Thêm một vụ đâm nghiêm trọng tại Australia, cuộc gọi cuối cùng đầy xót xa của nữ sinh trong thảm kịch

Thế giới 15/04/2024 22:27

Vụ việc trên xảy ra chỉ vài ngày sau một vụ tấn công bằng dao khiến 6 người thiệt mạng tại trung tâm mua sắm.

Theo Reuters, NDTV, cảnh sát Sydney đã bắt giữ một người đàn ông, và anh ta đang bị thẩm vấn để điều tra về vụ tấn công ở Wakeley, cách khu trung tâm Sydney khoảng 30 km về phía tây.

Đây là vụ đâm dao hàng loạt thứ hai được báo cáo chỉ trong vòng 3 ngày ở Sydney, sau khi 6 người thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng dao nghiêm trọng tại một trung tâm thương mại ở khu vực Bondi vào ngày 13/4.

Vụ tấn công hôm thứ Hai xảy ra trong một buổi lễ tại Nhà thờ Christ The Good Shepherd ở Wakeley, và cảnh sát vẫn có mặt tại hiện trường để cố gắng kiểm soát đám đông đang tụ tập theo dõi sự kiện này.

Thêm một vụ đâm nghiêm trọng tại Australia, cuộc gọi cuối cùng đầy xót xa của nữ sinh trong thảm kịch  - Ảnh 1
 

 

Thêm một vụ đâm nghiêm trọng tại Australia, cuộc gọi cuối cùng đầy xót xa của nữ sinh trong thảm kịch  - Ảnh 2

Ảnh chụp video về vụ tấn công tại một nhà thờ ở Wakeley, Sydney, Úc vào ngày 15 tháng 4 năm 2024.

Cũng theo South China Morning Post, Cheng Yixuan (27 tuổi, thạc sĩ kinh tế tại Đại học Sydney) được xác định là nạn nhân thứ 6 trong vụ đâm dao ở trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction, ngoại ô Sydney (Australia) hôm 13/4. Thời điểm đó, Cheng đang tận hưởng chuyến đi chơi sau kỳ thi ở trường thì vụ tấn công bất ngờ xảy ra. Vài phút trước khi bị đâm, cô đang nói chuyện điện thoại với chồng sắp cưới. Wang, chồng sắp cưới của Cheng bàng hoàng nhớ lại.

Vài giờ sau vụ tấn công, cảnh sát và Lãnh sự quán Trung Quốc tại Sydney thông báo với gia đình Wang, Cheng rằng một nạn nhân nữ được tìm thấy gần túi xách của Cheng, trong đó có thông tin nhận dạng và điện thoại của cô. Thông báo Cheng đã chết được đưa ra trước 21h theo giờ địa phương hôm 13/4.

Thêm một vụ đâm nghiêm trọng tại Australia, cuộc gọi cuối cùng đầy xót xa của nữ sinh trong thảm kịch  - Ảnh 3
Một sinh viên Trung Quốc đã trở thành nạn nhân thứ 6 của vụ tấn công bằng dao tại Sydney. Ảnh: SCMP

Cặp đôi đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới ngay sau khi Cheng tốt nghiệp trong năm nay. TTXVN/Vietnam+ cho biết thêm, những người bị thương đều không nguy hiểm đến tính mạng và đang được các nhân viên y tế theo dõi sức khỏe.

Vụ việc trên xảy ra chỉ vài ngày sau một vụ tấn công bằng dao khiến 6 người thiệt mạng tại trung tâm mua sắm Westfiled Bondi Junction phía Đông thành phố Sydney./.

Bị đâm nhiều nhát dao trên phố, người mẹ nỗ lực trao con cho người lạ để đứa trẻ được cứu sống

Hình ảnh người mẹ 38 tuổi bị thương nặng, trước lúc qua đời, đã trao con gái bé bỏng cho người lạ để cứu mạng cô bé đang gây chấn động dư luận.

TIN MỚI NHẤT