Xem Diên Hi công lược để thấy phi tần ngày xưa vẽ lông mày khắc phục nhược điểm đôi mắt như thế nào

Trang điểm 18/08/2018 13:11

Từ cách vẽ lông mày của các phi tần Mãn Thanh ngày xưa, các bạn trẻ ngày nay có thể áp dụng để khắc phục nhược điểm đôi mắt.

Cung đấu, tuy là một đề tài tương đối căng thẳng và nặng đầu, nhưng lại luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ với người mê phim ảnh. Sau các siêu phẩm như "Thâm Cung Nội Chiến", "Cung Tâm Kế", "Hậu Cung Chân Hoàn Truyện"... đã lâu lắm rồi người ta mới được xem một bộ cung đấu xuất sắc ngay từ những tập đầu như "Diên Hi Công Lược". Kịch bản chặt chẽ, cách xây dựng thông minh, lối diễn xuất thần của dàn diễn viên năng lực hay cách chọn bối cảnh, màu phim... đều xứng đáng cho thang điểm 10.

Ngoài ra, yếu tố phục trang, tạo hình nhân vật cũng là điểm sáng đáng khen ngợi của phim. Và phải xem phim rồi mới thấy, các phi tần thời xưa quả thực là những người đi đầu xu hướng đích thực cho các trào lưu làm đẹp thời nay.

Xem Diên Hi công lược để thấy phi tần ngày xưa vẽ lông mày khắc phục nhược điểm đôi mắt như thế nào - Ảnh 1

Từ cách vẽ lông mày của các phi tần Mãn Thanh ngày xưa, các bạn trẻ ngày nay có thể áp dụng để khắc phục nhược điểm đôi mắt.

Phi tần Mãn Thanh thời trước không kẻ chân mày theo kiểu rậm, dày mà trái lại, họ chỉ kẻ mảnh và theo dáng hơi cong nhẹ, còn gọi là lông mày vòng cung. Đây cũng là một đặc điểm giúp gương mặt các cung phi thời xưa trông thanh thoát và nhẹ nhàng, nhưng vẫn đủ để họ trông đẹp hơn vài chân kính.

Còn trong vài năm trở lại đây, khi xu hướng lông mày ngang đã dần thoái lui, người ta cũng bắt đầu quay trở lại với lông mày vòng cung như phi tần thời xưa cũ. Tất nhiên, độ mảnh hay dày còn tùy thuộc vào sở thích từng người nhưng nhìn chung, kẻ lông mày cong nhẹ, để khuôn mặt tự nhiên và mềm mại hiện đúng là hot trend thực sự.

Xem Diên Hi công lược để thấy phi tần ngày xưa vẽ lông mày khắc phục nhược điểm đôi mắt như thế nào - Ảnh 2

Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) có đôi mắt lòng đen nhỏ. Chuyên gia tạo hình đã vẽ lông mày dáng mảnh với phần đuôi hơi ngắn hơn so với tiêu chuẩn và hướng lên trên để khuôn mặt của cô trông sáng và tươi tắn hơn.

Xem Diên Hi công lược để thấy phi tần ngày xưa vẽ lông mày khắc phục nhược điểm đôi mắt như thế nào - Ảnh 3

Nhân vật Hoàng hậu đoản mệnh của Tần Lam được tạo hình lông mày dáng hơi ngang, điểm đầu và cuối lông mày tạo thành đường thẳng song song với điểm đầu và cuối mắt. Hàng chân mày được vẽ dáng cong nhẹ, mang đến vẻ đẹp quyền quý, sang trọng nhưng vẫn mang nét hiền hậu.

Xem Diên Hi công lược để thấy phi tần ngày xưa vẽ lông mày khắc phục nhược điểm đôi mắt như thế nào - Ảnh 4

Cao Quý Phi (Đàm Trắc) là nhân vật phản diện nên tạo hình của cô cũng được đầu tư để khắc họa tính cách hống hách, ngạo mạn. Vì đôi mắt luôn được trang điểm màu xám khói đậm nên hàng chân mày của cô được tạo dáng cánh cung với phần đuôi xếch lên.

Xem Diên Hi công lược để thấy phi tần ngày xưa vẽ lông mày khắc phục nhược điểm đôi mắt như thế nào - Ảnh 5

Nhàn Phi (Xa Thi Mạn) có đôi mắt khá nhỏ nên chuyên gia tạo hình đã vẽ cho cô hàng chân mày ngang với phần đuôi mắt nhỏ dần lại. Dáng lông mày này giúp thu hẹp khoảng cách giữa mắt và lông mày, tạo cảm giác đôi mắt to và sáng hơn.

Xem Diên Hi công lược để thấy phi tần ngày xưa vẽ lông mày khắc phục nhược điểm đôi mắt như thế nào - Ảnh 6

Người đẹp Vương Viện Khả có đôi mắt đẹp nhưng nhược điểm là bọng mắt lớn. Vì vậy, để diện mạo của cô trông tươi tắn hơn, chuyên gia tạo hình đã vẽ lông mày ngang, ngắn với phần đuôi hơi xếch lên trên.

Xem Diên Hi công lược để thấy phi tần ngày xưa vẽ lông mày khắc phục nhược điểm đôi mắt như thế nào - Ảnh 7

Người đẹp Trương Gia Nghê có nhược điểm lớn ở đôi mắt là phần đuôi mắt cụp, khiến diện mạo của cô trông buồn. Để khắc phục điều này, chuyên gia hóa trang đã vẽ chân mày cong với phần đầu đậm, nhạt dần về đuôi và hơi hướng lên trên.

Xem Diên Hi công lược để thấy phi tần ngày xưa vẽ lông mày khắc phục nhược điểm đôi mắt như thế nào - Ảnh 8

Cung nữ Minh Ngọc (Khương Tử Tân) có đôi mắt tròn trịa, trong sáng. Để nhấn mạnh vẻ đẹp này, chuyên gia hóa trang đã tạo hình lông mày cong với phần đầu lông mày vẽ cao, đuôi lông mày nhỏ và thấp dần.

Xem Diên Hi công lược để thấy phi tần ngày xưa vẽ lông mày khắc phục nhược điểm đôi mắt như thế nào - Ảnh 9

Nữ diễn viên thủ vai Nhĩ Tình - Tô Thanh có đôi mắt tròn nhưng nhiều lòng trắng, lòng đen nhỏ, vì vậy, hàng chân mày được tạo dáng ngang, hẹp dần về đuôi mắt để tạo sự cân đối, hài hòa cho diện mạo.

Những lỗi kẻ chân mày khiến bạn không già đi chục tuổi thì cũng trở thành thảm họa

Những lỗi kẻ chân mày dưới đây sẽ khiến quá trình trang điểm của bạn trở thành "công cốc", thậm chí là khiến bạn trông già nua, kém sắc hơn rất nhiều.

TIN MỚI NHẤT