Hà Nội: Từ ngày đi họp lớp về, vợ thường xuyên nhắn tin với bạn trai cũ, chồng nghi ngờ đi xét nghiệm ADN thì phát hiện con trai không cùng huyết thống

Tin y tế 24/10/2023 13:49

Nhìn đứa con càng lớn càng không giống mình, người đàn ông ở Hà Nội luôn nghi ngờ về huyết thống. Anh bí mật đi làm xét nghiệm ADN. Kết quả, hai cha con không cùng dòng máu.

Theo thông tin từ VietNamNet, tại một trung tâm xét nghiệm ADN ở Ba Đình, Hà Nội, người đàn ông tên Hải (31 tuổi, trú tại Hoài Đức, Hà Nội) đến xin đăng ký làm giám định ADN của anh và đứa con trai 3 tuổi. 

Anh Hải kể, từ ngày đi họp lớp về, vợ anh thường xuyên nhắn tin với bạn trai cũ học cùng cấp 3. Anh Hải theo dõi nhưng không phải hiện bất thường. Tuy nhiên, nhìn đứa con càng lớn càng không giống mình, anh luôn nghi ngờ về huyết thống. Anh Hải bí mật đi làm xét nghiệm ADN. Kết quả, hai cha con không cùng dòng máu. 

Sau đó, anh Hải đi xét nghiệm thêm 2 nơi khác nhưng kết quả đều giống nhau. Âu yếm, ôm ấp con từ bé nên anh Hải chưa thể đối diện với sự thật và thương đứa trẻ nhiều hơn.

Thấy người đàn ông khao khát cậu bé 3 tuổi là con ruột của mình, các giám định viên chỉ động viên anh Hải “công dưỡng dục còn quý hơn cả máu mủ”. Sau vài phút trầm tư, anh Hải bất ngờ xé tờ giấy kết quả xét nghiệm ADN bỏ vào thùng rác rồi ra về.

Đến chiều tối, anh liên hệ với giám định viên hỏi về việc hủy kết quả xét nghiệm. Tuy nhiên, giám định viên cho biết hồ sơ đăng ký của anh không thể hủy nhưng sẽ được lưu giữ bí mật.

Hà Nội: Từ ngày đi họp lớp về, vợ thường xuyên nhắn tin với bạn trai cũ, chồng nghi ngờ đi xét nghiệm ADN thì phát hiện con trai không cùng huyết thống - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dẫn tin từ VTC News, giám định ADN là phương pháp chính xác nhất hiện nay để xác định huyết thống giữa con và bố (mẹ) nghi vấn (tỷ lệ chính xác lên tới 99,999% hoặc hơn tùy vào số gene làm xét nghiệm. Trường hợp xét nghiệm từ 18-24 locut trở lên, tỷ lệ chính xác vào khoảng 99,99999999%.

Những mẫu được dùng để xét nghiệm AND khá đa dạng có thể là máu, tế bào niêm mạc miệng, bàn chải đánh răng, móng tay chân, tóc có chân.

Xét nghiệm ADN là phân tích thông tin ADN ở 23 cặp nhiễm sắc thể của hai hay nhiều người để xác định mối quan hệ di truyền. Những người đi xét nghiệm thường ít nhiều có khúc mắc trong cuộc sống.

Để giải tỏa họ cần có một kết quả xét nghiệm ADN chính xác, làm cơ sở chắc chắn để giải quyết đúng đắn mọi vấn đề. Trong số đó, người nhờ ADN cứu vớt được hạnh phúc của mình nhưng cũng không ít gia đình đau khổ khi sự thật được phơi bày. 

Nghi ngờ con không cùng huyết thống, chồng giám đốc mang cuống rốn đi xét nghiệm ADN, kết quả đúng là con ruột nhưng anh sửng sốt vì điều này

Mẫu xét nghiệm cuống rốn cho độ chính xác cao 100% đối với trường hợp không có quan hệ huyết thống và hơn 99.99999998% đối với trường hợp có quan hệ huyết thống.

TIN MỚI NHẤT