2 nhân viên Alibaba bị tạm giam: Người thừa nhận, kẻ ngoan cố

Xã hội 30/06/2019 06:00

Liên quan đến các "dự án" của Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba, Bộ Công an vừa làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai.

Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 29/6, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, ngày 28/6, Bộ công an đã có buổi làm việc với công an tỉnh này và Công an thị xã Phú Mỹ để nắm lại tình hình liên quan đến các "dự án" của Công ty Cổ phần địa ốc Aliababa (gọi tắt là Công ty Alibaba) tại thị xã Phú Mỹ và những thông tin về vụ cố ý làm hư hỏng tài sản xảy ra trên địa bàn xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ vừa qua.

Cùng ngày, Bộ Công an đồng thời làm việc với các cơ quan chức năng huyện Long Thành và tỉnh Đồng Nai để nắm lại các "dự án" liên quan đến Công ty Alibaba.

Trước đó, ngày 22/6, Công an thị xã Phú Mỹ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 nhân viên của Alibaba là Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Thông tin trên báo Thanh Niên, một cán bộ tham gia tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt giam Trần Quốc Tĩnh cho biết, khi nhận các quyết định này, nghi can run sợ và bật khóc. Đặc biệt, nghi can Nguyễn Huỳnh Tú Trinh còn xin được mượn sách luật để kiểm tra lại điều khoản bắt giữ mình.

2 nhân viên Alibaba bị tạm giam: Người thừa nhận, kẻ ngoan cố - Ảnh 1

VTV 24 đưa tin, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh thừa nhận đã chỉ đạo, cho người đến đập máy múc nhưng cho rằng đó là bảo vệ tài sản công dân. Trinh từ chối trình bày nội dung liên quan đến chỉ đạo của công ty địa ốc Alibaba.

Riêng Trần Quốc Tĩnh thành khẩn khai báo về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản là từ sự chỉ đạo của Nguyễn Huỳnh Tú Trinh -  chuyên viên văn phòng luật của Công ty Alibaba. Theo đó, Tĩnh đã đập gương chiếu hậu, kính chắn gió và đèn chiếu hậu của xe múc, mục đích là để xe không thấy đường múc nữa. 

Liên quan đến phát ngôn của ông Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba có ý miệt thị lực lượng công an xã và chủ tịch xã, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang tiến hành các thủ tục cần thiết, xác minh lại thông tin, củng cố thêm chứng cứ để xử lý, trích thông tin trên Người Lao Động.

Sáng 13/6, UBND TX.Phú Mỹ phối hợp cùng lực lượng chức năng cưỡng chế một số công trình trái phép trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, hàng chục người mặc đồng phục của Công ty CP địa ốc Alibaba (trụ sở tại TP.HCM) kéo đến trụ sở UBND Thị xã Phú Mỹ la hét phản đối.

Khi đoàn cưỡng chế đang tháo dỡ một công trình trái phép trên khu đất rộng khoảng 8ha tại ấp 3, xã Tóc Tiên, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh cùng hơn 100 người tự xưng là nhân viên Công ty CP địa ốc Alibaba kéo đến cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Tú Trinh đã chỉ đạo một số người mặc áo có dòng chữ “an ninh địa ốc Alibaba” đập phá máy múc, đe dọa và cản trở phóng viên tác nghiệp. Công an được điều động tới hiện trường, 10 đối tượng có hành vi đập phá, chống đối đã bị đưa về trụ sở công an thị xã làm việc.

Nhận lệnh bắt giam, nhân viên Alibaba... mượn sách luật để kiểm tra điều khoản bắt giữ

Liên quan đến vụ nhân viên Công ty CP địa ốc Alibaba gây rối, nghi can Nguyễn Huỳnh Tú Trinh khi nhận quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt giam còn xin được mượn sách luật để kiểm tra lại điều khoản bắt giữ mình.

TIN MỚI NHẤT