Bí quyết trang điểm 'sương sương' quyến rũ như sao Hàn

Trang điểm 26/04/2019 11:58

Thay vì lối trang điểm dày đậm nét kiểu Âu Mỹ, hè này phong cách trang điểm "sương sương" nữ tính của xứ sở kim chi đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội.

Khó ai có thể phủ nhận rằng sức mạnh của công nghệ trang điểm giúp các ngôi sao Hàn Quốc luôn rạng rỡ và xinh đẹp trong mắt công chúng. Không cần trang điểm cầu kỳ, chỉ với một vài thao tác cùng làn da trắng ngần đã đủ sức đánh gục người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trang điểm "sương sương" chính là tên gọi dành cho phong cách trang điểm nhẹ nhàng, trong veo, đậm chất Hàn, giúp nàng "hack" tuổi dễ dàng.

Bí quyết trang điểm 'sương sương' quyến rũ như sao Hàn - Ảnh 1

Nữ thần sắc đẹp Song Hye Kyo xinh đẹp và thu hút ở tuổi 38 nhờ cách trang điểm phủ sương mỏng nhẹ.

Xu hướng tạo trend của các nghệ sĩ Hàn Quốc thật sự đang gây sốt cho giới trẻ Việt Nam hiện nay. Dù là một cô nàng công sở, một cô gái đôi mươi hay chỉ là các nữ sinh cũng có thể tỏa sáng với cách trang điểm phủ sương dễ gây thiện cảm, tự nhiên này.

Đặc biệt, khi nước ta chuẩn bị bước vào những tháng hè, việc bôi quá nhiều lớp trang điểm chắc chắn sẽ gây cảm giác khó chịu, nhất là khi các bạn phải hoạt động ngoài trời dưới ánh nắng gay gắt. Vì thế, phong cách trang điểm sương sương mỏng nhẹ, tự nhiên đang trở thành lựa chọn số 1 cho phái nữ.

Bí quyết trang điểm 'sương sương' quyến rũ như sao Hàn - Ảnh 2

Nhìn vào nhan sắc rạng rỡ này ít ai biết được Kim Tae Hee đã bước sang tuổi 39

Không ít người ngưỡng mộ vẻ đẹp không tuổi của Song Hye Kyo, Kim Tae Hee hay Jang Na Ra. Dù gần 40 tuổi nhưng nhờ sự chăm chút dưỡng da cùng chọn lựa phong cách trang điểm phù hợp giúp 3 nữ diễn viên luôn tỏa sáng trong các sự kiện, trên màn ảnh nhỏ lẫn cuộc sống đời thường, đôi khi còn trẻ trung hơn các đàn em nhỏ tuổi.

Cùng tìm hiểu một số bí quyết của các ngôi sao để sở hữu khuôn mặt tự nhiên, rạng rỡ.

Đừng quên kem lót dạng Matte kiềm dầu

Kem dưỡng ẩm chính là lớp nền đầu tiên giúp bảo vệ da khỏi những lớp mỹ phẩm mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt, với những cô nàng da dầu bắt buộc công việc chính là phải chế ngự lượng nhờn tiết ra trên da. Giải pháp tốt nhất nên dùng kem lót dạng matte, tập trung các vùng thường đổ dầu như trán và hai bên cánh mũi và cằm.

Bí quyết trang điểm 'sương sương' quyến rũ như sao Hàn - Ảnh 3

Chọn kem nền "chuẩn từng centimet"

Điểm nổi bật của làn da phủ sương là bề mặt láng mịn không tì vết. Bí mật làm nên vẻ đẹp này không đâu khác chính là lựa chọn kem nền tạo nên độ mịn hoàn hảo, siêu mỏng. Chú ý phải ưu tiên tone sáng và phù hợp tính chất của da nếu muốn sở hữu vẻ ngoài thu hút như các ngôi sao Kpop.

Bí quyết trang điểm 'sương sương' quyến rũ như sao Hàn - Ảnh 4

Đánh má hồng dạng kem

Phấn má hồng dạng kem giúp lớp trang điểm tự nhiên cùng hiệu ứng bóng mướt, mịn màng 2 bên gò má. Nhất là chất kem mát lành tán bằng ngón tay áp út sẽ giúp các cô nàng có được vẻ ngoài trong suốt, đúng chất sương sương Hàn Quốc.

Không lạm dụng việc phủ phấn

Sau khi đánh nền và phấn má thì bạn nên phủ phấn để tăng độ kiểm soát lớp dầu nhờn nhưng không được quá lạm dụng nếu không muốn phá hỏng tổng thể mỏng nhẹ đã xây dựng ở trên. Nhớ chỉ đánh ở những vùng cần thiết và dùng bông mút đã được làm ẩm để phủ phấn nhé.

Dùng xịt khoáng sau khi trang điểm

Với những cô nàng trendy, xịt khoáng là một trong những công cụ hỗ trợ đắt lực sau khi trang điểm cũng như dưỡng da. Xịt một lớp nước khoáng lên da sau khi trang điểm không những làm dịu mà còn giúp hòa lẫn mỹ phẩm một cách tốt nhất tạo nên trạng thái mỏng nhẹ và mịn mượt vô cùng tự nhiên.

Bí quyết trang điểm 'sương sương' quyến rũ như sao Hàn - Ảnh 5

Chọn mỹ phẩm giúp da dầu bớt bóng nhờn ngày hè

Sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, phấn phủ cho da nhờn hỗ trợ lấy đi lớp dầu thừa, cấp ẩm cho da, ức chế hoạt động tuyến bã nhờn...

TIN MỚI NHẤT