Thông tin mới nhất vụ nữ sinh 17 tuổi bị mù mắt vì tiêm filler ở tiệm cắt tóc, gội đầu

Tin y tế 17/01/2024 20:36

Sau khi được các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy nỗ lực điều trị, thị lực mắt bên trái của bệnh nhân chưa có dấu hiệu phục hồi, phải đối mặt với nguy cơ mù vĩnh viễn.

Dẫn theo thông tin từ VOV, trước đó vào khoảng 18h ngày 8/1, em N.H.T (sinh năm 2006) đến spa Yuri Beauty Center để thực hiện tiêm filler môi, cằm, mũi.

Tại đây, em T. được tiêm filler không rõ nguồn gốc. Sau khi tiêm, em T. bị đau đầu, chóng mặt, nôn ói. Lúc này nhân viên của spa đã tự ý đưa thuốc cho em T. uống, điều trị.

Thông tin mới nhất vụ nữ sinh 17 tuổi bị mù mắt vì tiêm filler ở tiệm cắt tóc, gội đầu - Ảnh 1
Nạn nhân N.H.T tiêm filler tại Đồng Nai dẫn đến mù mắt - Ảnh: VOV

Đến khoảng 22h cùng ngày, em T. được người nhà đưa đi cấp cứu. Tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), em T. được chẩn đoán mất thị lực mắt trái và hiện đang nằm cấp cứu tại bệnh viện.

Theo thông tin từ Tiền Phong, thời điểm nhập viện, mắt trái của bệnh nhân có dấu hiệu sụp mi, bầm mắt ở vùng mi trên và góc trong mũi có dấu hiệu sưng bầm ở vùng cằm và môi trên, thị lực mắt bên trái âm tính, giác mạc phù, máu đầy nội nhãn có dấu hiệu xung huyết kết mạc. Sau khi được chẩn đoán bị mất thị lực mắt trái sau tiêm filler, bệnh nhân được chuyển lên khoa Mắt tiếp tục theo dõi và điều trị.

BSCK2 Nguyễn Xuân Thảo, khoa Mắt, Bệnh viện Chợ Rẫy trực tiếp điều trị cho biết, sau hơn 1 tuần điều trị, tình trạng sức khỏe bệnh nhân đã cải thiện. Bệnh nhân giảm triệu chứng đau đầu, tình trạng sụp mi giảm, giác mạc bớt phù. Tuy nhiên thị lực mắt trái của người bệnh vẫn âm tính. Dự kiến, khoa Mắt sẽ phối hợp hội chẩn cùng khoa Nội Thần kinh, khoa Tạo hình Thẩm mỹ và khoa Mạch máu để đưa ra phác đồ điều trị tiếp theo cho bệnh nhân.

Thông tin mới nhất vụ nữ sinh 17 tuổi bị mù mắt vì tiêm filler ở tiệm cắt tóc, gội đầu - Ảnh 2
Nữ bệnh nhân mất hoàn toàn thị lực mắt bên trái, chưa có dấu hiệu phục hồi - Ảnh: Tiền Phong

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, thời gian gần đây, khoa Mắt của bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng sau tiêm filler. Trường hợp trên chỉ là một trong số những bệnh nhân bị biến chứng sau khi tiêm filler ở các cơ sở không được cấp phép dẫn đến tai biến nặng nề.

BS Nguyễn Xuân Thảo khuyến cáo các bạn trẻ có nhu cầu tiêm filler làm đẹp nên chọn những cơ sở, bệnh viện uy tín, được các bác sĩ có kinh nghiệm chỉ định phù hợp.

Mua thuốc trên mạng giá 10.000 đồng/gói về chữa viêm mũi, người phụ nữ suýt chết vì suy gan, suy tủy xương

Nghe lời quảng cáo loại thuốc trên mạng xã hội chữa bệnh tốt, người phụ nữ mua để điều trị, sau đó bị biến chứng suy gan, suy tủy xương nguy kịch.

TIN MỚI NHẤT