Với đàn bà, nước mắt quý giá lắm, đừng phí hoài cho kẻ không xứng đáng

Tâm sự gia đình 26/05/2017 13:36

Nước mắt đàn bà quý giá lắm, đừng phí hoài cho kẻ không đáng. Và nếu có thể, hãy lựa chọn người chỉ khiến em khóc vì hạnh phúc, hơn là khổ đau, đàn bà nhé!

Đàn bà ơi, xin em đừng khóc nữa.

Đừng khóc vì người đã không còn yêu em. Kẻ đã ra đi, chính là đã không còn xứng đáng. Người đã không còn yêu em, rồi sẽ là một bóng hình hòa vào cả ngàn người xa lạ ngoài kia. Sẽ đến lúc em hiểu, điều khiến em đau lòng là hoài niệm, thứ làm em nhớ về cũng chỉ là ký ức. Và những ai yêu nhau cũng sẽ có lúc trở thành người dưng trong cuộc đời của nhau. Không ngoại lệ, cũng chẳng thể cưỡng cầu, ngay cả khi đã từng nghĩ sẽ khắc cốt ghi tâm cả đời. Tình yêu đau lòng nhất cũng là vì thế. Kẻ đến người đi cũng như duyên mỏng phận ngắn, thế là hết.  Em cũng đừng tự dày vò rằng cái kết này là vì mình không đủ tốt hay bất kì điều gì. Chỉ đơn giản là tình yêu đã rời bỏ, ta yêu nhau xong rồi, mọi chuyện sau đó đều đã chẳng còn ý nghĩa.

Đừng khóc vì kẻ không đủ dũng khí nắm tay em. Đàn bà từng qua đổ vỡ luôn nghĩ người đàn ông không dám nắm tay mình cả đời, chính là vì mình không đủ tốt cho họ. Thật ra, tình yêu thì làm gì có xứng, có đủ hay không đâu. Chỉ có yêu và không yêu, chỉ có dám hay là không. Tình yêu không đủ thì bản lĩnh cũng chẳng tới. Bao dung không nổi thì lại như hao phí một đời cho nhau. Họ đã không có bản lĩnh đi bên cạnh em, thì cũng đã không còn xứng đáng để em yêu thương. Thượng đế sẽ chỉ ưu ái cho những người dũng cảm. Người sẽ hiểu em đã can trường thế nào, quật khởi ra sao để lại muốn được yêu thương một lần nữa. Vì vậy, đừng sợ hãi khi phải buông tay một người không dám đi cùng em đến cùng. Có chăng, em chỉ bỏ qua một kẻ hèn nhát trong tình yêu, không hơn không kém.

Với đàn bà, nước mắt quý giá lắm, đừng phí hoài cho kẻ không xứng đáng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đừng khóc vì kẻ bội bạc em ơi. Dù biết rằng, nỗi đau này khó lành lắm, như âm ỉ theo năm tháng. Nhưng em hãy nghĩ rằng, không phải vì em sai, cũng đừng quá câm hờn kẻ thứ ba. Chỉ là, lòng người chính là như vậy. Vật đổi sao dời còn chẳng kể hết, huống chi lòng người? Em hãy chấp nhận ra, như thế cũng là chuyện bình thường. Vì vậy, đừng cố tìm một câu trả lời cho sự ra đi của họ. Mong em hãy hiểu, sẽ chẳng có cái kết nào tốt đẹp cho kẻ bội bạc như thế cả. Người gian dối, sẽ gặp kẻ dối gian. Cũng như tổn thương của em, rồi cũng sẽ cóngười có thể hàn gắn hết thảy. Đôi khi, cuộc sống công bằng chính là như  thế. Chỉ là, liệu em có đủ kiên nhẫn để chờ đến ngày đó hay không mà thôi.

Đừng khóc vì tình yêu trên thế gian này có thể có chung định nghĩa, nhưng đàn ông tuyệt đối không là duy nhất. Người này đến, kẻ kia đi, chỉ để người thật sự dành cho em có thể tới. Mọi sự ra đi như thế, đều là phải xảy ra. Đừng vì quá đau lòng mà giữ chân hoài một người không đáng . Em có thể yêu sai vài người, nhưng tuyệt nhiên đừng yêu lại một kẻ không xứng đáng. Tình yêu không sai, lầm chính là vì ta đã chọn không đúng người.  Và mong em cũng hãy nhận ra, tình yêu là món quà của thượng đế. Người ta yêu để hạnh phúc, không phải thương để đau khổ cả đời. Hãy buông tay khi thấy lòng đã không còn bình yên, nhé em.

Với đàn bà, nước mắt quý giá lắm, đừng phí hoài cho kẻ không xứng đáng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đừng khóc,vì em là duy nhất. Em có thể không giỏi giang, xinh đẹp hơn ai, nhưng em là chính em, là độc nhất. Đừng chỉ nhìn một điều không đáng đã bỏ em ra đi mà quên rằng em còn nhiều điều quý giá. Em là điều ba mẹ quý giá và trân trọng. Em còn cả một cuộc sống ba mẹ đã cho em. Khi em khóc lóc vì một người dưng, liệu em có thể thấy ba mẹ cũng đã đau lòng đến nhường nào? Lúc em gồng mình níu kéo yêu thương, em có biết giấc mơ của mình vẫn còn dang dở? Em ơi, quay đầu nhìn lại xem, đã có bao nhiêu người yêu thương em đau lòng?

Em biết không, tôi luôn nghĩ đàn bà có một loại tài sản rất đặc biệt, đó là nước mắt. Nước mắt của đàn bà như chất chứa cả lòng dạ yêu thương của họ. Là tổn thương, là quật cường mạnh mẽ. Từng giọt khiến người ta thấy vừa đau lòng, lại có khi khâm phục đến lạ lùng. Vì vậy, nước mắt đàn bà quý giá lắm, đừng phí hoài cho kẻ không đáng. Có đau lòng cũng hãy khóc ít thôi em. Lau nước mắt rồi, lại mỉm cười thật tươi. Và nếu có thể, hãy lựa chọn người chỉ khiến em khóc vì hạnh phúc, hơn là khổ đau, đàn bà nhé!

TIN MỚI NHẤT