Khi sắm đồ hè, chị em U40 nên tránh 4 gam màu nổi bật nhưng dễ cộng thêm vài tuổi này

Thời trang 30/05/2023 17:08

Những gam màu được nhắc tới dưới đây đều vô cùng nổi bật, thế nhưng chúng lại cực kỳ tối kỵ với chị em trong độ tuổi U40.

Có những sắc thái màu sắc mang đến cho chúng ta vẻ ngoài tươi trẻ, rạng rỡ nhưng cũng không thiếu những gam màu khiến diện mạo của người mặc trở thêm phần già dặn, thiếu sức sống. Từ đây, có thể thấy việc lựa chọn màu sắc trang phục phù hợp với tông da hay thậm chí là lứa tuổi là điều hết sức quan trọng. 

Với các chị em trong độ tuổi U40, các lựa chọn màu sắc sẽ có phần hạn chế hơn, tuy nhiên bạn chỉ cần loại trừ 4 gam màu dưới đây khi mua sắm là đã giảm thiểu được nguy cơ già thêm vài tuổi rồi. 

Màu vàng đậm 

Thực tế, vàng đậm là một gam màu vô cùng rực rỡ. Chúng có thể khiến người mặc trở thành trung tâm của đám đông và thu hút mọi sự chú ý về phía mình. Tuy nổi bật là vậy, nhưng gam màu này lại được tạp chí Vogue đánh giá là khá ''kiêng kỵ'' cho những chị em đã bước sang độ tuổi U40. Sắc vàng quá đậm sẽ tạo hiệu ứng khiến làn da của người mặc bị kém nổi bật, thậm chí là có phần nhợt nhạt. Không những vậy, việc phối đồ với tông màu này sẽ là bài toán cực kỳ nan giải vì khả năng mix&match khá giới hạn. Chính vì vậy, vàng đậm được coi là gam màu đầu tiên mà chị em trung niên cần tránh xa. 

Khi sắm đồ hè, chị em U40 nên tránh 4 gam màu nổi bật nhưng dễ cộng thêm vài tuổi này - Ảnh 1

Muốn trông tươi tắn và tràn đầy sức sống hơn, bạn nên tham khảo tông màu vàng chanh hoặc vàng pastel. Đây đều là 2 gam màu có sắc độ vừa phải, không quá rực hay quá nhợt nhạt. Diện trang phục mang màu vàng chanh hoặc vàng pastel sẽ giúp tôn da, dù bạn sở hữu tông da trắng sáng hay ngăm cũng có thể an tâm lựa chọn. 

Khi sắm đồ hè, chị em U40 nên tránh 4 gam màu nổi bật nhưng dễ cộng thêm vài tuổi này - Ảnh 2

Màu nâu cam 

Sau vàng đậm, tông màu thứ 2 cần loại trừ khỏi shopping list của bạn chính là màu nâu cam. Nâu cam là màu sắc linh hoạt nhưng lại tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm cho diện mạo của bạn. Bước vào độ tuổi trung niên, chị em cần tránh những gam màu quá đậm. Tương tự như vàng đậm, trang phục màu nâu cam như đang kìm hãm vẻ đẹp của người mặc, chúng khiến làn da của chúng ta bị hạ tông, đồng thời tạo cảm giác già nua, cũ kỹ. Để mặc đẹp với gam bạn cũng cần phải tinh tế và khéo lẽo hết cỡ thì mới không mắc lỗi trong việc kết hợp màu sắc. 

Khi sắm đồ hè, chị em U40 nên tránh 4 gam màu nổi bật nhưng dễ cộng thêm vài tuổi này - Ảnh 3

Ở độ tuổi U40, các chị em nên ưu ái tông màu be hoặc kem, sau đó có thể mix chúng với một vài món đồ màu nâu nhạt để tăng thêm màu sắc cho trang phục của mình. Bạn không nên diện 2 item cùng mang màu nâu cam nếu không muốn bị cộng dồn thêm vài tuổi.

Khi sắm đồ hè, chị em U40 nên tránh 4 gam màu nổi bật nhưng dễ cộng thêm vài tuổi này - Ảnh 4

Màu tím đậm 

Tím luôn nằm trong danh sách những tông màu được ưa thích nhất bởi vẻ nữ tính và thanh lịch. Tuy nhiên, không phải sắc thái nào của màu tím cũng là lựa chọn hoàn hảo cho diện mạo của bạn. Với các nàng trung niên, tím đậm chính là kẻ thù không độ trời chung. Độ ''khó tính'' của màu sắc này không chỉ nằm ở sắc độ mà còn khó có thể mix với nhiều màu sắc khác. Nếu phối màu không lợp lý, nó càng khiến bạn trông già hơn so với tuổi thật của mình. 

Khi sắm đồ hè, chị em U40 nên tránh 4 gam màu nổi bật nhưng dễ cộng thêm vài tuổi này - Ảnh 5

Nếu vẫn thích màu tím, bạn còn có một lựa chọn vô cùng trendy và trẻ trung, đó chính là tím pastel. Ở thời điểm hiện tại, tông màu này vẫn luôn trụ vững trong lòng của các tín đồ đam mê cái đẹp vì sở hữu vẻ đẹp thanh lịch, nhã nhặn vô cùng. Diện trang phục màu tím pastel chính là quyết định tuyệt vời giúp nàng U40 thêm phần sành điệu và thanh tao. 

Khi sắm đồ hè, chị em U40 nên tránh 4 gam màu nổi bật nhưng dễ cộng thêm vài tuổi này - Ảnh 6

Màu xanh olive 

Khi đi mua sắm, nếu bắt gặp những mẫu váy áo mang tông màu xanh olive thì bạn nên ''cách ly'' ngay. Đây được đánh giá là một gam màu cá tính và phá cách, song nó lại tạo cảm giác nặng nệ cho người đối diện. Chưa dừng lại ở đó, màu xanh olive không phù hợp cho những cô nàng có làn da ngăm, chúng sẽ làm xỉn màu da, khiến bạn trông già hơn và cực kỳ thiếu sức sống. 

Khi sắm đồ hè, chị em U40 nên tránh 4 gam màu nổi bật nhưng dễ cộng thêm vài tuổi này - Ảnh 7

Để giải thoát khỏi giao diện già nua, bạn hãy sắm về những trang phục mang tông màu xanh matcha hoặc xanh pastel nhẹ nhàng. Với 2 gam màu này, bạn có thể phối cùng lúc với nhiều màu sắc trang phục khác nhau như: xanh dương, trắng, be, vàng, đen, nâu,... để diện mạo thêm phần mới mẻ và khác lạ. 

Khi sắm đồ hè, chị em U40 nên tránh 4 gam màu nổi bật nhưng dễ cộng thêm vài tuổi này - Ảnh 8

 Ảnh: Pinterest

4 mẫu áo đáng sắm nhất mùa hè 2023

Nếu là 1 một cô nàng sành điệu, bạn phải sở hữu ít nhất 1 kiểu áo thịnh hành trong số này.

TIN MỚI NHẤT