Thấy người yêu cũ bị chồng đánh và phải bỏ về nhà mẹ đẻ, tôi thương tình gửi cho 5 triệu mà không ngờ lại khiến mọi việc rối loạn

Tư vấn hôn nhân 12/07/2020 02:24

Vừa nhìn thấy những dòng chia sẻ đó, em lập tức chuyển khoản cho người yêu cũ 5 triệu. Em chỉ đơn thuần muốn giúp đỡ cô ấy thôi, không ngờ mọi chuyện lại đi xa đến thế!

Chị Hướng Dương ơi,

Em sắp lấy vợ chị ạ. Bọn em yêu nhau được 8 tháng và cũng muốn tổ chức đám cưới sớm. Thú thật là em không yêu cô ấy nhiều lắm nhưng cảm thấy cô ấy rất hợp với mình. Cô ấy khéo léo, nấu ăn ngon, em nghĩ là cưới xong chắc dần dần em cũng sẽ yêu thôi nên quyết định cưới.

Một tuần trước, em tình cờ đọc được một bài viết của người bạn chung lớp đại học về người yêu cũ của em. Em không ngờ rằng người yêu cũ (tên V) đã lấy chồng nhưng lại bị chồng bạo hành rất khủng khiếp nên V đã làm đơn ra tòa ly hôn và giờ đang sống ở nhà bố mẹ đẻ. Do bị chồng đánh dẫn tới chấn thương nên V đã phải nghỉ việc, giờ kinh tế gia đình rất khó khăn nên bạn bè mới chia sẻ để giúp đỡ.

Thấy người yêu cũ bị chồng đánh và phải bỏ về nhà mẹ đẻ, tôi thương tình gửi cho 5 triệu mà không ngờ lại khiến mọi việc rối loạn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Thấy như vậy nên em đã chuyển khoản theo số tài khoản đó 5 triệu đồng. Em không còn yêu V nữa nhưng nhìn hoàn cảnh của V thì em rất thương và muốn giúp đỡ chăm sóc với tư cách là bạn cũ thôi. Không ngờ là bạn gái hiện tại của em biết chuyện nên đã giận và cho rằng em còn lưu luyến tình cũ. Mặc em giải thích thế nào đi chăng nữa, cô ấy vẫn giận và định hủy hôn. Em nên làm thế nào bây giờ hả chị? (lamviet…@gmail.com)

Thấy người yêu cũ bị chồng đánh và phải bỏ về nhà mẹ đẻ, tôi thương tình gửi cho 5 triệu mà không ngờ lại khiến mọi việc rối loạn - Ảnh 2

Chào bạn,

Trước hết, bạn cần phải tách bạch rõ ràng chuyện với người yêu cũ để tránh làm tổn thương bạn gái hiện tại. Vì bạn sắp kết hôn nên Hướng Dương nghĩ bạn không nên lui tới thăm nom chăm sóc người yêu cũ dù với tư cách gì đi chăng nữa. V đã quyết định ly hôn và đang sống ở nhà bố mẹ đẻ, cô ấy sẽ được người thân chăm sóc, được bạn bè giúp đỡ. Bạn có thể thông qua bạn bè để biết tình hình của V nhưng đừng thể hiện sự quan tâm quá mức kẻo làm những người khác hiểu lầm.

Về bạn gái hiện tại, hiện giờ cô ấy đang giận nên bạn hãy dành nhiều thời gian hơn cho cô ấy. Vừa an ủi làm lành vừa phân tích cho cô ấy hiểu tình cảm của bạn, tránh đề cập nhiều tới V bởi không người con gái nào thích chồng sắp cưới cả ngày nói với mình về người yêu cũ đâu.

Bạn có thể nhắn tin, hẹn hò gặp gỡ, chú ý tới sở thích của cô ấy để chiều chuộng hơn một chút. Đến khi bạn gái hết giận thì sẽ êm xuôi và không có ý định hủy hôn nữa đâu.

Và sau này, trong cuộc sống chung, cũng chú ý tới việc mình làm hơn nhé, cân nhắc tới cảm giác của bạn gái/vợ mình và cũng nên bàn bạc với cô ấy trước. Đó mới thể hiện sự bình đẳng trong một mối quan hệ, không có giấu giếm lừa dối thì sẽ luôn vững chắc và dễ dàng giải tỏa được những mâu thuẫn hiểu lầm.

Thân ái,

Ở nhà người yêu đúng một đêm, tôi đã sợ hãi đến mức tìm đủ lý do xin phép về ngay tờ mờ sáng hôm sau

Cứ nghĩ đến việc sẽ sống ở đó cả đời, tự nhiên da gà của tôi cứ nổi hết cả lên.

TIN MỚI NHẤT