Phẫn nộ với hình ảnh hàng loạt Kangaroo trong sở thú Trung Quốc thương vong vì hành động thiếu ý thức của du khách

Thế giới 18/06/2020 14:40

Chỉ vì muốn chúng thức dậy và tiếp tục chạy nhảy mà du khách liên tục ném đá vào người Kangaroo khiến chúng mang nhiều vết thương.

Gần đây, hình ảnh những chú kangaroo bị thương nặng đã được cộng đồng mạng chia sẻ nhanh chóng. Được biết sự việc xảy ra vào năm 2018 tại Vườn thú Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Trang Sina đưa tin, vào thời điểm đó, những cuộc tấn công của khách tham quan diễn ra liên tục khiến số lượng kangaroo trong vườn thú bị sụt giảm.  

Một nhân viên vườn thú chia sẻ: "Chỉ trong một tháng, rất nhiều con kangaroo ở đây bị thương, thậm chí là tử vong. Gần đây nhất là một con đực 5 tuổi bị thương và một con cái 12 tuổi đã chết". 

Phẫn nộ với hình ảnh hàng loạt Kangaroo trong sở thú Trung Quốc thương vong vì hành động thiếu ý thức của du khách - Ảnh 1

Con kangaroo cái 12 tuổi đã chết sau một ngày bị du khách ném đá.

Theo camera quan sát ghi lại, ngày 1/3/2018, nhóm khách tham quan đã ném rất nhiều viên đá vào một con kangaroo 12 tuổi. Những viên đá góc cạnh đã khiến chân trái của con kangaroo này bị gãy và không thể di chuyển cùng đàn. 

Các nhân viên vườn thú đã kiểm tra tình trạng vết thương của con kangaroo này nhưng không phát hiện gì khác nào ngoài vết thương ở chân. Do đó họ đã truyền dịch và chữa trị vết thương chân như bình thường. Tuy nhiên một ngày sau, nó đã chết. Sau khi giải phẫu, kết quả cho thấy có khả năng nó đã bị ném đá trúng vào thận nên dẫn đến xuất huyết nội tạng dẫn đến tử vong. 

Vài ngày sau đó, khách tham quan tiếp tục ném gạch đá vào bên trong chuồng kangaroo. May mắn, chú kangaroo 5 tuổi chỉ bị thương ngoài da.

Phẫn nộ với hình ảnh hàng loạt Kangaroo trong sở thú Trung Quốc thương vong vì hành động thiếu ý thức của du khách - Ảnh 2

May mắn thay, chú kangaroo đực 5 tuổi chỉ bị thương ngoài da.

Phẫn nộ với hình ảnh hàng loạt Kangaroo trong sở thú Trung Quốc thương vong vì hành động thiếu ý thức của du khách - Ảnh 3

Gạch đá mà du khách đã ném vào chuồng kangaroo.

Một nhân viên vườn thú họ Trương cho biết, những năm gần đây, khách tham quan thường ném gạch đá vào đàn kangaroo đang ngủ để chúng thức dậy và tiếp tục chạy nhảy. Khi các nhân viên dọn dẹp chuồng kangaroo ai cũng bất ngờ với lượng gạch đá trong khu vực này.

Theo truyền thông Trung Quốc, vườn thú Phúc Châu sẽ gửi xác của chúng đến công ty chuyên xử lý da thịt để làm vật mẫu.

Khoảnh khắc đau lòng khi cháu trai mắt đẫm lệ, cố gắng hô hấp nhân tạo để cứu sống bà dù biết có thể bị nhiễm Covid-19

Giữa nỗi đau mất người thân và nguy cơ nhiễm Covid-19, chàng trai vẫn bất chấp tất cả để cố giữ mạng sống cho bà ngoại.

TIN MỚI NHẤT