Những chiếc túi được đặt theo tên Công nương Diana

Thời trang 27/08/2021 07:41

Công nương Diana là một biểu tượng thời trang bất hủ và cũng là người hiếm hoi có khả năng biến nhiều chiếc túi xách trở thành kinh điển theo thời gian.

Lady Dior - Christian Dior

Túi Lady Dior xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1994 với tên nguyên thủy là Chouchou. Tại một buổi triển lãm nghệ thuật vào năm 1995, cựu đệ nhất phu nhân Pháp Bernadette Chirac đã đem chiếc túi Chouchou tặng vị khách mời đặc biệt là công nương Diana. Ngay khi nhìn thấy, bà lập tức mê mẩn chiếc túi này. Cũng từ đó, Chouchou trở thành chiếc túi xuất hiện thường xuyên cùng công nương.

Xuất hiện liên tục trên tay công nương Diana, chiếc túi của Dior trở thành món đồ được phụ nữ thời bấy giờ săn lùng. Như một sự tri ân tới công nương, nhà mốt Dior sau đó đã đặt lại tên cho chiếc túi này là Lady Dior vào năm 1996.

Công nương quá cố yêu thích chiếc Lady Dior đến nỗi bà sưu tập tất cả màu sắc của chiếc túi này. Tuy nhiên, phiên bản xuất hiện cùng bà nhiều nhất là chiếc màu đen size trung với khả năng phối trang phục rất đa dạng. Cho đến bây giờ, túi Lady Dior vẫn là một trong những thiết kế đắt khách nhất, làm nên danh tiếng cho nhà mốt nước Pháp.

 Lady D - Salvatore Ferragamo

Vào năm 1990, Công nương Diana bắt đầu chuộng thương hiệu Italy Salvatore Ferragamo. Một trong những dòng túi được bà mua nhiều nhất là thiết kế Gancio làm bằng da bê với móc khóa viền vàng. Chiếc túi xách này có thiết kế khá đơn giản, tuy nhiên có thể đeo chéo hoặc cầm tay nên rất tiện lợi. Diana thường kết hợp túi Gancio cùng trang phục công sở.

Để dễ dàng kết hợp cùng váy áo và giày theo quy tắc hoang gia, cố công nương từng dành nhiều năm để sưu tầm không dưới 20 chiếc túi Gancio với nhiều màu sắc khác nhau.

Sau khi trở thành món phụ kiện "cưng" của công nương, chiếc túi đã được Salvatore Ferragamo đặt tên là Lady D như một cách để tôn vinh bà.

Diana Bag - Gucci

Mới đây, Gucci cùng giám đốc sáng tạo Alessandro Michele tạo nên cơn sốt khi quyết định "hồi sinh" chiếc túi xách từng được Công nương Diana yêu thích lúc sinh thời. Thiết kế dáng tote với tay nắm bằng tre đặc biệt được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1991 với tên gọi Gucci Bamboo Handle Tote.

Với phom dáng vuông vắn, khả năng chứa đồ thoải mái, chiếc túi này từng xuất hiện cùng Công nương Diana rất nhiều lần từ những sự kiện trang trọng đến các hoạt động thường ngày cơ bản.

Với tông màu be trang nhã, Gucci Bamboo Handle Tote giúp Công nương phối trang phục theo nhiều phong cách khác nhau. Từ những chiếc đầm suông thanh lịch đến trang phục năng động kiểu sport chic, bà đều có thể kết hợp cùng mẫu túi xách này.

Khi mang "di sản" này tái sản xuất trở lại, Gucci quyết định đổi tên cho Bamboo Handle Tote thành Gucci Diana Bag như một sự tôn vinh đến Công nương quá cố. Chiếc túi sẽ có nhiều kích thước với bảng màu đa dạng. Ngoài ra, Gucci Diana Bag còn được thiết kế thêm phần quai da có thể tháo rời màu neon ở tay cầm bằng tre.

Bỏ túi 6 bí quyết vàng giúp cô nàng mũm mĩm vẫn mặc quần jeans vẫn đẹp hoàn hảo

Những cô nàng có thân hình mũm mĩm thường không thích mặc quần jeans cho lắm vì sợ lộ khuyết điểm của bản thân. Thế nhưng chỉ cần bỏ túi những bí quyết sau đây dù tròn trịa nhưng vẫn đẹp ngút ngàn.

TIN MỚI NHẤT