Đưa 235 phần tro cốt người mất vì Covid-19 về miền Tây: 'Mẹ trong vòng tay con cháu nhưng đã hóa tàn tro'

Tin y tế 04/10/2021 09:15

Nước mắt trực trào khi tiếp nhận tro cốt mẹ từ quân đội, ông T. như ngã quỵ: "“Đến nay 49 ngày mẹ về với gia đình trong vòng tay con cháu, nhưng đã hóa tàn tro".

Như đã đưa tin, chiều 2/10, Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp tổ chức tưởng niệm và bàn giao tro cốt các nạn nhân tử vong vì dịch bệnh Covid-19 thuộc các tỉnh miền Tây Nam Bộ cho Cục Chính trị Quân khu 9.

Tại đây, tổ công tác đặc biệt của Quân khu 9 đã tiếp nhận 235 phần tro cốt từ Bộ tư lệnh TP.HCM là tro cốt của những người dân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đến TP.HCM làm ăn sinh sống và không may qua đời vì dịch Covid-19.

Trong không khí tôn nghiêm, các chiến sĩ tỉ mỉ, cẩn thận đưa tro cốt đồng bào bắt đầu hành trình về với vùng đất miền Tây quê hương dưới cơn mưa lớn, đến tỉnh nào đoàn sẽ trao bà con về với địa phương đó.

Đến ngày 3/10, tại tỉnh Cần Thơ, Bộ Tư lệnh Quân Khu 9 đã làm lễ tiếp nhận và bàn giao tro cốt cho người thân của những bệnh nhân mất vì Covid-19.

Đưa 235 phần tro cốt người mất vì Covid-19 về miền Tây: 'Mẹ trong vòng tay con cháu nhưng đã hóa tàn tro' - Ảnh 1
Hình ảnh các cán bộ, chiến sĩ quân đội trong hành trình tiễn đưa những nạn nhân tử nạn do dịch về với quê hương đất mẹ miền Tây. Ảnh: Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam

 Xe quân đội xe di chuyển đến khu dân cư Hồng Loan (quận Cái Răng, Cần Thơ) để bàn giao tro cốt bà Nguyễn Thị H., từ xa gia đình người xấu số đã đặt mâm cúng, di ảnh cũng được người con trai duy nhất trong nhà là ông Huỳnh Văn T. lê từng bước nặng nhọc ra đón người mẹ già.

Bên mâm cơm cúng bà H., đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và chính quyền địa phương đã trang trọng bàn giao tro cốt của bà về an nghỉ bên gia đình và con cháu.

Thay mặt đoàn, Trung tá Ngô Hữu Phước, Chính trị viên phó, Ban Chỉ huy quân sự quận Cái Răng chia sẻ nỗi đau mất người thân với gia đình bà N.T.H, mong gia đình sớm vượt qua đau buồn này.

Sau khi tiếp nhận tro cốt của mẹ mình từ lực lượng quân đội, báo Tin tức dẫn lời chị Trần Thị Kim M. (con dâu bà H.) xúc động cho biết, gia đình chị rất xúc động khi được đón mẹ về vào đúng ngày tròn 49 ngày mất của mẹ chị.

Dịch bệnh đi lại khó khăn, gia đình lo lắng bao ngày tháng qua không biết cách nào đón mẹ về quê hương thì may mắn có quân đội giúp đỡ.

Nay tro cốt của mẹ được lực lượng Quân khu 9 đưa đến tận nhà, gia đình chị M. không biết nói gì hơn ngoài lời chân thành cảm ơn quân đội đã tạo điều kiện tốt nhất để đưa mẹ, bà về với con, cháu.

Nước mắt trực trào khi tiếp nhận tro cốt mẹ, ông T. như ngã quỵ bởi mẹ mất quá đột ngột khiến ông không chấp nhận nổi sự thật này.

"Đến nay 49 ngày mẹ về với gia đình trong vòng tay con cháu, nhưng đã hóa tàn tro. Trong mơ, mẹ về với tôi đủ đầy da thịt, tươi cười vui vẻ. Giờ về chỉ là nắm tro tàn khiến tôi không thể nào tin được sự thật quá nghiệt ngã này, dịch bệnh mang mẹ đi rồi, giờ mẹ hóa ký ức, nhớ mẹ phải lục tìm. Tôi chỉ biết cám ơn các chiến sĩ đã đưa mẹ về với tôi", báo Thanh Niên trích lời ông T. xúc động.

TP.HCM: Danh sách hỗ trợ Covid-19 ở một phường có hàng trăm người 120 tuổi?

Theo Chủ tịch UBND P.14, danh sách hỗ trợ Covid-19 cho người dân gặp khó khăn đợt 3 được công bố công khai. Sau khi nhận được phản ánh sai sót, phường đã cho rà soát, điều chỉnh lại.

TIN MỚI NHẤT