Bưu kiện có mùi lạ, tòa nhà bưu điện tưởng bị đánh bom phải sơ tán huy động cả cứu hỏa và cứu thương nhưng cuối cùng chưng hửng vì "thủ phạm"

Thế giới 23/06/2020 17:16

Đã có 1001 câu chuyện "dở khóc dở cười" vì loại trái cây này.

Vào ngày 20/6 vừa qua, cảnh sát, lính cứu hỏa và các dịch vụ ứng phó khẩn cấp đã được gọi tới một bưu điện ở thị trấn Schweinfurt, xứ Bavaria (Đức) vì nhân viên bưu điện bất ngờ phát hiện mùi lạ phát ra từ một bưu kiện. Vì lo sợ có mối nguy hiểm từ bưu kiện nên mọi người lập tức được sơ tán khỏi tòa nhà.

"Không ai biết bên trong chứa thứ gì, ban đầu không rõ liệu bưu kiện khả nghi có là mối đe dọa hay không", một thông cáo từ cảnh sát Schweinfurt cho biết.

Toàn bộ tòa nhà đã được sơ tán, khoảng 60 nhân viên phải rời đi nhanh chóng, trước khi gói hàng được kiểm tra cẩn thận.

Bưu kiện có mùi lạ, tòa nhà bưu điện tưởng bị đánh bom phải sơ tán huy động cả cứu hỏa và cứu thương nhưng cuối cùng chưng hửng vì 'thủ phạm' - Ảnh 1

Một lần nữa sầu riêng lại chứng minh được sức mạnh "giải tán đám đông" - Ảnh minh họa.

Thế nhưng, đến khi mở ra, mọi người mới "ngã ngửa". Hóa ra bên trong là bốn trái sầu riêng Thái Lan của một cư dân 50 tuổi trong thị trấn được một người bạn từ Nuremberg gửi tới.

“Tổng cộng 12 nhân viên bưu điện cảm thấy nôn nao và phải tiếp nhận điều trị tại chỗ”, cảnh sát Schweinfurt cho biết, và nói thêm rằng 6 người được đưa tới bệnh viện để đề phòng tình huống xấu xảy ra. 6 xe cứu thương, 5 xe phản ứng nhanh và 2 xe loại khác được điều tới hiện trường. Có tới 3 sở cứu hỏa tham gia phản ứng. Cuối cùng, những trái sầu riêng cũng được gửi tới đúng người nhận.

Theo lời nhà tự nhiên học người Anh thế kỷ 19 Alfred Russel Wallace, sầu riêng từng được gọi là "vua của các loại trái cây". Trái cây này được nhiều người yêu thích vì hương vị ngọt ngào và thơm ngon. Nhưng trái lại, nhiều người lại không thể chịu được mùi của nó. Vì vậy đây là loại trái cây thường bị cấm ở các khách sạn và phương tiện giao thông công cộng ở một số nước châu Á. 

Ví dụ, Singapore phải cấm loại quả này trên hệ thống tàu điện ngầm, và nhiều khách sạn cũng cấm sầu riêng vì mùi của nó.

Bưu kiện có mùi lạ, tòa nhà bưu điện tưởng bị đánh bom phải sơ tán huy động cả cứu hỏa và cứu thương nhưng cuối cùng chưng hửng vì 'thủ phạm' - Ảnh 2

Trước đó, vào tháng 5/2019, hơn 500 người có mặt trong thư viện Đại học Canberra, Australia, cũng đã phải sơ tán khẩn cấp vì sầu riêng. 

Mọi người đang ở trong tòa nhà bất ngờ nhận được thông tin có khí gas rò rỉ. Họ được lệnh di tản khẩn cấp khỏi thư viện để tránh bị ngạt thở, nguy hiểm đến tính mạng. Toàn bộ 550 người có mặt trong thư viện nhanh chóng chạy ra ngoài, đồng thời lực lượng cứu hỏa cũng được huy động đến để khắc phục sự cố. Tuy nhiên, sau 1 giờ đồng hồ tìm kiếm, lính cứu hỏa mới phát hiện một quả sầu riêng bị vứt trong thùng rác. 

Ngày 28/4/2018, lực lượng cứu hỏa thành phố Melbourne (Australia) đã được huy động khẩn cấp tới Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (RMIT), sau khi nhận được tin báo nghi là rò rỉ khí gas. Khoảng 600 nhân viên và sinh viên lập tức được cảnh sát sơ tán, hàng chục nhân viên cứu hỏa mặc đồ bảo hộ, đeo mặt nạ trợ thở vào thư viện để điều tra nguồn gốc phát ra mùi lạ. Nhưng sau khi lục soát toàn bộ thư viện, lực lượng cứu hỏa mới phát hiện đó thực chất là mùi của một trái sầu riêng bị bỏ quên trong tủ.

Chị gái bị đốt vêu mồm vì vô tư nếm mật trong tổ ong

Chớ dại mà nếm mật ngay cạnh tổ, bọn ong nó biết đấy!

TIN MỚI NHẤT