban chỉ huy CAP Ngô Thì Nhậm đã báo cáo Ban chỉ huy CAQ Hai Bà Trưng và được sự chỉ đạo của BCH - CAQ, CAP đã chỉ đạo CBCS một mặt tiến hành rà soát dữ liệu trên hệ thống camera an ninh của CAP, mặt khác rà soát tại khu vực cửa hàng bún chả (Hương Liên) - nơi chị Rita và bạn ghé ăn trưa.

Hành trình đi tìm túi đồ thất lạc cho hai du khách nước ngoài

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tá Nguyễn Hữu Khánh - Trưởng CAP Ngô Thì Nhậm, bằng các biện pháp nghiệp vụ và qua rà soát dọc tuyến phố Lê Văn Hưu tại thời điểm chị Rita và anh Owen đến.

Một tổ công tác cũng được phân nhiệm vụ đưa hai du khách nước ngoài này đến đúng nơi họ đứng đón taxi là tại cửa nhà số 35 phố Cửa Nam, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm. Sau khi nghe phiên dịch trình bày lại toàn bộ sự việc, tổ công tác CAP tiến hành xác minh chiếc xe taxi theo mô tả của các du khách nước ngoài và bắt đầu hành trình tìm lại hành lý của chị Rita.

Do cả chị Rita và anh Owen không nhớ biển số cũng như tên hãng thậm và chí là màu sơn chiếc xe taxi mình đã đi nên tưởng chừng vụ việc đi vào ngõ cụt. Tuy nhiên, với quyết tâm sớm tìm lại đồ cho du khách, nhiều phương án và kế hoạch xác minh chiếc xe taxi chở hai vị khách này cũng được Ban chỉ huy CAP Ngô Thì Nhậm "dựng" lại.

Bát bún ấm lòng nữ du khách nước ngoài giữa chiều đông - Ảnh 1
CBCS - CAP Ngô Thì Nhậm cùng phiên dịch viên tiễn hai du khách nước ngoài trước khi lên tàu vào Hội An

Đến khi cho hai du khách nước ngoài này nhận dạng, họ đã bất ngờ phát hiện chiếc xe taxi mà chị Rita đón thuộc hãng taxi Thành Công. Ngay lập tức, tổ công tác do Thiếu tá Nguyễn Hữu Khánh phụ trách đã trực tiếp đến làm việc với hãng taxi Thành công và được Lãnh đạo hãng taxi Thành Công tích cực phối hợp, chỉ đạo các bộ phận rà soát lịch trình xe và đã xác định được chiếc xe taxi đã chở chị Rita và anh Owen.

Tuy nhiên, chiếc xe taxi lúc này đang ở sân bay Quốc tế Nội Bài và qua trao đổi điện thoại, nắm tình hình sự việc, tài xế taxi tiến hành kiểm tra xe và xác nhận trên xe có một chiếc túi của khách, đồng thời cho biết do tài sản ở ghế sau nên không hay biết khách bỏ quên. Do chưa thể quay về công ty, để kịp thời trao lại tài sản thất lạc cho khách, chiếc túi đã được tài xế gửi về công ty thông qua một chiếc xe cùng hãng vào lúc 16h45 cùng ngày.

Để các vị khách quốc tế kịp nhận lại tài sản, để đi chuyến tàu từ Hà Nội vào Hội An lúc 19h00 cùng ngày, tổ công tác đã đưa chị Rita và anh Owen cùng phiên dịch viên di chuyển đến trụ sở Công ty Thành Công (tại phường Ngọc Lâm quận Long Biên, Hà Nội) để làm thủ tục.

 
Tại đây, CAP đã làm thủ tục tiếp nhận tài sản từ Công ty Thành Công. Sau khi để các du khách kiểm tra xác định đúng tài sản của mình, lực lượng chức năng đã tiến hành trao trả ngay cho chị Rita và anh Owen, rồi đưa họ ra ga Hà Nội để kịp lên tàu.

Xúc động trước tinh thần trách nhiệm và sự thân thiện của các chiến sĩ Công an Việt Nam, chị Rita đã viết thư bày tỏ tấm lòng cảm ơn khi nhận được lại hành lý đã bị thất lạc

Có thể thấy, niềm vui thể hiện rõ trên từng khuôn mặt của hai vị khách nước ngoài và những người tham gia hành trình "tìm lại hành lý thất lạc" cho chị Rita và anh Owen, cho dù nó được diễn ra chỉ trong vài giờ đồng hồ ngắn ngủi nhưng đầy kịch tính, hồi hộp, thấp thỏm, lo âu và niềm vui vỡ òa khi hành trình đã về đến đích.

Khi gần đến khu vực Ga Hà Nội, cả hai vị khách và tổ công tác dường như đã thấm mệt. Nhìn đồng hồ mới chỉ 18h15, không phút tư lự, Ban chỉ huy và CBCS - CAP Ngô Thì Nhậm đã nhờ phiên dịch viên ngỏ ý muốn mời hai vị khách nước ngoài dừng chân chút ít để thưởng thức món bún Huế tại hiệu ăn Món Huế trên phố Trần Hưng Đạo.

Trong lúc vừa cảm nhận món bún bò đặc sản của Huế - Việt Nam, hai vị khách đã không ngớt lời khen ngợi và vô cùng cảm kích cho biết, hôm nay (11-1) là một ngày đáng nhớ và cũng là một ngày thật hạnh phúc đối với họ. Họ thực sự cảm phục về lực lượng Công an Việt Nam rất giỏi và chuyên nghiệp. Không những thế lại rất tình cảm và thân thiện. Đây là lần đầu tiên hai người bước chân đến Việt Nam, nhưng những điều tốt đẹp về đất nước cũng như con người Việt Nam sẽ mãi lưu giữ trong trí óc của họ.

Xúc động trước hình ảnh của những người chiến sỹ Công an Hà Nội làm việc tận tụy, chị Rita đã nhờ phiên dịch xin giấy để viết thư cảm ơn. Sau chuyến đi này, họ cũng mong muốn có dịp quay lại Việt Nam và sẽ giới thiệu cho bạn bè về đất nước và con người Việt Nam cũng như về những điều tuyệt vời này.

Tài xế taxi tông văng tên cướp giật điện thoại nữ du khách giữa trung tâm Sài Gòn

Nghe tiếng hô hoán, tài xế taxi đã điều khiển phương tiện chặn đầu xe nam thanh niên cướp giật, hỗ trợ trinh sát cùng người dân khống chế đối tượng đưa về trụ sở công an.

TIN MỚI NHẤT