Ai là fan của đồ trắng nhất định phải biết mẹo này giúp quần áo màu 'cháo lòng' cũng trắng tinh như mới mà chẳng cần dùng 1 giọt thuốc tẩy

Thời trang 07/01/2018 13:18

Hội con gái mặc áo trắng cả đời mà không biết mẹo này thì quá phí, ghim ngay bài viết để dùng dần nhé!

Trang phục màu trắng cực đẹp, thanh lịch nhưng lại khiến mọi người ngại mặc bởi chúng rất nhanh bị ố và đổi màu. Vậy bạn hãy tham khảo ngay bí kíp sau đây để giữ quần áo luôn trắng.

Cách 1: Chanh và muối

Chanh tươi và muối có tác dụng tẩy trắng những vết ố vàng, công thức này rất đơn giản đồng thời không ảnh hưởng đến chất liệu vải áo so với các hóa chất tẩy giặt.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 2 quả chanh.

- 1 thìa muối.

- Nửa cốc bột giặt.

Cách làm:

- Cắt đôi quả chanh vắt lấy nước cốt cho vào bát, thêm 1 thìa muối và nửa cốc bột giặt. Trộn đều hỗn hợp này rồi đỏ vào 2 lít nước để đun sôi lên.

- Đổ hỗn hợp nước ra chậu, cho chiếc áo bị ố vàng vào để ngâm trong 30 phút rồi giặt lại như bình thường.

Khi đó bạn sẽ thấy các vết bẩn nhanh chóng bị đánh tan, những vết ố, chuyển màu do đổ mồ hôi ở hai bên nách, cổ cũng trở nên trắng sáng bất ngờ.

Ai là fan của đồ trắng nhất định phải biết mẹo này giúp quần áo màu 'cháo lòng' cũng trắng tinh như mới mà chẳng cần dùng 1 giọt thuốc tẩy - Ảnh 1

Cách 2: Chanh

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 3 quả chanh.

- 2 lít nước.

Cách làm:

- Đổ 2 lít nước sôi vào chiếc chậu quần áo trắng. Cắt chanh thành lát rồi cho vào chậu để ngâm trong khoảng 40 phút cho đến 1 tiếng.

- Sau khi ngâm xong thì bỏ ra giặt và phơi nắng cho khô. Lúc đó bạn sẽ thấy chiếc áo màu “cháo lòng” trở nên trắng sáng bên cạnh đó còn lưu lại mùi thơm tự nhiên của chanh.

Ai là fan của đồ trắng nhất định phải biết mẹo này giúp quần áo màu 'cháo lòng' cũng trắng tinh như mới mà chẳng cần dùng 1 giọt thuốc tẩy - Ảnh 2

Cách 3: Dung dịch oxy già và baking soda

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Nửa chén oxy già.

- 1 thìa baking soda.

- Nửa chén bột giặt

Cách làm:

- Trộn đều nửa chén oxy già, bột giặt và baking soda tạo thành hỗn hợp.

- Ngâm chiếc áo với nước ấm rồi đổ hỗn hợp oxy già và baking soda vào chậu quần áo. Ngâm chiếc áo trong khoảng 30 phút thì giặt lại bằng nước sạch là xong.

Với công thức này rất thích hợp với đồ len trắng, bạn có thể tẩy trắng chiếc áo mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của dung dịch tẩy.

Ai là fan của đồ trắng nhất định phải biết mẹo này giúp quần áo màu 'cháo lòng' cũng trắng tinh như mới mà chẳng cần dùng 1 giọt thuốc tẩy - Ảnh 3

Mùa đông lười tắm lại lười giặt quần áo, cứ xịt nước hoa đúng chỗ này thì cả tuần người vẫn thơm mát đầy quyến rũ

Chọn được một mùi nước hoa ưng ý đã khó, làm sao để mùi hương được thơm lâu suốt cả ngày là cả một nghệ thuật.

TIN MỚI NHẤT