Những câu nói vô tâm của đàn ông khiến vợ chết lặng

Tâm sự gia đình 01/06/2018 15:03

Có sự vô tâm của chồng chỉ như cơn gió thoảng qua, đàn bà có thể tặc lưỡi cho qua. Nhưng có những vô tâm ngày qua ngày khiến đàn bà tổn thương. Những yêu thương và tình cảm vợ chồng cũng cạn dần bởi những sự vô tâm đó. Không chỉ bằng hành động, nhiều câu nói của chồng cũng khiến người vợ khổ sở và tổn thương vô cùng….

“Cô chỉ là người đàn bà ăn bám, vô tích sự”

Lấy chồng rồi sinh con, cuộc sống của người phụ nữ thu hẹp lại. Làm vợ, làm mẹ, làm dâu bao nhiêu trách nhiệm và bổn phận phải gánh trên vai. Một ngày người phụ nữ phải làm bao nhiêu việc không tên: Nấu ăn, giặt giũ, dọn dẹp… Cộng với việc chăm con, người phụ nữ mệt mỏi và cực nhọc đến mức không có thời gian riêng cho bản thân.

Những câu nói vô tâm của đàn ông khiến vợ chết lặng - Ảnh 1
Với phụ nữ, hai từ "ăn bám" gây rất nhiều tổn thương - Ảnh minh họa: Internet

Nhưng trong mắt người chồng, đó là bổn phận của người vợ. Phụ nữ ở nhà chăm con và làm nội trợ với người chồng chỉ là người ăn bám. Họ mặc định rằng bao nhiêu cực nhọc, mệt mỏi họ đã gánh khi đi làm kiếm tiền nuôi gia đình. Họ không hề biết rằng mỗi lần nghe hai từ “ăn bám”, lòng người đàn bà như chết đi một nửa.

“Cô xấu xí, luộm thuộm như mẹ sề”

Đàn bà ai chẳng mong mình đẹp. Ai cũng muốn mình được mặc những bồ quần áo đẹp, được son phấn lộng lẫy. Ai cũng muốn có thời gian để làm đẹp, để chăm sóc cho bản thân. Nhưng chính việc làm vợ, làm mẹ, làm dâu cộng với công việc xã hội khiến phụ nữ không còn một chút thời gian riêng cho bản thân mình huống hồ là làm đẹp.

Những câu nói vô tâm của đàn ông khiến vợ chết lặng - Ảnh 2
Đàn ông biết thương vợ sẽ không chê vợ mình xấu xí - Ảnh minh họa: Internet

Nếu đàn ông xách cặp đi làm, về nhà chỉ việc nghỉ ngơi thì phụ nữ còn có bao nhiêu việc không tên ở nhà. Cộng với việc sinh con, chăm con đã tàn phá nhan sắc phụ nữ. Nói vậy đủ để hiểu, người phụ nữ khi làm mẹ bản thân họ cũng đã phải hi sinh rất lớn. Đàn ông vô tâm, chỉ nhìn thấy cái đẹp ở làn da mịn màng, vòng eo thon gọn. Họ đâu biết rằng, vợ mình cũng từng xuân sắc như thế. Đàn ông biết thương những tần tảo hi sinh của vợ sẽ không chê vợ mình xấu xí, luộm thuộm.

Đàn ông hãy thương lấy vợ và mỗi người phụ nữ hãy thương chính mình

Đàn ông đôi khi không hiểu rằng những câu nói nhiều khi vô tình của mình có thể khiến vợ tan nát cõi lòng. Người phụ nữ nào cũng thích nghe những điều ngọt ngào, dễ chịu. Đàn ông thương vợ, hiểu những nỗi khó khăn vất vả của vợ hãy kề vai, cùng chia sẻ công việc nhà. Quan tâm, yêu thương vợ thay vì bĩu môi nói những lời làm vợ tổn thương.

Với phụ nữ, dù là ai và ở địa vị nào cũng hãy yêu thương bản thân mình hơn nữa. Đàn bà có chồng bị cuốn trong vòng vây con cái, nhà cửa nhưng thỉnh thoảng hãy cho mình thời gian nghỉ ngơi. Dành một khoảng thời gian trong ngày chăm chút mình. Đàn ông chê vợ xấu xí là đàn ông sai, nhưng phụ nữ biết mình sồ sề mà vẫn cứ mặc nhiên để thanh xuân trôi đi trong già nua là đàn bà dại.

Những câu nói vô tâm của đàn ông khiến vợ chết lặng - Ảnh 3
Đàn bà hãy yêu bản thân mình nhiều hơn - Ảnh minh họa: Internet

Hơn nữa, chính người phụ nữ cũng hãy biết tạo dựng tiếng nói của mình trong gia đình bằng cách đi ra ngoài kiếm tiền. Sau thời gian thai sản chăm con, người vợ nên có một công việc dù thu nhập ít hay nhiều. Suy cho cùng, đàn bà đụng việc gì cũng ngửa tay xin tiền chồng rất dễ khiến chồng coi thường và chán nản. Đàn bà yếu đuối khi nghe chồng nói những lời vô tâm sẽ khóc, còn đàn bà mạnh mẽ sẽ chứng tỏ những lời chồng nói về mình là sai!

Đàn bà khôn ngoan nên nhớ rằng đàn ông chỉ tốt một thời, không ai tốt một đời

Tình cảm cũng giống như mọi thứ trên đời, sắt son hay chung thủy cũng từng giai đoạn. Đàn ông chỉ tốt theo từng thời điểm, không ai tốt một đời. Ai yêu, ai hi sinh nhiều hơn kẻ đó chịu thiệt thòi.

TIN MỚI NHẤT