Thất nghiệp nên được cô bạn thân cưu mang, ai ngờ nửa đêm tôi bị đuổi ra khỏi nhà, nguồn cơn đến từ một chiếc chăn mỏng

Tâm sự gia đình 07/05/2021 12:18

Sợ anh ấy cứ ngủ thế sẽ bị nhiễm lạnh, ốm ra đấy thì khổ nên tôi vào phòng lấy một chiếc chăn mỏng, sau đó nhẹ nhàng choàng lên cho chồng H.

Tôi đã ra trường 2 năm nay nhưng hiện tại đang thất nghiệp. Khi trước tôi có đi làm mà công việc không ổn định. Vừa rồi công ty cắt giảm nhân viên và tôi bị mất việc.

Tôi có người bạn thân học cùng cấp 3 tên H, dù mỗi đứa có cuộc sống riêng, ít gặp gỡ và trò chuyện hơn so với hồi còn đi học nhưng tình cảm vẫn khá tốt. Biết tôi gặp khó khăn, H không ngần ngại rủ tôi về nhà nó ở, khi nào kiếm được việc có lương thì chuyển ra ngoài thuê nhà sau. 

H kết hôn sớm, ngay sau khi ra trường. Nhà chồng H có điều kiện, H không phải đi thuê nhà mà được bố mẹ chồng mua cho một căn hộ sau đám cưới. Thật sự chẳng muốn phiền nó nhưng không còn cách nào khác nên tôi đành đồng ý, trong lòng cảm kích vô cùng. 

Ở nhà H được hơn 2 tháng, mọi thứ bình thường không có gì đáng nói. Ngoài việc ôn lại chuyên môn và tìm kiếm chỗ làm thì tôi luôn giúp H dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, giặt giũ. Vợ chồng H chưa có con, nhà cửa rất gọn gàng, việc nhà không có nhiều.

Đêm ấy H đi dự sinh nhật đồng nghiệp thân, chắc về muộn nên nó bảo sẽ ngủ lại luôn, sáng hôm sau mới về nhà. Tôi xem phim mãi đến hơn 11 giờ khuya, ra ngoài thấy phòng làm việc của chồng H vẫn sáng đèn, lại gần thì phát hiện anh ấy đã ngủ quên trên bàn từ bao giờ.

Hôm đó trời về khuya hơi lạnh, sợ anh ấy cứ ngủ thế ốm ra đấy thì khổ nên tôi vào phòng lấy một chiếc chăn mỏng, nhẹ nhàng choàng lên cho chồng H.

Tôi phải giải thích thế nào để chị H biết là chị đã hiểu lầm tôi. (Ảnh minh họa)

Rồi tôi cũng về phòng ngủ. Đang ngủ thì tôi bỗng giật mình thức dậy khi nghe được tiếng đập cửa rầm rầm. Cuống quýt dậy mở cửa, H đứng ngoài cửa nhìn tôi với ánh mắt tức giận, trên tay là chiếc chăn mỏng vừa nãy. 

"Tại sao mày làm như vậy?", H gằn từng tiếng hỏi tôi. Hóa ra nó về bất ngờ, thấy chiếc chăn mỏng đắp trên người chồng mình. Gọi anh ấy dậy hỏi han, chồng H không tự đắp thì trong nhà chỉ còn có tôi nữa mà thôi. 

Tôi hết lời thanh minh nhưng H vẫn đùng đùng bắt tôi thu dọn đồ đạc, đuổi tôi đi ngay trong đêm ấy. Trước khi rời khỏi nhà H, tôi vẫn nhớ rõ 4 từ “nuôi ong tay áo” thốt ra từ miệng nó. H nghi ngờ tôi có ý đồ với chồng mình, còn khẳng định dù hiện tại chưa có gì thì tôi cũng đang nhen nhóm âm mưu rồi. 

Tôi không buồn vì mất đi chỗ ở mà tôi rất ấm ức khi bị H nghi oan. Tôi phải giải thích thế nào để H biết là nó đã hiểu lầm tôi. Tôi cố gắng liên lạc nhưng nó không trả lời. Một mình H hiểu nhầm không sao, nó còn đi kể với mọi người thì tôi đúng thật là tình ngay lý gian!

(Xin giấu tên)

Sau khi nhìn thấy mặt con trai tôi, bạn trai cũ muốn phá nát hạnh phúc của hai gia đình để đón mẹ con tôi về

Nếu hôm đó tôi không đưa các con đi chơi công viên thì giờ đang được sống yên ổn, không phải thấp thỏm lo âu gia đình sắp bị tan vỡ.

TIN MỚI NHẤT