Những điều du khách chưa từng thấy ở Arab Saudi

Du lịch 27/10/2017 06:28

Phụ nữ không phải che mặt và chạy bộ trong công viên là điều du khách có thể bắt gặp ở Arab Saudi trong tương lai.

Thái tử Mohammed bin Salman của Arab Saudi đang ấp ủ một dự án mới có tên là NEOM - siêu đô thị trong tương lai với vốn đầu tư 640 tỷ USD. Dự án mới này thể hiện tầm nhìn chiến lược của thái tử trẻ, sự tiến bộ trong xã hội của Arab Saudi.

Những điều du khách chưa từng thấy ở Arab Saudi - Ảnh 1
Hình ảnh trong tương lai của Arab Saudi mà du khách hiện tại không bao giờ được nhìn thấy: Phụ nữ mặc áo ba lỗ chạy bộ trong công viên. Ảnh: News.

Thời điểm NEOM được hoàn thành, du khách sẽ được nhìn thấy những điều mà hiện tại, có "nằm mơ" cũng không thấy được. Một trong số đó là hình ảnh phụ nữ mặc áo ba lỗ, thay vì áo trùm đen che kín mặt, chạy bộ trong công viên. Phía xa là các tòa nhà văn phòng cao tầng, nơi phụ nữ có thể làm việc cùng nam giới. 

Theo đó, NEOM là một khu vực kinh doanh và công nghiệp, kéo dài đến sát nước láng giềng Jordan và Ai Cập, với diện tích 26.500 km2. Theo ước tính, khu đô thị mới nằm cạnh biển Đỏ này có diện tích lớn hơn New York 33 lần và gấp đôi Sydney.

Trước đó, Arab Saudi đã công bố một kế hoạch biến hàng trăm kilomet bờ biển Đỏ và vùng đầm phá với 50 hòn đảo thành một điểm du lịch đẳng cấp thế giới, có luật pháp "ngang tầm với các tiêu chuẩn quốc tế", theo Bloomberg.

Những điều du khách chưa từng thấy ở Arab Saudi - Ảnh 2
Hoàng tử Mohammed bin Salman của Arab Saudi vừa được chỉ định kế vị từ tháng 6 và trở thành tân thái tử. Ảnh: News.

"Đất nước chúng tôi đã được cai trị bởi các quy định khắt khe và nghiêm ngặt. Và tôi muốn nói rằng, điều đó đã qua rồi", thái tử cho biết. Theo đó, dự án sẽ bắt đầu khởi động giai đoạn một vào năm 2025.

Nhiều người đã bày tỏ sự bất ngờ và háo hức chờ đợi những đổi thay trên sẽ diễn ra ở Arab Saudi trong tương lai gần. "Điều này thật thú vị. Nó hoàn toàn khác hẳn với một quốc gia với những truyền thống khắt khe như hiện nay, nơi mà cho tới tận tháng trước phụ nữ không được phép lái xe ôtô", một độc giả để lại bình luận.

TIN MỚI NHẤT