Nóng: Đã có kết quả giải trình tự gene của các ca nhiễm COVID-19 nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam

Tin nóng 25/04/2021 12:28

Mới đây, Viện Pasteur TP.HCM đã hoàn tất giải trình tự gene của các trường hợp nhiễm COVID-19 nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam.

Theo thông tin từ Tiền Phong, kết quả giải trình tự gene của các trường hợp nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam của Viện Pasteur TPHCM cho thấy: 85,7% mẫu những người về từ Campuchia mang biến thể B1.1.7 (biến thể phát hiện ở Anh) và 14,3% mang biến thể B.1.351 (biến thể phát hiện ở Nam Phi).

Trước đó, tình hình dịch Covid1-9 diễn biến phức tạp ở các nước quanh Việt Nam, Bộ trưởng Y tế đã chỉ đạo các viện đầu ngành tiến hành giải trình tự gene của những người nhập cảnh vào Việt Nam để có kế hoạch kiểm soát dịch bệnh cho sát sao và phù hợp.

Nóng: Đã có kết quả giải trình tự gene của các ca nhiễm COVID-19 nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam - Ảnh 1
Đoàn công tác của Bộ Y Tế thăm và kiểm tra tại Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên - Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long từng lo ngại: “Nguy cơ các biến chủng kép của Ấn Độ hoặc biến chủng của Anh tại Campuchia rồi xâm nhập vào nước ta mà chúng ta không biết được. Do đó việc lây nhiễm cộng đồng có thể xảy ra và nguy cơ rất lớn. Từ ổ dịch nhỏ thành ổ dịch lớn".

Cũng theo Bộ Y Tế, tất cả các tỉnh có đường biên giới như Tây Ninh, An Giang, Kiên Giang là những khu vực "nóng" trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay. Tỉnh Kiên Giang, Bộ Y Tế đã cho thành lập bệnh viện dã chiến tại Hà Tiên để tiến hành điều trị cho các ca bệnh Covid-19 nhập cảnh tại đây.

 

Tâm chấn Covid-19 ở Ấn Độ: Đại sứ Phạm Sanh Châu đau đớn 'giành' suất giường chữa bệnh cho kỹ sư Việt Nam, ‘không muốn khóc mà nước mắt cứ trào ra’

Ông Phạm Sanh Châu cho biết một kỹ sư người Việt xây trụ sở cho Đại sứ quán đã bị dương tính Covid-19. Bên cạnh đó, đất nước Ấn Độ với 1,3 tỷ dân đang rơi vào "thảm cảnh" thương vong vì dịch bệnh.

TIN MỚI NHẤT