10 lỗi trang điểm khiến bạn trông kém sang

Trang điểm 20/11/2018 13:17

Không dưỡng ẩm da trước khi trang điểm sẽ khiến lớp makeup nhanh bị mốc, không bền màu.

10 lỗi trang điểm khiến bạn trông kém sang - Ảnh 1

Trang điểm trên nền da khô

Nhiều người lười dưỡng da trước khi trang điểm. Đây là một thói quen không tốt, vừa gây hại cho da, vừa khiến lớp trang điểm không đẹp mắt. Dưỡng ẩm cho da trước khi trang điểm sẽ tạo lớp màng bảo vệ cho da trước những ảnh hưởng của mỹ phẩm. Chưa kể, làn da có đủ độ ẩm sẽ giúp phấn trang điểm bám màu lâu hơn. Nền da khô khiến lớp trang điểm nhanh trở nên mốc, kém thẩm mỹ.

10 lỗi trang điểm khiến bạn trông kém sang - Ảnh 2

Thoa son lì lên môi khô 

Tương tự như da mặt, bạn cũng cần dưỡng ẩm da môi trước khi thoa son. Với những nàng có làn môi khô, nên hạn chế dùng son lì để tránh làm môi bong tróc. Làn môi khô nẻ sẽ khiến bạn trông như vừa ốm dậy. Nên dùng son có nhiều dưỡng chất để làm mềm môi.

10 lỗi trang điểm khiến bạn trông kém sang - Ảnh 3

Không thay đổi kem nền theo độ tuổi 

Khi bạn già đi, tính chất da sẽ thay đổi. Càng lớn tuổi, da sẽ càng trở nên khô hơn và mất đi độ đàn hồi. Khi còn trẻ, bạn có thể dùng lớp nền có độ che phủ cao nhưng khi đã có tuổi, hãy chuyển sang dùng những loại kem nền có kết cấu mỏng nhẹ, nhiều dưỡng chất để không làm nổi bật những nếp nhăn, khuyết điểm trên da. 

10 lỗi trang điểm khiến bạn trông kém sang - Ảnh 4

Không thay đổi kem nền theo mùa 

Vào mùa đông, da có xu hướng trắng hơn mùa hè một chút vì ít phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do vậy, bạn cần thay đổi kem nền khi bước vào mùa đông để phù hợp với sắc tố da. 

10 lỗi trang điểm khiến bạn trông kém sang - Ảnh 5

Đẩy thanh mascara vào ống đựng liên tục 

Nhiều người nghĩ rằng đẩy mascara vào ống đựng liên tục sẽ giúp bạn lấy được nhiều mascara hơn nhưng thực tế không phải như vậy. Hành động này khiến không khí lọt vào trong ống tuýp nhiều hơn, khiến mascara nhanh bị khô, vón cục. Bạn nên xoay tròn mascara trước khi sử dụng. Khi mascara bị khô, hãy nhúng vào cốc nước ấm trong vài phút.

10 lỗi trang điểm khiến bạn trông kém sang - Ảnh 6

Không trang điểm phần cổ

Phần cổ và mặt lệch tông màu là lỗi cơ bản nhiều người mắc phải. Lỗi sai cơ bản này khiến toàn bộ công sức trang điểm của bạn "đổ xuống sông xuống bể". Hãy luôn nhớ trang điểm sao cho mặt và cổ đều màu.

10 lỗi trang điểm khiến bạn trông kém sang - Ảnh 7

Cất đồ trang điểm trong nhà tắm 

Nhiều người để đồ trang điểm trong nhà tắm để tiện makeup ngay sau khi tắm xong. Tuy nhiên, đây là thói quen xấu. Môi trường nhà tắm ẩm ướt có thể khiến mỹ phẩm bị hỏng, mốc hay vi khuẩn tích tụ trên các loại cọ. Hãy bảo quản mỹ phẩm ở nơi thoáng mát, một số loại có thể bảo quản trong tủ lạnh như kem dưỡng mắt.

10 lỗi trang điểm khiến bạn trông kém sang - Ảnh 8

Cố gắng tạo khối khi không thực sự rành 

Tạo khối là kỹ thuật trang điểm 'vi diệu', giúp biến khuôn mặt tròn trở nên thon gọn hơn, môi mỏng trở nên dày hơn, mắt nhỏ trở nên to hơn. Tuy nhiên, đây là kỹ thuật khó, không phải ai cũng có thể thực hiện được. Bạn nên học hỏi từ những chuyên gia và cần luyện tập nhiều trước khi thực hành vì nếu tạo khối sai cách, bạn có thể tự biến mình thành 'chú hề'. 

10 lỗi trang điểm khiến bạn trông kém sang - Ảnh 9

Không uốn cong mi trước khi chuốt mascara 

Uốn cong mi trước khi chuốt mascara giúp mi cong và tơi hơn, khi đó, mascara sẽ 'thêm phần công lực' giúp hàng mi trông quyến rũ hơn. 

10 lỗi trang điểm khiến bạn trông kém sang - Ảnh 10

Vẽ lông mày quá đậm 

Lông mày quá đậm sẽ khiến khuôn mặt bạn trông dữ tợn và kém thẩm mỹ. Hãy tạo dáng và vẽ lông mày tự nhiên hết sức có thể.

Đọc xong 15 điều sau bạn sẽ không ngờ được chúng ta hay mắc những lỗi này khi trang điểm

Kẻ mắt quá đậm, kem nền quá dày, son môi đánh không đều…là những lỗi các nàng hay mắc phải trong việc trang điểm hàng ngày mà đôi khi chúng ta đã vô tình không để ý đến, khiến chúng ta e ngại, mất tự tin trong giao tiếp.

TIN MỚI NHẤT