Nam nhân viên bán hàng ngủ trong ô tô để dành tiền đi thăm bạn gái cách xa 500km

Thế giới 19/05/2024 05:00

Người đàn ông cho biết không còn coi trọng việc thuê nhà ở Bắc Kinh vì 'nhà là nơi gia đình ở'.

Tình yêu không có ranh giới, và một nhân viên bán hàng ở Trung Quốc đã chứng minh sự cống hiến thực sự là như thế nào.

Để duy trì mối quan hệ xa cách, một người đàn ông 35 tuổi làm việc ở Bắc Kinh đã biến ô tô thành nhà riêng và vượt 500 km mỗi cuối tuần để gặp bạn gái ở tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc.

Người đàn ông họ Huang, di chuyển bằng tàu hỏa giữa Bắc Kinh và thành phố Thái Nguyên của Sơn Tây vào thứ 6 hàng tuần, để lại ô tô ở thủ đô Trung Quốc khi trở về.

Để tiết kiệm tiền, anh ngủ trong chiếc xe rộng 1,5m2 trên chiếc giường gấp ở ghế hành khách phía sau.

Huang dành cuối tuần cùng bạn gái và chú chó của mình, rời Taiyuan vào lúc 3 giờ sáng thứ Hai. Trong những buổi sáng sớm đó, anh hôn tạm biệt người bạn gái đang say ngủ và bắt tàu trở về Bắc Kinh để đến văn phòng lúc 9h30.

Huang là “kẻ lang thang ở Bắc Kinh” – một người sống bên ngoài thành phố và đến thủ đô để làm việc – trong 12 năm.

Nam nhân viên bán hàng ngủ trong ô tô để dành tiền đi thăm bạn gái cách xa 500km - Ảnh 1
Vào lúc 3 giờ sáng thứ Hai, Huang tạm biệt bạn gái đang ngủ bằng một nụ hôn trước khi bắt tàu trở về Bắc Kinh để đến nơi làm việc lúc 9h30. Ảnh: Weibo

Tuy nhiên, trước mùa hè năm ngoái, anh sống ở một ngôi làng ở ngoại ô Bắc Kinh, trả tiền thuê nhà hàng tháng là 2.000 nhân dân tệ (280 USD) cho đến khi trận lũ lụt tồi tệ nhất trong 140 năm phá hủy tiền thuê nhà và mọi thứ ông sở hữu.

Sau trận lụt, anh quyết định chuyển sang ô tô vì thuê một căn hộ gần văn phòng trung tâm thành phố sẽ tốn ít nhất 10.000 nhân dân tệ, số tiền mà anh không đủ khả năng chi trả.

Sống ở vùng ngoại ô Bắc Kinh có nghĩa là phải mất gần 4 giờ đi lại mỗi ngày và đôi khi phải rời nhà lúc 4 giờ sáng để đến văn phòng đúng giờ.

Giờ đây, sống trong ô tô, anh ấy thường lái xe 20 phút để đi làm và tối đa hóa từng cm không gian trong ô tô.

Anh ta giữ một bản đồ để ghi chú những nơi có thể đỗ xe qua đêm mà không bị phạt và tắm ở nhà vệ sinh công cộng, sân vận động thể thao giải trí.

Bệ tỳ tay giữa ghế lái và ghế hành khách phía trước có cốc cao để đun nước, trong khi ổ cắm điện ngoài trời nằm ở phía hành khách phía trước.

Một chiếc giường gấp để ngủ vào ban đêm được cất trong cốp xe. Ban đêm, Huang hạ tựa lưng ghế hành khách phía sau xuống để nhường chỗ cho việc ngủ. Anh ấy cất một chiếc túi ngủ trên chiếc hộp trên mái nhà để giúp đối phó với mùa đông.

Huang cho biết anh thích sống trong ô tô hơn là thuê những căn nhà không có cửa sổ mà trước đây anh chỉ có thể mua được.

Nam nhân viên bán hàng ngủ trong ô tô để dành tiền đi thăm bạn gái cách xa 500km - Ảnh 2
Trong một báo cáo từ năm 2022, người ta cho biết 60% người dân ở các thành phố lớn như Bắc Kinh và Thượng Hải phải đi làm từ các thành phố khác hàng ngày. Ảnh: Weibo

Mặc dù ban đầu bạn gái của anh thúc giục anh tìm nơi thuê nhà khác nhưng sau đó cô ấy đã chấp nhận lối sống của anh.

“Rốt cuộc, việc thuê một nơi một mình ở Bắc Kinh chẳng có ý nghĩa gì mấy. Nhà là nơi có gia đình”, Huang giải thích trong video của mình trên Douyin.

Tuy nhiên, Huang vẫn xấu hổ kể với bạn bè rằng mình ngủ trên ô tô, bạn gái anh là người duy nhất biết chuyện này.

Viễn cảnh tái hợp với bạn gái vào cuối tuần giúp Huang chịu đựng cuộc sống trên xe.

Huang chưa tiết lộ thu nhập hàng tháng của mình ở Bắc Kinh nhưng mức lương trung bình ở Bắc Kinh cao gấp đôi Taiyuan.

Do chi phí thuê nhà cao, nhiều người trôi dạt ở các thành phố hạng nhất chỉ có thể sống trong những ngôi nhà ở ngoại ô hoặc thậm chí ở các thị trấn vệ tinh xung quanh.

Theo một báo cáo năm 2022, 600 trong số 1.000 người ở các thành phố hạng nhất như Bắc Kinh và Thượng Hải phải đi làm từ các thành phố khác nhau hàng ngày.

Bắt cóc bé gái 14 tuổi đến khách sạn, người đàn ông ra tay cưỡng hiếp trong 3 ngày liên tục

Cảnh sát Indonesia đã bắt giữ người đàn ông sau khi bị tố cáo cưỡng hiếp bé gái trong khách sạn.

TIN MỚI NHẤT