Lời thật lòng của HLV Troussier và đáp án thuyết phục mang tên U23 Việt Nam

Tin tức giải trí 29/08/2023 11:16

Mặc dù không trực tiếp cầm quân, những nỗ lực của HLV Troussier đã góp phần giúp U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á 2023.

Trong mục tiêu dài hạn mà HLV Troussier hướng đến cùng bóng đá Việt Nam, việc xây dựng bóng đá trẻ là một yếu tố quan trọng. Nhà cầm quân người Pháp luôn cố gắng mở rộng danh sách trong các đợt tập trung, tạo điều kiện cho thật nhiều tài năng trẻ có cơ hội thể hiện năng lực. Ông cũng liên tục bày tỏ mong muốn các học trò được thi đấu thật nhiều ở những giải đấu quốc nội.

Sau Doha Cup hồi tháng 3 cùng U23 Việt Nam, HLV Troussier từng bày tỏ mong muốn với các CLB V.League: "Sau Doha Cup Cup, các cầu thủ sẽ trở về với CLB chủ quản. Tôi mong trong quãng thời gian giải chuyên nghiệp diễn ra, họ sẽ được ra sân thi đấu ở V.League hoặc hạng Nhất một cách thường xuyên".

Lời thật lòng của HLV Troussier và đáp án thuyết phục mang tên U23 Việt Nam - Ảnh 1
HLV Troussier luôn cố gắng tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ.

Tới đợt tập trung tháng 6 vừa qua, vị chiến lược gia 71 tuổi một lần nữa nhắc lại thông điệp này cho cả cấp độ U23 lẫn ĐTQG: "Các cầu thủ cần duy trì việc được thi đấu, dù rằng việc tập luyện của họ trong thời gian vừa qua đã tốt rồi. Tôi sẽ theo dõi sự thể hiện của họ ở CLB chủ quản. Tôi cũng sẽ trao đổi với CLB để theo dõi tình trạng của từng người".

Nhiều đội bóng V.League và Hạng Nhất đã đáp lại lời đề nghị từ HLV Troussier bằng việc mở rộng hơn các cánh cửa cho những tài năng trẻ. Và thành quả đã sớm đến ngay tại giải U23 Đông Nam Á 2023, nơi U23 Việt Nam giành chức vô địch. Những cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong hành trình đăng quang của đoàn quân áo đỏ.

Nổi bật nhất không ai khác ngoài tiền vệ Đinh Xuân Tiến – Vua phá lưới giải đấu với 3 bàn thắng. Trong màu áo SLNA, Đinh Xuân Tiến liên tục được ra sân tại V.League. Mùa giải này, chân sút xứ Nghệ đã có tới 4 pha lập công, cao hơn cả những cái tên quen thuộc như Tiến Linh hay Nhâm Mạnh Dũng.

Lời thật lòng của HLV Troussier và đáp án thuyết phục mang tên U23 Việt Nam - Ảnh 2
Đinh Xuân Tiến đã có nhiều kinh nghiệm tại đấu trường V.League.

Đấu trường V.League với những hàng thủ chắc chắn cùng tính cạnh tranh cao là nơi giúp Đinh Xuân Tiến trui rèn độ tinh quái trong từng pha xử lý và khả năng chọn vị trí, dứt điểm.

Một cái tên khác là Nguyễn Minh Quang – phát hiện mới bên hành lang cánh của HLV Hoàng Anh Tuấn. Tiền đạo 22 tuổi có một loạt những màn trình diễn ấn tượng trước Lào, Malaysia và Indonesia.

Chưa được thử sức tại V.League, nhưng Minh Quang lại rất quen thuộc với những người hâm mộ theo dõi giải Hạng Nhất. Mùa giải 2023, anh đã ghi tới 8 bàn thắng, chiếm hơn 1/3 số bàn của CLB Bình Thuận. Những pha lập công của Minh Quang giúp đội nhà thành công trụ lại Hạng Nhất dù họ phải nhận số bàn thua nhiều nhất giải.

Lời thật lòng của HLV Troussier và đáp án thuyết phục mang tên U23 Việt Nam - Ảnh 3
Minh Quang trưởng thành vượt bậc nhờ quãng thời gian thi đấu thường xuyên ở giải Hạng Nhất 2023.

Trong danh sách U23 Việt Nam đá chính ở trận chung kết với U23 Indonesia còn rất nhiều cầu thủ khác đã có tương đối nhiều trải nghiệm tại giải đấu cấp chuyên nghiệp như Lương Duy Cương, Nam Hải, Đình Duy, Minh Khoa, Quốc Việt.

Tiềm năng của các cầu thủ trẻ đã được chứng minh. Nếu như những giải đấu chuyên nghiệp có thể tạo thêm cơ hội cho họ, các cấp độ đội tuyển quốc gia đều sẽ được hưởng lợi lớn. Khi ấy, con đường đến với giấc mơ World Cup mà HLV Troussier vạch ra với bóng đá Việt Nam sẽ thêm phần thuận lợi.

 

U23 Việt Nam: Ký ức đáng quên ở Myanmar & hành trình thành "khách quen" của châu Á!

Ở giải U23 châu Á, U23 Việt Nam đã có màn khởi đầu cực kỳ đáng quên. Nhưng rất nhanh sau đó, chúng ta dần trở thành khách quen của sân đấu này.

TIN MỚI NHẤT