9 sai lầm mà chị em thường mắc phải khi chưng diện đồ mùa hè khiến bản thân trở nên "kém sang"

Thời trang 31/05/2018 05:20

Lựa chọn trang phục trong mùa hè sẽ trở nên "dễ không tưởng" nếu bạn nhớ tránh phạm phải 9 sai lầm tai hại này.

Để chọn được một bộ trang phục đẹp, bạn không cần chỉ dựa vào ngoại hình mà còn phải căn cứ vào hoàn cảnh, thời tiết và phong cách bạn muốn hướng tới. Trong mùa hè chói chang, làm thế nào để chọn cho mình một bộ trang phục vừa sang trọng thanh lịch nhưng lại vừa đủ "mát mẻ" để chống lại cái nóng như thiêu như đốt này? 9 lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn nhận ra những sai lầm khi mặc đồ trong mùa hè, để từ đó biết cách lựa chọn trang phục phù hợp cho mình.

1. Mặc trang phục xuyên thấu 

9 sai lầm mà chị em thường mắc phải khi chưng diện đồ mùa hè khiến bản thân trở nên 'kém sang' - Ảnh 1

Nếu bạn muốn mặc trang phục xuyên thấu, hãy mặc chúng ở bãi biển thay vì môi trường công sở. Mặc đồ xuyên thấu ở nơi làm việc hay trang trọng sẽ làm cho bạn thiếu thanh lịch, mất điểm trong mắt người khác.

2. Để lộ áo ngực 

9 sai lầm mà chị em thường mắc phải khi chưng diện đồ mùa hè khiến bản thân trở nên 'kém sang' - Ảnh 2

Áo phông, hai dây, sơ mi trắng, áo hở lưng là những loại trang phục mà khi mặc, bạn cần tuyệt đối tránh để lộ áo ngực. Tốt nhất là, bạn nên chọn loại đồ lót màu nude hoặc cùng màu với áo bạn mặc. Ngoài ra, đừng lựa chọn áo ngực ren, nên chọn loại trơn, độ dày vừa phải để không bị cộm. Bên cạnh đó, hãy chú ý tới dây áo ngực. Bạn có thể chọn áo quây hoặc biến tấu làm sao cho dây không lộ ra ngoài.

3. Đi dép xỏ ngón 

9 sai lầm mà chị em thường mắc phải khi chưng diện đồ mùa hè khiến bản thân trở nên 'kém sang' - Ảnh 3

Dép xỏ ngón chỉ phù hợp khi bạn đi biển mà thôi. Còn lại thường ngày khi đi làm, bạn nên đi xăng đan, giày slip on hoặc loafer, hoặc giày đế bện espadrilles. Bên cạnh đó, có một điều quan trọng bạn cần nhớ đó là, nếu bạn đi dép hở ngón, thì bạn cần chú ý tới móng chân của mình, chúng phải được cắt tỉa gọn gàng cẩn thận.

4. Đi tất

9 sai lầm mà chị em thường mắc phải khi chưng diện đồ mùa hè khiến bản thân trở nên 'kém sang' - Ảnh 4

Một số người thường có thói quen đi tất khi mặc váy. Tuy nhiên, khi trời nóng như này, bạn có thể cởi bỏ đôi tất để lộ đôi chân của mình. Hãy tẩy lông chân để chân nhìn mượt mà, nuột nà hơn. Bên cạnh đó, tuyệt đối đừng đi xăng đan, đi tất và mặc váy, sự kết hợp đó thật sự vô cùng kinh khủng.

5. Mặc đồ quá hở 

9 sai lầm mà chị em thường mắc phải khi chưng diện đồ mùa hè khiến bản thân trở nên 'kém sang' - Ảnh 5

Có một nguyên tắc khi mặc đồ, đó là bạn có thể mặc váy ngắn để khoe chân, hay mặc áo cổ trễ để khoe vòng một, tuy nhiên bạn không nên kết hợp cả hai yếu tố này lại với nhau trong cùng một bộ trang phục bởi bộ đồ quá thiếu vải sẽ khiến bạn kém thanh lịch đi rất nhiều.

6. Mặc đồ bó sát

9 sai lầm mà chị em thường mắc phải khi chưng diện đồ mùa hè khiến bản thân trở nên 'kém sang' - Ảnh 6

Vào mùa hè nóng nực, mặc quần áo bó sát có thể sẽ khiến bạn muốn "bốc hơi" vì nóng. Bên cạnh đó, khi bạn ra mồ hôi nhiều, đồ bó sẽ dính chặt vào người bạn và có thể để lộ ra những khuyết điểm trên cơ thể bạn. Thay vào đó, hãy mặc quần áo thoải mái, nhẹ nhàng thanh lịch nhé.

7. Mặc đồ không phù hợp với hoàn cảnh 

9 sai lầm mà chị em thường mắc phải khi chưng diện đồ mùa hè khiến bản thân trở nên 'kém sang' - Ảnh 7

Dù thời tiết có nóng nực đến đâu bạn vẫn nên chú ý lựa chọn trang phục mặc đúng thời điểm. Nếu bạn muốn mặc quần soóc, hay váy dài, bạn nên mặc vào cuối tuần. Khi đi làm vào những ngày thường, bạn nên mặc quần áo thanh lịch, đơn giản hơi cổ điển với chất liệu vải nhẹ, mát.

8. Trang điểm quá đậm và xịt nước hoa quá nhiều 

9 sai lầm mà chị em thường mắc phải khi chưng diện đồ mùa hè khiến bản thân trở nên 'kém sang' - Ảnh 8

Khi mùa hè đến, bạn nên điều chỉnh lại cả việc ăn mặc lẫn trang điểm của mình. Đừng nên trang điểm quá dày, đậm, hãy trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng thôi. Ngoài ra, nếu thời tiết quá nóng, bạn không nên dùng nước hoa. Lăn khử mùi cùng sữa tắm với mùi hương quyến rũ là đủ cho bạn tự tin đi đến bất kỳ đâu.

9. Mặc đồ màu đen 

9 sai lầm mà chị em thường mắc phải khi chưng diện đồ mùa hè khiến bản thân trở nên 'kém sang' - Ảnh 9

Người ta thường ít mặc đồ màu đen trong mùa hè. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích màu sắc này, bạn có thể kết hợp giữa áo sáng màu và chân váy màu đen. Nhớ là các phụ kiện như túi xách, hay giày dép cũng nên đồng màu để tạo ra sự hài hòa cho cả bộ trang phục nhé. Đừng mặc quần áo sặc sỡ và đeo một đôi giày đen, trông bạn rất kỳ cục và kém sang đấy. Song, dẫu sao bạn cũng không nên lạm dụng màu đen trong mùa hè nóng nực này.

Váy/áo hai dây – những items chống chỉ định mặc đến nơi công sở nay đã có cách diện sao cho chỉn chu và thanh lịch

Buổi sáng thức dậy, nếu bạn băn khoăn không biết mặc gì đi làm ngày hôm nay, hãy thử phá cách một chút với váy/áo hai dây xem.

TIN MỚI NHẤT