Mắt híp chuẩn Châu Á cũng trở nên xinh đẹp nếu biết mẹo trang điểm sau!

Trang điểm 07/02/2018 05:13

Con gái Việt chúng mình thường sở hữu những shape mắt khá nhỏ như mắt một mí, sụp mí hay mí lót. Ngoài những tips “kinh điển” như dán kích mí, highlight đầu mắt,… bài viết này sẽ mách nàng một số cách chọn sản phẩm và makeup cho mắt híp!

1. Chọn lens có độ dãn tròng vừa phải

Kính áp/dãn tròng là một trợ thủ đắc lực cho đôi mắt có hồn hơn khi makeup. Nhiều nàng nghĩ mắt bé thì nên chọn kính có độ dãn lớn để mắt trông to hơn, nhưng điều này hoàn toàn sai, vì contact lens chỉ làm tăng kích thước con ngươi thôi, chứ không tăng kích thước toàn bộ mắt. Chọn kính có độ dãn quá lớn sẽ làm mắt bạn nhìn vào chỉ toàn lòng đen, rất mất thẩm mỹ.

Mắt híp chuẩn Châu Á cũng trở nên xinh đẹp nếu biết mẹo trang điểm sau! - Ảnh 1

Nàng hãy chọn kính có độ dãn vừa phải, từ 14.2 trở xuống là vừa xinh, đừng “cố đấm ăn xôi” để mắt trông như người ngoài hành tinh!

2. Chọn màu mắt dạng kem/lỏng

Mắt híp chuẩn Châu Á cũng trở nên xinh đẹp nếu biết mẹo trang điểm sau! - Ảnh 2

Dạng kem hay dạng lỏng rất dễ tán, mượt như bơ. Tuy có nhược điểm là dễ đọng vào hốc mắt và đường mí mắt hơn nhưng chính vì thế nó hợp dùng cho mắt một mí/mí lót/sụp mí. Vì những phần hốc mắt kiệm diện tích này làm gì có chỗ nào để mà đọng vào, hoặc có chẳng may đọng vào đường mí lót thì cũng khó mà nhìn thấy được!

3. Sử dụng kẻ mắt chống nước

Phần da thừa mí mắt chắc chắn là kẻ thù lớn nhất của những đôi mắt mí lót hay bị sụp mí, phần da này chạm vào đường kẻ eyeliner và làm nó bay màu, nhem nhuốc, ngay cả khi eyeliner đã khô – một tình huống khó chịu mà nàng nào cũng đã trải qua.

Mắt híp chuẩn Châu Á cũng trở nên xinh đẹp nếu biết mẹo trang điểm sau! - Ảnh 3

Vậy nên, khi chọn mua kẻ mắt, hãy chọn những loại chống lem và chống nước, để đảm bảo đường kẻ sẽ mãi yên vị trên mí mắt bạn cho đến khi bị lau sạch bằng nước tẩy trang nhé!

4. Chọn loại cọ shape nhỏ

Mắt híp chuẩn Châu Á cũng trở nên xinh đẹp nếu biết mẹo trang điểm sau! - Ảnh 4

Thông thường các cặp mắt híp thường có bầu mắt nông và nhỏ, nên sẽ không có nhiều diện tích để “múa” được những cây cọ to. Chọn lựa những cây cọ đầu nhỏ sẽ giúp cho thao tác đánh mắt được dễ dàng hơn, chúng ta dễ dàng kiểm soát cọ hơn, tránh trường hợp tán quá tay ra cả vùng bên ngoài mắt.

5. Tán, tán nữa, tán mãi!

Không phải tự nhiên mà mắt một mí và kiểu đánh mắt khói lại hợp nhau đến vậy! Mắt một mí thường mang đến cho chủ nhân vẻ ngông, cá tính, bí ẩn; smokey eyes cũng vậy. Và để tạo ra hiệu ứng khói thành công, nàng phải tán phấn mắt thật kỹ đến khi xuất hiện hiệu ứng loang màu, nhạt dần tự nhiên.

Mắt híp chuẩn Châu Á cũng trở nên xinh đẹp nếu biết mẹo trang điểm sau! - Ảnh 5

Nhưng không phải mỗi smokey eyes mới cần tán kỹ đâu nhé, dù đánh mắt kiểu nào thì phần tán này cũng rất quan trọng để lớp finish trở nên hài hòa hơn.

Mắt híp chuẩn Châu Á cũng trở nên xinh đẹp nếu biết mẹo trang điểm sau! - Ảnh 6

6. Nhấn mạnh lông mi ở phần đuôi mắt

Kích cỡ đôi mắt vốn nhỏ, cộng thêm phần mí sụp làm chúng mình… chẳng muốn mở mắt ra nữa! Vậy thì giải pháp đây, lúc này, hàng lông mi sẽ đóng vai trò là một cánh cửa để mở rộng đôi mắt của mình hơn.

Mắt híp chuẩn Châu Á cũng trở nên xinh đẹp nếu biết mẹo trang điểm sau! - Ảnh 7

Các nàng hãy kẹp mi thật cong để mắt được mở hết cỡ lên nhé, đặc biệt hãy chăm chút hơn cho lông mi phần đuôi mắt. Khi cần gắn mi giả, nàng cũng nên chọn loại lông mi ở đuôi mắt dài hơn ở đầu mắt. Những loại mi giả như thế này có hình dạng gần giống cánh bướm, khi chớp mắt trông cực sống động, uyển chuyển.

Bạn cũng có thể tham khảo các cách vẽ eyeliner làm mắt trông to và có hồn hơn theo các sao nữ Hàn Quốc:

Mắt híp chuẩn Châu Á cũng trở nên xinh đẹp nếu biết mẹo trang điểm sau! - Ảnh 8

Đường kẻ đuôi mắt của Sohee nàng đi theo hướng của viền mắt dưới hất lên, làm cho mắt trông dài hơn và có chiều sâu. Cách kẻ mắt này có thể áp dụng hàng ngày nếu nàng không muốn mắt mình trông quá sắc mà vẫn đủ độ tinh tế.

Mắt híp chuẩn Châu Á cũng trở nên xinh đẹp nếu biết mẹo trang điểm sau! - Ảnh 9
Seulgi (Red Velvet) thường chọn cho mình cách đánh mắt theo chiều ngang - một lựa chọn an toàn dành cho các nàng mắt híp.

4 loại mặt nạ kích trắng da, cứ đắp là da trắng bóc chỉ sau 1 đêm, Tết tha hồ xinh mà chẳng cần trang điểm cầu kỳ

Chẳng tội gì ngồi cả tiếng đồng hồ chỉ để make up sao đi chơi Tết cho xinh mà chỉ cần trong khoảng thời gian trước Tết này, bạn chỉ cần đắp 1 trong 4 loại mặt nạ dưới đây cũng đủ có 1 làn da trắng đến phát sáng trong đêm giao thừa rồi nhé!

TIN MỚI NHẤT