Chiêu hay cho mẹ ‘trị’ con dùng điện thoại, con được cai nghiện nhanh chóng chẳng tốn thời gian quát mắng, thành công 'một phát ăn ngay'

Tin tức giải trí 03/06/2022 13:09

Nhiều bậc cha mẹ lo lắng và tìm cách ‘trị con dùng điện thoại’ mỗi ngày. Thế nhưng, ‘vô phương cứu chữa’ vì con nghiện hoài không thôi.

Có thể kể đến việc cha mẹ đã phải tốn công sức, áp dụng các biện pháp răn đe khác nhau hòng mong con ý thức được các tác hại của việc sử dụng điện thoại hay các thiết bị điện tử quá nhiều. Ấy thế nhưng chẳng mấy ai thành công. Vì lí đó, nhiều cha mẹ luôn tìm kiếm các phương pháp cho riêng mình. Các mẹ không quên cả việc 'tàu ngầm' trên mạng, các diễn đàn hội nhóm để mong trị con nghiện điện thoại thành công.

Chiêu hay cho mẹ ‘trị’ con dùng điện thoại, con được cai nghiện nhanh chóng chẳng tốn thời gian quát mắng, thành công 'một phát ăn ngay' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

 Vừa qua, một người mẹ đã dùng cách độc đáo giúp con bà không còn dám bén mảng đến điện thoại nữa. Theo đó, trong một lần cậu con trai chơi điện thoại đến mức ngủ quên, người mẹ đã dùng phấn trang điểm của mình để tô đen mắt của cậu bé ‘trông hệt như quầng thâm’ đáng sợ.

Chiêu hay cho mẹ ‘trị’ con dùng điện thoại, con được cai nghiện nhanh chóng chẳng tốn thời gian quát mắng, thành công 'một phát ăn ngay' - Ảnh 2

Sáng hôm sau, cậu bé thức dậy lại bị cha mẹ 'gài bẫy' soi mình trong gương, cậu bé đã hoảng hồn khóc thét và bị nhắc nhở chính là do xem điện thoại. Dường như nhận thức được sự nguy hiểm trong sự việc lần này, cậu bé đã không còn dám dùng điện thoại và cha mẹ đã cai nghiện cho bé trên thành công.

Chiêu hay cho mẹ ‘trị’ con dùng điện thoại, con được cai nghiện nhanh chóng chẳng tốn thời gian quát mắng, thành công 'một phát ăn ngay' - Ảnh 3

Câu chuyện trên được chia sẻ khiến không ít người gật gù thú vị, một số mẹ cũng tự nhủ để mang về áp dụng thử cho con xem như thế nào. Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng, cần chú ý tránh để bé sợ hãi hay ám ảnh vì con trẻ rất dễ bị tác động. Có thể mẹ thành công nhưng không chắc người khác sẽ thành công.  

Trong thời hiện đại ngày nay, việc cho con dùng điện thoại ngày càng trở nên phổ biến. Việc 'giao phó' con với điện thoại đã vô tình khiến các bé nghiện và cực kì khó cai. Cũng chính vì vậy mà nhiều bậc cha mẹ lo lắng, mong muốn tìm cách để giúp con không còn sử dụng điện thoại, tránh những tiêu cực mà thiết bị điện tử này mang lại.

Chiêu hay cho mẹ ‘trị’ con dùng điện thoại, con được cai nghiện nhanh chóng chẳng tốn thời gian quát mắng, thành công 'một phát ăn ngay' - Ảnh 4

Bản thân các mẹ và mỗi gia đình đều mong muốn có những phương pháp thích hợp, do vậy, phương pháp trị con cai nghiện điện thoại độc đáo giúp các mẹ tham khảo và áp dụng mang đến hiệu quả. Tất nhiên, sẽ còn cần xem lứa tuổi và trình độ của mỗi bé như thế nào và những cách làm ra sao.

Việc cai nghiện và trị những chiêu lì đòn, ăn vạ của con cái cũng gây khó khăn, đòi hỏi cha mẹ phải tâm lý hơn. Hi vọng các mẹ sẽ có những bí quyết thích hợp giúp con cai nghiện điện thoại và nuôi day con thông minh mà không phải áp dụng các phương pháp đòi roi vất vả khác.

Danh tính cầu thủ giúp Tuấn Hải ghi bàn đang được săn đón nhiệt tình: Việt Kiều Đức, cực kì đẹp trai, ngoại hình và tài năng miễn bàn

Anh chàng cầu thủ Adriano Schmidt hay còn gọi tên Việt Nam là Bùi Đức Duy đang được săn đón nhiệt tình sau bàn mở tỉ số và kết quả chung cuộc 2-0 với đội tuyển Afghanistan. Chàng trai được biết đến là nhân tố chủ chốt giúp cầu thủ Tuấn Hải ghi bàn xuất sắc giành chiến thắng về cho đội nhà.

TIN MỚI NHẤT