Chăm chị dâu đẻ nhưng trẻ sơ sinh em chồng không biết bế, mâm cơm ở cữ thì đầy ụ nhưng vừa nhìn tôi đã phải quay mặt đi

Tư vấn hôn nhân 13/07/2020 09:45

Em chồng lên chăm ở cữ được một tuần mà tôi chỉ muốn tống em về quê thôi.

Chào Hướng Dương!

Tôi vừa sinh con được 1 tuần. Hai vợ chồng tôi ở thành phố, trong một căn hộ chung cư do bố mẹ hai bên cho tiền mua. Vì chồng tôi còn bận đi làm, quê lại xa nên tôi không về quê ở cữ mà quyết định ở lại, chồng chăm được chút nào thì chăm, không thì tôi tự mình. Nhưng vì chồng thương tôi, sợ tôi vất vả, em gái anh đang là sinh viên lại không phải đến trường nên anh bảo em chồng lên chăm chị dâu ở cữ giùm.

Trước đó, tình cảm hai chị em khá tốt nên tôi cũng đồng ý. Nhưng không ngờ, em chồng lên lại khiến tôi mệt mỏi hơn.

Em ấy chưa chồng con nên không có kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh, nhìn em ấy bế cháu mà tôi lo nơm nớp chỉ sợ tuột tay hoặc em ấy xốc cháu lên làm trớ hết sữa. Thế nên sau đó tôi không để em ấy ôm hay thay bỉm cho cháu nữa.

Chăm chị dâu đẻ nhưng trẻ sơ sinh em chồng không biết bế, mâm cơm ở cữ thì đầy ụ nhưng vừa nhìn tôi đã phải quay mặt đi - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Còn việc cơm nước thì chán lắm chị ạ. Em ấy thích ăn gì thì mua về nấu chứ không để ý tới việc chị dâu ở cữ phải kiêng khem. Đúng là mâm cơm hôm nào cũng đầy ắp món ngon, nhưng tôi không dám ăn. Em chồng lại cứ nghĩ tôi đang muốn giảm cân sớm nên ra sức động viên tôi phải ăn nhiều khiến tôi càng chán nản hơn.

Rồi em ấy học online, bật lo to tiếng, thỉnh thoảng còn nghe nhạc inh ỏi lên. Tôi chỉ đành dùng bông nút tai lại cho đỡ phải nghe thấy tiếng rè từ máy tính. Chưa kể em ấy ăn vặt nhiều nên khắp nơi đều là bim bim, snack, đậu phộng, trà sữa… thật lòng tôi chẳng ưng chút nào.

Chồng tôi thì quý em gái, đi làm về lại mua rất nhiều đồ ăn cho em ấy, tôi đang phải kiêng khem mà em ấy thì cứ vô tư ăn rôm rốp thì hỏi có bực mình không? Sao không nghĩ cho tôi chút nào vậy?

Giờ tôi chỉ muốn em ấy về lại quê, không cần phải ở đây giúp tôi gì nữa. Nhưng nói thế nào cho em ấy ngoan ngoãn về mà cả nhà chồng không ai mất lòng đây? (Xin giấu tên)

Chăm chị dâu đẻ nhưng trẻ sơ sinh em chồng không biết bế, mâm cơm ở cữ thì đầy ụ nhưng vừa nhìn tôi đã phải quay mặt đi - Ảnh 2

Chào bạn,

Trước hết, Hướng Dương xin chúc mừng bạn và gia đình vừa chào đón thành viên mới.

Trong trường hợp của bạn, Hướng Dương nghĩ bạn đừng nên để em chồng về quê bởi vì có người chăm sóc lúc ở cữ vẫn tốt hơn là tự mình kiêm hết mọi việc. Huống chi Hướng Dương cảm thấy em chồng bạn rất tốt, chỉ là em ấy thiếu một chút kinh nghiệm chăm sóc bà mẹ sau sinh thôi. Còn bạn thì lại không nói ra khiến những buồn bực cứ tích tụ dần trong lồng ngực, dẫn đến mệt mỏi chán nản.

Bạn nên nói chuyện với chồng, bảo anh đánh tiếng trước với em gái để em ấy để ý tới tâm trạng của bạn. Bạn có thể than phiền một chút để cả chồng quan tâm tới bạn hơn, đừng giữ kín những điều phiền muộn trong lòng. Đừng chờ đợi những người xung quanh đoán được đúng ý mình mà bạn phải chia sẻ, phải nói ra. Như bạn thích ăn gì, không thích em ấy làm gì, bạn cũng có thể góp ý bằng giọng điệu nhẹ nhàng nhưng thẳng thắn để em ấy sửa đổi.

Bạn hoàn toàn có thể hướng dẫn em ấy cách chăm sóc trẻ sơ sinh. Bạn tự tìm thực đơn cho mẹ sau sinh để em ấy nấu, không biết nấu thì tìm công thức trên mạng. Rồi chuyện ăn vặt của em ấy, nếu bạn không thích thì bảo em vào phòng riêng ăn, dùng tai nghe khi học online hoặc nghe nhạc. Không có mâu thuẫn nào không thể hóa giải nếu như hai bên đều chia sẻ và lắng nghe. Chồng bạn đi làm cả ngày thì bên cạnh có một người giúp đỡ sẽ yên tâm và cũng nhàn hạ hơn đấy bạn!

Ngoài ra, nếu thật sự bạn không muốn sống chung với em chồng nữa thì bạn nên chia sẻ thẳng thắn với chồng, nhờ anh tìm lý do giúp bạn. Đừng để điều gì ảnh hưởng tới sự phục hồi sau sinh của bạn và chất lượng sữa cho con bú nhé! Hãy luôn để bản thân thoải mái, tâm trạng vui vẻ.

Chúc bạn và con luôn khỏe mạnh!

Chồng chê tôi không biết tiết kiệm nên đòi gửi tiền về quê nhờ mẹ giữ giúp, chỉ sau nửa tháng đã thấy ngay hậu quả tai hại

Tôi không đồng ý nhưng cũng không thuyết phục được chồng vì tôi không giỏi ăn nói. Thế là đành phải gửi 25 triệu tiền lương về quê...

TIN MỚI NHẤT