Đôi chân mang 6 chiếc đinh và màn "lột xác" ngoạn mục của tiền vệ Việt Nam từng dự U20 World Cup

Tin tức giải trí 31/08/2023 09:16

Đã có lúc, chấn thương kinh hoàng khiến những người xung quanh nghĩ đến việc Dương Văn Hào phải giải nghệ. Nhưng giờ đây, cầu thủ này đã tiến những bước thần kỳ để có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam.

Trong dịp FIFA Days tháng 9 này, Dương Văn Hào nằm trong số những cái tên lần đầu được HLV Philippe Troussier triệu tập lên ĐTQG. Đó được coi là phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của chàng trai sinh năm 1997, đặc biệt sau chấn thương kinh hoàng mà anh từng phải trải qua.

Bi kịch xảy đến vào chiều 4/5/2018, trong trận đấu giữa Viettel và Long An tại giải hạng Nhất. Sau pha xoạc bóng của Huỳnh Tấn Tài, Dương Văn Hào nằm gục xuống sân với cái cổ chân bị gãy đến biến dạng.

Tất cả đều sốc trước chấn thương kinh hoàng này. Dương Văn Hào nhanh chóng được đưa vào cấp cứu tại bệnh viên Xanh Pôn, sau đó được phẫu thuật tại bệnh viện 108.

Đôi chân mang 6 chiếc đinh và màn 'lột xác' ngoạn mục của tiền vệ Việt Nam từng dự U20 World Cup - Ảnh 1
Cổ chân trái của Dương Văn Hào được cố định bằng 6 chiếc đinh sau ca phẫu thuật đầu tiên.

6 cái đinh được cắm vào cổ chân tiền vệ này. Từ một tài năng sáng giá, từng cùng U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017, tương lai của Dương Văn Hào bỗng trở nên mịt mờ. Không chỉ gãy xương, ổ khớp và dây chằng cổ chân trái của cầu thủ này cũng bị tổn thương nặng.

"Cảm giác lúc ấy đầu tiên em thấy đau, rồi nhìn qua thì thấy "thôi xong rồi". Từ lúc ngã ra thực ra lúc nào em cũng vẫn tỉnh, kể cả lúc mổ.

Trước khi mổ bác sĩ họ thông báo chấn thương trước cho mình. Lúc ấy em cũng không nghĩ gì cả đâu, chỉ thấy buồn và nghĩ cố gắng để nhanh trở lại được. Lúc mổ xong gần 1h đêm em vẫn tỉnh, cũng chỉ ngủ được một chút rồi lại tỉnh đến sáng", Dương Văn Hào kể lại với chúng tôi trong cuộc trò chuyện vào năm 2018, ít lâu sau khi ca phẫu thuật đầu tiên được thực hiện.

Đôi chân mang 6 chiếc đinh và màn 'lột xác' ngoạn mục của tiền vệ Việt Nam từng dự U20 World Cup - Ảnh 2
Cận cảnh vết mổ của Dương Văn Hào. (Ảnh: Linh Đan)

 

Đôi chân mang 6 chiếc đinh và màn 'lột xác' ngoạn mục của tiền vệ Việt Nam từng dự U20 World Cup - Ảnh 3
Cầu thủ sinh năm 1997 phải trải qua gần 2 năm vật lộn với chấn thương để có thể trở lại thi đấu cho đội một Viettel. (Ảnh: Linh Đan)

 

Đôi chân mang 6 chiếc đinh và màn 'lột xác' ngoạn mục của tiền vệ Việt Nam từng dự U20 World Cup - Ảnh 4
Trước đó, Dương Văn Hào (áo đỏ) từng được đánh giá là cầu thủ giàu tiềm năng sau khi cùng U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017.

Phải trải thêm 3 cuộc phẫu thuật nữa để gắp đinh, rồi thêm 1 năm tập vật lý trị liệu và thi đấu ở giải hạng Ba cùng đội trẻ Viettel, Dương Văn Hào mới dần trở lại được với bóng đá chuyên nghiệp. Chấn thương kinh hoàng đã không thể đánh gục được ý chí của chàng trai quê Thái Nguyên. Anh lầm lũi tập luyện, chờ đợi ngày trở lại với đội một Viettel.

Và rồi đến ngày 15/3/2020, trong cuộc đối đầu giữa Viettel và HAGL tại V.League, Dương Văn Hào được HLV Trương Việt Hoàng tung vào sân thay người ở phút 81. Chỉ ít lâu sau, chính cầu thủ này có pha đi bóng và kiến tạo đẹp mắt để Việt Phong ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Viettel.

Trận đấu đó kết thúc với tỉ số hòa 3-3 nghẹt thở, còn với Dương Văn Hào, đây là dấu mốc cho sự trở lại của cầu thủ đa năng này.

Tại mùa giải 2020, Dương Văn Hào có 16 lần ra sân, ghi được 1 bàn thắng, góp công giúp Viettel giành chức vô địch V.League.

Sự cơ động với khả năng đảm nhận được nhiều vị trí, từ tiền vệ, tiền đạo, thậm chí cả hậu vệ biên giúp Dương Văn Hào dần trở thành nhân tố quan trọng trong lối chơi của Viettel.

Đôi chân mang 6 chiếc đinh và màn 'lột xác' ngoạn mục của tiền vệ Việt Nam từng dự U20 World Cup - Ảnh 5
Dương Văn Hào (số 33) trở lại mạnh mẽ sau chấn thương kinh hoàng. (Ảnh: Như Đạt)

Tại V.League 2023, cầu thủ vẫn được đồng đội gọi với biệt danh Hào "Su" đã được vào sân 19 lần, ghi 2 bàn thắng. Tính rộng, kể từ khi trở lại sau chấn thương, trong 4 năm qua, Dương Văn Hào đã đá 70 trận cho Viettel ở cả giải quốc nội và cúp châu lục.

Từ một cầu thủ tưởng như không thể tiếp tục sự nghiệp, Dương Văn Hào đã thể hiện sự "hồi sinh" đáng kinh ngạc. Và sau nhiều nỗ lực, tấm vé lên chơi ở đội tuyển quốc gia chính là sự ghi nhận cho ý chí và khát vọng vô cùng mạnh mẽ của chàng trai này.

 

Vòng loại U23 châu Á: Công Phượng dẫn đầu tốp ghi bàn; U23 Việt Nam nắm giữ kỷ lục đáng tự hào

Cùng điểm lại những dấu ấn của U23 Việt Nam qua các vòng loại U23 châu Á.

TIN MỚI NHẤT