Bàn giao 11 người Trung Quốc lừa đảo bằng công nghệ cao

Xã hội 25/08/2019 06:00

​​​​​​​Gắn mác doanh nhân, 11 đối tượng đã sử dụng các thiết bị công nghệ để bán hàng giả, lừa đảo nhiều người tiêu dùng Trung Quốc.

Bàn giao 11 người Trung Quốc lừa đảo bằng công nghệ cao - Ảnh 1

Lực lượng chức năng Việt Nam bàn giao các đối tượng cho cơ quan chức năng Trung Quốc. Ảnh VOV.

Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, các lực lượng công an tỉnh vừa phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh Lạng Sơn tổ chức bàn giao, trao trả 11 đối tượng nam giới người Trung Quốc (tuổi từ 17 đến 33, đều trú quán tại Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc) cho cơ quan hữu trách nước bạn.

Trước đó, lực lượng chức năng phát hiện nhóm người trên được một người đàn ông Trung Quốc thuê sang Việt Nam lưu trú, làm việc tại Nhà máy giấy tại huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn.

Sau đó, nhóm người này đã sử dụng 18 máy tính xách tay, 77 điện thoại di động cùng nhiều loại thiết bị điện tử khác để kết nối internet, truy cập các website của Trung Quốc với mục đích lừa đảo, bán hàng giả như: Thuốc lá, mỹ phẩm, rượu bia... nhằm tránh sự phát hiện của cảnh sát Trung Quốc.

Được biết, nạn nhân chủ yếu của nhóm đối tượng này là người Trung Quốc, đang sinh sống làm việc trong nước.

Bộ đội Biên phòng cùng các ngành chức năng địa phương đã bàn giao 11 đối tượng cùng tang vật vụ án cho phía bạn đúng quy định, đảm bảo an toàn, nhanh chóng, sau khi hoàn tất thủ tục.

Giả danh nhân viên ngân hàng lên mạng mời mở thẻ và tư vấn vay vốn để lừa đảo

Chường lên mạng giả làm nhân viên ngân hàng, tư vấn vay vốn, mở thẻ sau đó giở trò lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

TIN MỚI NHẤT