Báo Indo khuyên HLV Shin Tae-yong noi gương HLV Park Hang-seo, thực hiện dự án lớn sau khi rời ĐTQG

Tin tức giải trí 01/09/2023 23:49

Truyền thông Indonesia cho rằng HLV Shin Tae-yong cũng nên mở học viện bóng đá để thúc đẩy đào tạo trẻ ở xứ Vạn đảo.

Cây bút Rifqi Herjoko của tờ Okezone (Indonesia) vừa đăng bài bình luận có tiêu đề: "HLV Park Hang-seo mở học viện bóng đá ở Việt Nam, HLV Shin Tae-yong sẽ noi gương ở Indonesia?". Bài viết này cho rằng dự án mở học viện bóng đá của HLV Park Hang-seo có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam và HLV Shin Tae-yong nên học tập người đồng nghiệp để đóng góp cho bóng đá Indonesia.

Trang Okezone bình luận: "HLV Park Hang-seo đã xây dựng học viện bóng đá ở Việt Nam để trau dồi tài năng trẻ. Người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á không còn xa lạ gì với HLV Park Hang-seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã để lại nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam khi dẫn dắt ĐTQG và U23 trong 5 năm, từ 2017-2022.

Dưới dự dẫn dắt của HLV Park, đội tuyển Việt Nam đã trở thành thế lực lớn nhất của bóng đá Đông Nam Á. Chính ông đã dẫn tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và đưa đội tuyển tiến vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Báo Indo khuyên HLV Shin Tae-yong noi gương HLV Park Hang-seo, thực hiện dự án lớn sau khi rời ĐTQG - Ảnh 1
Tuyền thông Indonesia khuyên HLV Shin nên học theo HLV Park Hang-seo, mở học viện bóng đá tại xứ Vạn đảo trong tương lai gần.

Hiện nay, HLV Park không còn dẫn tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ông dường như vẫn còn rất yêu bóng đá Việt Nam. Gần đây nhất, HLV Park đã mở học viện bóng đá mang tên mình ở Việt Nam, có trụ sở tại Hà Nội. Mục đích của dự án này là phát hiện và đào tạo thêm nhiều tài năng trẻ ở Việt Nam, là bước chuẩn bị lâu dài cho ĐTQG.

HLV Park sẽ dùng mọi kinh nghiệm của mình để mài giũa những tài năng này. Hy vọng rằng chiến lược này có thể được HLV đội tuyển Indonesia – Shin Tae-yong bắt chước trong tương lai.

Hiện tại, HLV Shin Tae-yong vẫn đang bận rộn huấn luyện ở nhiều lứa tuổi khác nhau tại Indonesia. Những cầu thủ có sự phát triển đầy hứa hẹn đã được HLV Shin tưởng thưởng bằng việc thăng hạng lên đội tuyển ở cấp tuổi cao hơn".

Báo Indo khuyên HLV Shin Tae-yong noi gương HLV Park Hang-seo, thực hiện dự án lớn sau khi rời ĐTQG - Ảnh 2
HLV Shin Tae-yong cũng được đánh giá cao ở chuyên môn. Ông cũng sẽ đối đầu tuyển Việt Nam ở VCK Asian Cup 2023 và khả năng cao ở cả vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trong quá khứ, truyền thông và người hâm mộ bóng đá Indonesia từng đặt kỳ vọng lớn rằng HLV Shin Tae-yong sẽ trở thành "kỳ phùng địch thủ", cùng với HLV Park Hang-seo cạnh tranh những danh hiệu ở khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, thực tế thì HLV Park từng nhiều lần vượt qua HLV Shin khi dẫn dắt cả ĐTQG lẫn U23 thi đấu ở nhiều giải khác nhau, từ AFF Cup, vòng loại World Cup hay SEA Games.

Dù chưa giúp bóng đá Indonesia chinh phục được nhiều thành tích nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn đang nhận được sự tin tưởng rất lớn từ LĐBĐ Indonesia cũng như người hâm mộ bóng đá nước này. Trong thời gian tới, HLV Shin cũng chính là đối thủ của HLV Troussier ở vòng chung kết Asian Cup 2023 và khả năng cao là ở cả vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

HLV Park Hang-seo đến sân cổ vũ CLB Hải Phòng thi đấu với đội bóng Hàn Quốc

HLV Park Hang-seo cùng con trai đến sân theo dõi trận đấu giữa CLB Hải Phòng và Incheon United tại vòng play-off cúp C1 châu Á 2023/2024.

TIN MỚI NHẤT