Vì mâu thuẫn nên nam sinh lớp 9 đã đẩy nam sinh lớp 8 từ tầng 4 xuống đất, càng bất ngờ hơn với lời chia sẻ của phụ huynh

Thế giới 02/07/2020 06:00

Hai em đã cãi nhau kịch liệt ở ngoài hành lang, nơi có rất nhiều học sinh qua lại. Đột nhiên, Hoàng đã túm lấy cổ của Vệ, nhấc bổng lên qua khỏi lan can hàng lang của tầng 4 rồi ném bạn xuống dưới đất.

Tháng 9/2019, người dân, đặc biệt là các bậc phụ huynh ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã bàng hoàng về vụ việc bắt nạt học đường dẫn đến một em học sinh bị cảnh sát giam giữ.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này là do em học sinh họ Hoàng, học lớp 9 có mâu thuẫn với một em sinh học lớp 8 họ Vệ. Hôm đó, trong giờ ra chơi, hai em đã cãi nhau kịch liệt ở ngoài hành lang, nơi có rất nhiều học sinh qua lại. Rồi đột nhiên, Hoàng đã túm lấy cổ của Vệ, nhấc bổng lên qua khỏi lan can hàng lang của tầng 4 rồi ném xuống dưới đất. Điều này đã gây ra một sự hỗn loạn và hoang mang sợ hãi cho các em học sinh khác.

Vì mâu thuẫn nên nam sinh lớp 9 đã đẩy nam sinh lớp 8 từ tầng 4 xuống đất, càng bất ngờ hơn với lời chia sẻ của phụ huynh - Ảnh 1

Em Hoàng đã nhấc bổng em Vệ ra lan can.

Vì mâu thuẫn nên nam sinh lớp 9 đã đẩy nam sinh lớp 8 từ tầng 4 xuống đất, càng bất ngờ hơn với lời chia sẻ của phụ huynh - Ảnh 2

Rồi ném thẳng xuống đất từ tầng 4 của trường học.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, trường trung học cơ sở Anyang đã nhanh chóng đưa nạn nhân vào bệnh viện. May mắn nhờ cấp cứu kịp thời nên học sinh Vệ hiện nay đã tỉnh táo và có ý thức, còn em Hoàng đang bị cảnh sát giam giữ hình sự.

Bố của em học sinh Vệ cho biết: "Lúc 9 giờ sáng ngày 16/9/2019 thì tôi nhận được cuộc điện thoại của hiệu trưởng trường Anyang nói rằng con tôi đang cấp cứu trong bệnh viện. Khi tôi đến được bệnh viện thì thấy con tôi đang nằm đó trong phòng chăm sóc đặc biệt và bị thương nghiêm trọng khắp cơ thể. Nhà chúng tôi rất khó khăn nên tôi không biết phải đối mặt với chi phí điều trị bệnh như thế nào".

Theo như gia đình anh Vệ chia sẻ thì bác sĩ nói rằng để con anh có thể phục hồi thì cần một khoản chi phí rất lớn, trong khi đó, nhà trường cũng như gia đình em Hoàng đã hỗ trợ nhiều rồi. Còn lại là gia đình phải tự lo. Mỗi ngày mở mắt ra là lại cần một khoản tiền để lo điều trị cho con. Điều này khiến vợ chồng anh Vệ rất bế tắc nên anh chị đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Vì mâu thuẫn nên nam sinh lớp 9 đã đẩy nam sinh lớp 8 từ tầng 4 xuống đất, càng bất ngờ hơn với lời chia sẻ của phụ huynh - Ảnh 3

Em Vệ đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Cứ tưởng rằng Vệ là em học sinh bị anh chị lớn bắt nạt, nhưng theo điều tra của cảnh sát, ý kiến của các bạn học lại hoàn toàn trái ngược. Tuy chỉ cao 1m60, nhưng Vệ lại rất thích bắt nạt Hoàng – vừa là đàn anh, vừa là người cao lớn (1m90). Vụ việc này đã xảy ra được một thời gian. Thế nên có lẽ vì "con giun xéo mãi cũng oằn", Hoàng đã phản kháng lại sự bắt nạt của Vệ, chỉ có điều sự phản kháng này lại gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Khi biết được thông tin này, bố của em học sinh Vệ hoàn toàn bất ngờ. Anh nói: "Con tôi học không tốt lắm, nhưng tôi chưa bao giờ nghe nói là con có mâu thuẫn với bạn cùng trường". Còn mẹ của em Hoàng nói rằng con trai chị thường tâm sự với mẹ rằng mình hay bị các bạn bắt nạt. "Tôi đã nói với con rằng con lớn như thế nào mà vẫn bị bạn bắt nạt à. Sao con không nói với giáo viên thì luôn nhận được câu trả lời rằng nói với thầy cô cũng vô ích".

Vì mâu thuẫn nên nam sinh lớp 9 đã đẩy nam sinh lớp 8 từ tầng 4 xuống đất, càng bất ngờ hơn với lời chia sẻ của phụ huynh - Ảnh 4

Em Vệ dù đã tỉnh dậy nhưng vẫn đang trong quá trình phục hồi.

Vì mâu thuẫn nên nam sinh lớp 9 đã đẩy nam sinh lớp 8 từ tầng 4 xuống đất, càng bất ngờ hơn với lời chia sẻ của phụ huynh - Ảnh 5

Còn em Hoàng đang bị giam giữ và chờ phán quyết từ tòa án.

Sau khi sự việc xảy ra, em Hoàng đã bị cảnh sát bắt giữ và khởi tố theo luật hình sự về tội cố ý giết người. Công tố viên yêu cầu tòa án xử phạt bị cáo từ 5 -10 năm tù, nhưng luật sư bào chữa đang kháng án. Hiện tại, vụ án vẫn đang trong quá trình chờ phán quyết của tòa án.

Bé gái gọi điện tố khổ với bà nội về thảm cảnh hiện tại, đang khóc mà biểu cảm đáng yêu đến "rụng tim"

Bé gái bất mãn với cha mẹ liền gọi điện cho bà nội kể về "thảm cảnh" của mình ở nhà.

TIN MỚI NHẤT