Thừa Thiên Huế dừng hoạt động các chốt kiểm soát, khai báo y tế trên địa bàn

Tin y tế 06/01/2022 14:51

Đó là một trong những nội dung quan trọng trong Thông báo Kết luận của ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh ngày 4/1.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thống nhất dừng hoạt động các Chốt kiểm soát, khai báo y tế trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ ngày 5/1/2022.

Đồng ý cho người nhiễm COVID-19 (F0) chủ động phương tiện đưa đón để trở về nơi cư trú sau khi hoàn thành thời gian điều trị COVID-19 tập trung. Giao Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với Sở Y tế cung cấp danh sách trước cho UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế để tiếp tục thực hiện các thủ tục theo dõi, giám sát y tế đảm bảo theo quy định.

Thừa Thiên Huế dừng hoạt động các chốt kiểm soát, khai báo y tế trên địa bàn - Ảnh 1

Từ ngày 5/1, tỉnh Thừa Thiên Huế dừng hoạt động các chốt kiểm soát, khai báo y tế trên địa bàn.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Phương yêu cầu UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế triển khai quyết liệt việc cách ly, điều trị F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại các cơ sở tập trung của địa phương và tại nhà đối với các trường hợp đảm bảo đủ điều kiện theo quy định; hạn chế tối đa việc chuyển F0 lên các cơ sở điều trị tập trung của tỉnh kể từ ngày 10/1/2022.

Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm các quy định đặc biệt là tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: nhà hàng, quán ăn, cafe, pub beer... Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu chủ quan, lơ là, không quyết liệt trong việc thực hiện phòng, chống dịch, làm phát sinh dịch bệnh tại địa phương.

Bên cạnh đó, yêu cầu Sở Y tế tiếp tục triển khai tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại với các trường hợp đủ thời gian theo chỉ đạo của Bộ Y tế và kế hoạch của UBND tỉnh. Duy trì việc xét nghiệm, tầm soát; bóc tách F0, xử lý dứt điểm các khu vực, các ổ dịch tồn tại nhiều ca nhiễm COVID-19 kéo dài trong thời gian qua như địa bàn thành phố Huế, Công ty SCAVI Huế... 

Giao Sở Y tế khẩn trương ban hành văn bản quy định điều kiện người nhiễm COVID-19 được điều trị tại các cơ sở điều trị tập trung của tỉnh; văn bản hướng dẫn điều chỉnh điều kiện để cách ly, điều trị F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà; hoàn thành trước ngày 7/1/2022 để triển khai thống nhất triển khai thực hiện.

Cũng tại Thông báo này, ông Nguyễn Văn Phương giao Bệnh viện Trung ương Huế chủ trì, phối hợp với Sở Y tế khẩn trương hoàn thiện Dự án nâng cấp Trung tâm hồi sức, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 13/1/2022 để trình Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

Chạy đua từng giây, ghép tim thành công cho nam thanh niên giữa mùa dịch

Ngày 6/1, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị vừa thực hiện thành công thêm một ca ghép tim. Đặc biệt, ca ghép tim này được thực hiện trong bối cảnh vượt qua những khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

TIN MỚI NHẤT