Cất cánh, lời cầu cứu của hai phi công tử vong trong thảm kịch rơi máy bay chỉ kéo dài trong vài giây

Thế giới 18/06/2025 12:19

 Đại úy Sumeet Sabharwal, 55 tuổi, đang cân nhắc đến việc nghỉ hưu sớm để chăm sóc người cha ngoài 80 tuổi. Đồng hành cùng ông trên chuyến bay là Clive Kunder, 32 tuổi, cơ phó chỉ vừa bắt đầu tạo đà cho sự nghiệp.

Theo thông tin từ Tri thức - ZNews, dẫn tin từ The Sun, Đại úy Sumeet Sabharwal, 55 tuổi, đang cân nhắc đến việc nghỉ hưu sớm để chăm sóc người cha ngoài 80 tuổi. Đồng hành cùng ông trên chuyến bay là Clive Kunder, 32 tuổi, cơ phó chỉ vừa bắt đầu tạo đà cho sự nghiệp.

Dự định tương lai của cả hai đành gác lại theo cách không ai mong muốn sau chuyến bay xấu số 171 thuộc hãng Air India ngày 12/6.

Cơ trưởng Sabharwal và cơ phó Kunder sống ở Mumbai và đều nối tiếp cha mẹ phát triển sự nghiệp ngành hàng không.

Cất cánh, lời cầu cứu của hai phi công tử vong trong thảm kịch rơi máy bay chỉ kéo dài trong vài giây - Ảnh 1
Cơ trưởng Sumeet Sabharwal và cơ phó Clive Kundar điều khiển chiếc máy bay định mệnh - Ảnh: Mail

Theo The New York Times, bố của Sabharwal từng là một sĩ quan trong cơ quan hàng không dân dụng Ấn Độ trước khi nghỉ hưu. Sabharwal là trụ cột chính trong gia đình, vừa chăm sóc người cha cao niên và cô em gái.

Theo lời hàng xóm và bạn bè, Sabharwal là một người nhẹ nhàng, dè dặt. Ông thường đi dạo cùng bố mình trong khu vườn nhỏ. Kể từ khi hay tin về sự ra đi của con trai, bố của Sabharwal rất đau buồn và không mảy may mở lời.

 

Dilip Lande, một nhà lập pháp địa phương, đến thăm bố Sabharwal sau vụ tai nạn. Người cha kể trước khi rời đi, Sabharwal nói: "Con sẽ gọi ngay cho cha khi máy bay đến London. Nhưng cuộc gọi đó không bao giờ đến".

Trong khi đó, mẹ của Kunder làm tiếp viên hàng không tại Air India. Kunder đã tích lũy hơn 1.100 giờ bay, trước khi ra đi mãi mãi.

Kunder học kỹ thuật bảo dưỡng máy bay tại Câu lạc bộ bay Bombay, một viện đào tạo phi công, trước khi bắt đầu bay thương mại ở Florida (Mỹ). Khi chuyến bay gặp nạn, gia đình Kunder dừng chuyến thăm chị gái ở Australia, bay về Ấn Độ và cùng hàng trăm thân nhân khác ngóng chờ tin tức con mình.

Cất cánh, lời cầu cứu của hai phi công tử vong trong thảm kịch rơi máy bay chỉ kéo dài trong vài giây - Ảnh 2
270 người được xác nhận đã chết sau tai nạn - Ảnh: Reuters

Theo thông tin từ báo Dân trí, Cơ quan Hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA) cho biết nguyên nhân chính thức của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra. Tuy nhiên, khả năng máy bay bị mất lực đẩy nghiêm trọng từ động cơ hiện là giả thuyết hàng đầu.

Các báo cáo sơ bộ và hình ảnh từ hiện trường cho thấy máy bay đã không đạt đủ độ cao an toàn. Theo tờ Times of London, chiếc Boeing 787 này chỉ lên được độ cao khoảng 137m trước khi rơi. Các kỹ sư nghi ngờ rằng động cơ General Electric GEnx của máy bay có thể đã bị giảm công suất đồng thời ở cả hai bên.

Ngay sau sự cố, DGCA đã ra lệnh kiểm tra toàn bộ hệ thống nhiên liệu, bộ điều khiển điện tử động cơ và các bộ phận kỹ thuật khác trên dòng Boeing 787 đang khai thác tại Ấn Độ.

Giới chức cũng xác nhận đã thu hồi được cả hai hộp đen từ chiếc máy bay gặp nạn để phân tích nguyên nhân dẫn tới thảm họa hàng không tồi tệ nhất thập kỷ này.

Kinh hoàng nổ nhà máy pháo hoa khiến 9 người tử vong, 26 người nhập viện cấp cứu

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 8h23 sáng 16/6 (theo giờ địa phương) tại nhà máy của Công ty TNHH Pháo hoa Sơn Châu Hồ Nam, nằm ở khu vực miền núi cách thành phố Thường Đức hơn 60km về phía bắc. Một đội công tác từ Bộ Quản lý Tình trạng Khẩn cấp đã được cử đến hiện trường.

TIN MỚI NHẤT