Bắt băng nhóm chuyên cưỡng đoạt tiền nữ tiếp viên và nhà hàng ở Cà Mau

Xã hội 06/03/2018 06:53

Không chỉ nữ tiếp viên phục vụ quán phải nộp tiền, mà cả tài xế xe ôm khi chở người đến phục vụ cũng phải đóng tiền cho Thanh và đồng bọn.

Ngày 5-3, Đại tá Trương Ngọc Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bạn can và ra lệnh bắt khẩn cấp Thái Quốc Thanh (35 tuổi): Bùi Tấn Phi (28 tuổi); Phạm Út Lớn (31 tuổi), cùng ngụ thị trấn Sông đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Bắt băng nhóm chuyên cưỡng đoạt tiền nữ tiếp viên và nhà hàng ở Cà Mau - Ảnh 1
Băng nhóm chuyên cưỡng đoạt tài sản nữ tiếp viên nhà hàng.

 Thời gian gần đây, Công an huyện Trần Văn Thời (Cà Mau), liên tiếp nhận được tin tố giác của người dân thị trấn Sông Đốc về việc xuất hiện một băng nhóm tổ chức bảo kê, cưỡng đoạt tài sản các nữ tiếp viên, tài xế xe ôm, chủ quán nhậu ở thị trấn. 

Theo lời tố giác của các bị hại, để có thể phục vụ tại các quán nhậu, karaoke tại các địa bàn của thị trấn Sông Đốc, các nữ tiếp viên phải trả cho nhóm đối tượng này 20.000 đ/bàn. Nếu không thực hiện theo yêu cầu, chúng sẽ cấm không cho làm. Ngoài ra các đối tượng trên còn đe dọa khi phát hiện nữ nhân viên “bị cấm” mà phục vụ tại các địa điểm trên sẽ bị ăn đòn. 

Không chỉ nữ nhân viên đến phục vụ quán phải nộp tiền, mà cả tài xế xe ôm khi chở người đến phục vụ cũng phải đóng tiền cho bọn chúng, nếu không sẽ bị bọn chúng “cấm” không cho làm. Vì cuộc sống mưu sinh, nên các bác tài xe ôm đành phải “ngậm bồ hòn làm ngọt”. 

Qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Trần Văn Thời xác định, Thái Quốc Thanh (35 tuổi, ngụ Khóm 11, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) chính là kẻ cầm đầu băng nhóm trên. 

Công an tỉnh Cà Mau, tiến hành bắt khẩn cấp đối với Thái Quốc Thanh, Bùi Tấn Phi (28 tuổi); Phạm Út Lớn (31 tuổi), cùng ngụ thị trấn Sông đốc, huyện Trần Văn Thời và mời một số đối tượng liên quan. 

Tiến hành khám xét nơi ở của Thanh và đồng bọn, lực lượng Công an thu giữ nhiều kiếm, mã tấu, dao tự chế cùng các giấy tờ có liên quan đến hoạt động cưỡng đoạt tài sản.  

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, cuối tháng 12-2017, nhóm của Thanh đã “mời” một số tài xế xe ôm đến nhà, rồi đưa ra yêu cầu: Bắt đầu từ ngày 1/1/2018, tiếp viên tại các quán nhậu, karaoke… do các tài xế xe ôm này đưa đón, ngoài việc trả tiền xe, tiếp viên phải trả thêm 20.000 đ/1 lần tiếp bàn nhậu. Tài xế xe xe ôm nhận tiền này giao lại cho băng của Thanh. 

Khiếp sợ trước sự hung hãn của bọn chúng, các tiếp viên bàn bạc nhau mỗi người trả 10.000đ/lượt; tài xế xe ôm trả 10.000 đồng để được đi làm. 

 

Bắt băng nhóm chuyên cưỡng đoạt tiền nữ tiếp viên và nhà hàng ở Cà Mau - Ảnh 2

Bắt băng nhóm chuyên cưỡng đoạt tiền nữ tiếp viên và nhà hàng ở Cà Mau - Ảnh 3

Hung khí thu được tại nhà các đối tượng. 

 Không chỉ vậy, nhóm của Thanh còn ra “điều kiện” với chủ quán nhậu, quán karaoke là phải trả tiền bảo kê 10.000đ/bàn, nhưng chủ các cơ sở không đồng ý. Ngay lập tức, không một tiếp viên nào dám đến các cơ sở trên để phục vụ. Khi chủ cơ sở đến gặp Thanh nộp tiền “bàn” thì mọi chuyện mới êm thấm.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau kêu gọi những ai là bị hại của băng nhóm do Thanh cầm đầu, xin đến Công an huyện Trần Văn Thời để cung cấp thêm thông tin, phục vụ công tác điều tra.

Nữ quái tuổi teen cầm đầu băng cướp taxi trong đêm

Lúc 15 giờ chiều 17-11, tại địa bàn TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, lực lượng CSHS Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) bắt được đối tượng thứ 4 trong nhóm cướp xe taxi vừa xảy ra lúc rạng sáng cùng ngày.

TIN MỚI NHẤT