Bị chó dại cắn vào ngón tay, một người tử vong

Tin y tế 16/03/2023 20:57

Ngày 16/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Phú Yên xác nhận có một trường hợp tử vong do bị chó dại cắn.

Bệnh nhân tử vong vì bệnh dại là ông L.X.D. (45 tuổi ở xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, Phú Yên), khởi phát bệnh ngày 9.3 (bệnh nhân có triệu chứng sốt, mệt mỏi).

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Phú Yên, yếu tố dịch tễ của trường hợp tử vong này như sau, khoảng đầu tháng 12/2022, ông D. bị chó nuôi tại nhà cắn ở ngón tay (chó không tiêm vắc xin phòng dại). Sau khi bị chó cắn, bệnh nhân chỉ sát khuẩn bằng thuốc đỏ nhưng không đến cơ sở y tế để tiêm vắc xin phòng dại.

Ngày 9/3, bệnh nhân có triệu chứng sốt, mệt mỏi, có sử dụng thuốc (không rõ loại) nhưng không thuyên giảm.

Bệnh nhân sau đó được người nhà đưa đi khám và nhập viện vào ngày 11/3. Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên, bệnh nhân được chẩn đoán bị bệnh dại. Cùng ngày, bệnh nhân được đưa về nhà và có tiếp xúc với nhiều người thân trong gia đình.

Ngày 13/3, bệnh nhân có triệu chứng chướng bụng, lơ mơ không tỉnh táo, yếu tay chân, chảy nước dãi, không ăn uống được và đến sáng 14/3, bệnh nhân đã tử vong tại nhà.

CDC Phú Yên cũng đã xác định được 8 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân và cũng bị chó nuôi của gia đình bệnh nhân này cắn. CDC Phú Yên cũng đã hướng dẫn 8 trường hợp này đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị.

 

Tình hình sức khỏe mới nhất của 13 người nằm viện trong vụ tai nạn giao thông ở Bình Định

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định đã tiếp nhận cấp cứu 13 trường hợp trong vụ xe khách bị xe tải lật ngang trước đó.

TIN MỚI NHẤT