Mỹ: 60.000 ca mắc COVID-19 một ngày, nhiều bang áp dụng lệnh hạn chế, đóng cửa trở lại

Thế giới 14/07/2020 16:32

Mỹ vẫn là điểm nóng của dịch COVID-19 khi nước này ghi nhận ca nhiễm cao kỷ lục. Nhiều bang ở Mỹ đóng cửa vì COVID-19 tái bùng phát mạnh mẽ.

Theo ghi nhận, những ngày qua nước Mỹ có gần 60.000 ca mắc COVID-19 trong 1 ngày.  Nhiều bang đã có động thái áp dụng các hạn chế, thậm chí đóng cửa để tránh lây lan dịch bệnh. 

Ở California, thị trưởng Gavin Newsom quyết định đóng cửa tất cả các nhà hàng, quán rượu, nhà hát, sở thú, các bảo tàng, cừa hàng cắt tóc gội đầu, các phòng tập gym và các quán bar.

Thành phố San Diego và Los Angeles cho biết trẻ em sẽ bắt đầu năm học mới bằng cách học trực tuyến. Thị trưởng Newsom cho rằng: "Đại dịch COVID-19 không dễ dàng biến mất cho đến khi tìm ra được vắc xin hoặc thuốc đặc trị."

Mỹ: 60.000 ca mắc COVID-19 một ngày, nhiều bang áp dụng lệnh hạn chế, đóng cửa trở lại - Ảnh 1

Nhiều bang ở Mỹ áp dụng biện pháp hạn chế nghiêm ngặt tránh COVID-19 

Còn Oregon cấm tụ tập trên 10 người vì các ca mắc COVID-19 tăng nhanh chóng. Tại Texas, thị trưởng đảng dân chủ, Sylvester Turner đề xuất đóng cửa 2 tuần sau khi thống đốc bang cộng hòa Greg Abbott đưa ra những biện pháp nghiêm ngặt nhằm chống dịch COVID-19. Các cửa hàng KFC ở Texas, Florida, California và Oklahoma dừng phục vụ tại quán.

Nhưng trong bối cảnh các ca nhiễm COVID-19 tăng thì cũng có một vài tin tốt lành đó là trong vài tháng gần đây, số ca tử vong do COVID-19 ở New York giảm hẳn. Còn Massachusetts tuyên bố ca nhiễm COVID-19 mới giảm còn 1,7%, giảm 94% so với giữa tháng 4. 

New York và Los Angeles vẫn hoãn việc mở cửa trường học vào năm học mới nhưng tổng thống Donald Trump cho rằng "nên mở cửa trường học". 

Báu vật bị lãng quên của vua Càn Long được tìm thấy ở nơi chó mèo sống, mua chỉ hơn 1 triệu đồng nhưng bán ra với giá gấp 200.000 lần

Dù để bụi bặm bám đầy trong căn phòng nhiều chó mèo suốt 50 năm trời, chiếc bình cổ vẫn hoàn toàn nguyên vẹn.

TIN MỚI NHẤT