Thấy chồng cũ ngồi đùa với con gái, tôi lớn tiếng gắt gỏng thì anh ôm chầm tôi rồi van xin điều không ai ngờ tới

Tâm sự gia đình 18/09/2021 05:07

Mấy hôm nay, ngày nào chồng cũ cũng đến nhà tôi chơi. Điều này làm tôi phân vân hết sức.

Xin chào Hướng Dương,

Sau vài năm chung sống, chồng cũ của tôi đã say nắng một người đồng nghiệp ở công ty. Một năm sau đó, gia đình tôi rơi vào cảnh tranh cãi gay gắt, mệt mỏi và cuối cùng là ra tòa. Tôi nhận nuôi con gái, anh nuôi con trai. Hồi đó, tôi hận chồng cũ đến mức không muốn cho anh gặp con nữa, trong đầu chỉ có suy nghĩ trả thù chồng cũ cho hả giận.

3 năm nay, tôi chẳng thể yêu ai được nữa vì bị ám ảnh chuyện chồng cũ từng ngoại tình. Tôi cũng không còn nghĩ đến anh ta nữa. Nhưng rồi mấy ngày trước, chồng cũ lại tìm đến nhà tôi. Anh ta nói đến thăm con gái.

Thấy chồng cũ ngồi đùa với con gái, tôi lớn tiếng gắt gỏng thì anh ôm chầm tôi rồi van xin điều không ai ngờ tới - Ảnh 1
 Ảnh minh họa.

Tôi bực bội, lớn tiếng gắt gỏng, đuổi anh ta đi thì anh ta ôm chầm lấy tôi rồi van xin tôi quay lại cho hai con đủ cha đủ mẹ. Anh ta nói đã hối hận lắm rồi và không muốn tiếp tục sống trong ân hận nữa.

Không chỉ thế, anh ta còn nói bên nhà nội cũng thương tôi, thương cháu nên cầu xin tôi quay lại. Mấy hôm nay, ngày nào anh ta cũng đến nhà tôi, có khi còn dẫn cả con trai đến chỉ để cầu xin tôi điều không ai ngờ đến ấy. Tôi thương hai con thắt ruột nhưng lại phân vân chuyện tái hợp với chồng cũ. Mong Hướng Dương cho tôi lời khuyên. (khanhphing...@gmail.com)

Thấy chồng cũ ngồi đùa với con gái, tôi lớn tiếng gắt gỏng thì anh ôm chầm tôi rồi van xin điều không ai ngờ tới - Ảnh 2

Chào bạn,

Về chuyện tái hợp, Hướng Dương mong bạn đừng vì thương con mà đưa ra quyết định vội vàng. Thay vào đó, bạn cần suy nghĩ thấu đáo, đa chiều và tìm hiểu thật kĩ nguyên nhân chồng cũ muốn tái hợp.

Trước hết, nếu có thể, bạn nên dẫn con gái về nhà nội. Trước là thăm ông bà nội, sau là dò hỏi tình hình kinh tế, lối sống, suy nghĩ của chồng cũ. Ngoài ra, bạn cũng có thể dò hỏi từ những người hàng xóm thân thuộc trước đây. Từ những nhận xét đó, hãy suy nghĩ xem chồng cũ của bạn nói có đúng không? Việc anh ấy đòi quay lại xuất phát từ nguyên nhân gì? Liệu lý do quay lại là thật lòng hay chỉ là muốn tìm kiếm sự thương hại từ bạn?

Bạn nên cho cả hai một thời gian để tìm hiểu lại từ đầu và cũng để chính bạn vượt qua nỗi ám ảnh chuyện cũ. Trong thời gian đó, bạn hãy cẩn thận quan sát từng hành động, lời nói và cách ứng xử của anh ấy với vợ con. Nếu cảm thấy anh ấy đã thay đổi hoàn toàn theo hướng tích cực, bạn cũng cần tự vượt qua nỗi đau của bản thân để không lấy chuyện cũ ra gây tổn thương cho nhau.

Tái hợp là điều cần thời gian cân nhắc, suy nghĩ thấu đáo để tránh đi vào vết xe đổ. Vì thế, Hướng Dương mong bạn đừng hấp tấp, vội vàng để rồi lại tiếp tục làm khổ chính mình, khổ con cái và lại khắc sâu thêm mối hận với chồng cũ.

Chúc bạn an yên và bình tâm.

Hướng Dương.

Mỗi lần lên giường xong vợ lại đòi 500 ngàn, đến một ngày chỉ lấy được 50 ngàn trong ví tôi thì cô ấy nói một câu chấn động

Tôi luống cuống vớ lấy điện thoại thì thấy 50 cuộc gọi nhỡ từ vợ. Tôi vội vàng ngồi dậy mặc quần áo về, nghĩ bụng sẽ thành thật khai báo để vợ tha thứ cho một lần.

TIN MỚI NHẤT