Bãi biển thủy tinh ở Nga hấp dẫn du khách với vẻ đẹp diệu kỳ

Thế giới 04/01/2023 17:40

Bãi biển với hàng triệu viên đá cuội màu sắc được đánh giá là bãi biển thủy tinh đẹp nhất thế giới.

Nhắc tới những bãi biển đẹp trên thế giới, những yếu tố để quyết định điều này đó là bãi biển sạch, nước trong xanh, bờ cát trắng cùng cảnh quan thiên nhiên, thảm động thực vật xung quanh đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, ở nước Nga, có một bãi biển rất đặc biệt. Vẻ đẹp của nó được du khách nhớ tới nhờ vào cái tên bãi biển thủy tinh.

Bãi biển được gọi với cái tên Steklyashka, nằm ở vịnh Ussuri, gần Vladivostok của nước Nga. Nơi đây có hàng triệu viên đá cuội sắc màu và tất cả chúng đều được tạo nên từ những mảnh thủy tinh. Nhiều du khách rất thích thú với cảnh tượng này.

Bãi biển thủy tinh ở Nga hấp dẫn du khách với vẻ đẹp diệu kỳ - Ảnh 1

Bãi biển thủy tinh ở Nga hấp dẫn du khách với vẻ đẹp diệu kỳ - Ảnh 2

Hàng triệu viên đá cuội sắc màu ở bãi biển thủy tinh vịnh Ussuri. (Ảnh MyBestPlace)

Bãi biển tuyệt nhất là ghé thăm vào mùa hè. Vào những ngày nắng to, ánh nắng chiếu xuyên xuống qua những viên đá thủy tinh, ánh lên màu lấp lánh đẹp mắt. Song ngay cả khi mùa đông lạnh giá, nó vẫn thu hút một lượng du khách nhất định cũng chính bởi những viên đá bảy sắc cầu vồng trên bờ.

Tuy nhiên, du khách chỉ được ngắm nhìn chúng tại chỗ mà không được phép mang những viên đá về. Theo thông tin trên House Beautiful, chính quyền nơi đây hiện mong muốn bảo tồn toàn bộ số đá ở đây như một bằng chứng về sức mạnh kỳ diệu của thiên nhiên. Bởi vốn dĩ ngay từ đầu, những viên đá này không phải là đá tự nhiên. Mà chúng chính là những mảnh sành, mảnh chai thủy tinh phế liệu.

Bãi biển thủy tinh ở Nga hấp dẫn du khách với vẻ đẹp diệu kỳ - Ảnh 3

Những viên đá cuội thực tế được tạo nên từ sự bài mòn những mảnh thủy tinh phế liệu. (Ảnh Getty)

Bãi biển từng được coi là nơi nguy hiểm, cần được canh chừng đặc biệt

Thực tế, trước kia khu vực bờ bãi biển này là bãi phế thải thủy tinh. Nó tập trung số lượng lớn những chai rượu vodka, chai rượu vang, chai bia hay đồ sành sứ bị vứt bỏ đi của một nhà máy sứ địa phương trong thời kỳ Xô Viết.

Chính bởi điều đó, nên đã có thời gian, nơi đây được mệnh danh là bãi biển nguy hiểm nhất thế giới, bởi bờ biển với số lượng lớn thủy tinh, có thể gây nguy hiểm cho du khách. Theo Daily Mail, thậm chí chính phủ Nga đã từng phải đóng cửa bãi biển và cử những đội ngũ bảo vệ, canh giữ nghiêm ngặt khu vực ngoài bãi biển.

Tuy nhiên, sau nhiều thập kỷ, với sực tác độn của sóng biển, hàng triệu mảnh thủy tinh trên bờ biển được bào mòn dần, các cạnh sắc nhọn biến mất. Thay vào đó trở thành hình dáng như những viên đá cuội có hình tròn nhiều màu sắc, tạo cho bãi biển một diện mạo kỳ vĩ, hoàn toàn mới.

Bãi biển thủy tinh ở Nga hấp dẫn du khách với vẻ đẹp diệu kỳ - Ảnh 4

Bãi biển trước kia từng là khu vực được đánh giá là nguy hiểm, cấm du khách xâm nhập.

Bãi biển thủy tinh ở Nga hấp dẫn du khách với vẻ đẹp diệu kỳ - Ảnh 5

Cho đến khi sóng biển bài mòn những mảnh sành theo thời gian, nơi đây mới được mở cửa cho du khách bởi vẻ đẹp kỳ diệu. (Ảnh MyBestPlace)

Giờ đây, bãi biển thủy tinh được biết đến là một trong những địa điểm thu hút đông đảo du khách nhất của nước Nga, đặc biệt là vào mùa hè. Ước tính trong khoảng thời gian cao điểm, có tới hàng ngàn du khách ghé thăm bãi biển mỗi ngày. Tại đây, hoạt động yêu thích bên cạnh bơi lội, còn là tắm nắng hay vui chơi cùng những viên đá thủy tinh.

Dù được khuyến cáo là không nên mang những viên đá thủy tinh trên bờ biển về, nhưng nhiều du khách vẫn thực hiện việc đó bởi họ mong muốn có một món quà kỷ niệm đặc biệt. Càng ngày, số lượng này càng tăng cao. Nhiều chuyên gia đã cảnh báo, bãi biển thủy tinh của nước Nga có thể biến mất trong tương lai gần, bởi số lượng đá thủy tinh bị hụt giảm nhiều.

Ngoài ra, giáo sư Petr Brovko, một chuyên gia nghiên cứu về Glass Beach (Biển thủy tinh) cũng nói thêm, bên cạnh tác động từ phía con người, tác động của thời gian và thiên nhiên cũng khiến cho màu sắc của những mảnh thủy tinh nhạt dần đi, kích thước nhỏ hơn so với ban đầu.

Bãi biển thủy tinh ở Nga hấp dẫn du khách với vẻ đẹp diệu kỳ - Ảnh 6

Bãi biển được dự báo có thể biến mất trong tương lai gần. (Ảnh @pozharskaya_anna)

Hiện tại, cách duy nhất để "cứu" bãi biển thủy tinh đó chính là đổ thêm những mảnh thủy tinh lên trên bờ biển. Tuy nhiên, chính phủ cũng như chính quyền địa phương vẫn chưa có phương án để thực hiện điều này.

Chính vì vậy, nếu có cơ hội tới nước Nga xinh đẹp, đừng bỏ lỡ trải nghiệm tại bãi biển thủy tinh được mệnh danh là đẹp nhất hành tinh này. Chỉ phải mất một khoản phí nhỏ, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ diệu trước mắt, khi hàng triệu viên đá thủy tinh lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Tại Mỹ, cụ thể là ở California, cũng có một bãi biển thủy tinh tương tự như bãi biển ở vịnh Ussuri.

Năm mới kì lạ ở thành phố lạnh nhất thế giới: Nhiệt độ có lúc xuống tới -70 độ C, ăn Tết tận 2 lần

Thay vì ăn mừng năm mới mỗi năm một lần như các quốc gia còn lại trên thế giới, ở Yakutia, mọi người mừng năm mới đến hai lần mỗi năm.

TIN MỚI NHẤT