Thử thách tìm con bướm trong 7 giây: Nếu làm được chứng tỏ bạn có đôi mắt nhạy bén cùng với IQ cực cao

Thế giới 18/03/2024 09:17

Để hoàn thành thử thách, bạn cần quan sát thật kỹ xunq quanh vì con bướm có thể ẩn náu và hòa mình vào xung quanh.

Ảo ảnh quang học là thứ đánh lừa mắt bạn khiến bạn nhìn thấy mọi thứ khác với thực tế. Ảo ảnh quang học kiểm tra sự hiểu biết của chúng ta về cách mắt và não tương tác để hoạt động và nhận thức những thứ đa dạng.

Hầu hết mọi người cố gắng thực hành ảo ảnh quang học một cách thường xuyên để tăng chỉ số IQ vì nó mang lại nhiều lợi ích khác nhau.

Thử thách tìm con bướm trong 7 giây: Nếu làm được chứng tỏ bạn có đôi mắt nhạy bén cùng với IQ cực cao - Ảnh 1
Tìm con bướm trong 7 giây. Ảnh: India Times

Ảo ảnh quang học này thách thức bạn kiểm tra khả năng thị giác của mình bằng cách xác định vị trí con bướm ẩn trong hình ảnh này.

Để tìm ra con bướm ẩn trong bài kiểm tra mắt ảo ảnh quang học này, hãy xem xét cẩn thận hình ảnh và tìm kiếm các mẫu hoặc hình dạng giống với con bướm.

Tiếp tục quét hình ảnh để tìm các màu sắc khác nhau trên cơ thể chú vẹt để giúp bạn khám phá ra giải pháp ẩn giấu. Hãy thử xác định con bướm ẩn giấu trong vòng 7 giây để kiểm tra trí thông minh và năng lực quang học của bạn.

Ngụy trang, nghệ thuật hòa mình vào môi trường xung quanh để tránh bị phát hiện, là một chiến lược sinh tồn quan trọng được vô số loài trên khắp thế giới động vật sử dụng.

Bướm, mặc dù có vẻ ngoài nổi bật, cũng không ngoại lệ. Trên thực tế, nhiều loài bướm đã tiến hóa khả năng thích nghi vượt trội để ẩn mình khỏi những kẻ săn mồi và các mối đe dọa tiềm tàng.

Một trong những hình thức ngụy trang phổ biến nhất của loài bướm là bắt chước hình dáng của lá hoặc vỏ cây.

Những con bướm có đôi cánh được trang trí bằng tông màu đất và hoa văn phức tạp giống như tán lá có thể dễ dàng hòa nhập vào môi trường sống nhiều cây cối của chúng, biến mất khỏi tầm nhìn một cách hiệu quả để tránh bị phát hiện bởi những kẻ săn mồi như chim và thằn lằn.  

Nếu vẫn chưa tìm ra, bạn có thể tham khảo đáp án dưới đây.

Thử thách tìm con bướm trong 7 giây: Nếu làm được chứng tỏ bạn có đôi mắt nhạy bén cùng với IQ cực cao - Ảnh 2
Đáp án câu đố. Ảnh: India Times

Phát hiện thi thể người đàn ông trôi ở bến phà

Cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) đã mở cuộc điều tra sau khi phát hiện thi thể trôi ở bến phà.

TIN MỚI NHẤT