Mẹ sẽ không bao giờ tàn nhẫn từ bỏ con

Tâm sự gia đình 20/01/2019 12:40

Khi biết mình đã mang trong bụng giọt máu của người đàn ông ấy, mẹ cảm thấy buồn bã vô cùng.

Người ta mong có con còn không được, vậy mà mẹ lại chẳng mong con có trên cuộc đời này. Bởi, lúc đó, mẹ không còn có ai nương tựa, không còn có ba con nữa. Nếu như có ba con, mẹ sẽ vui và tự hào lắm lắm, vì ba con chính là người mang đến cho mẹ niềm tin yêu vào cuộc sống này.

Ba con đến như một cơn gió nhẹ, cho mẹ tình yêu, tiếp cho mẹ thêm sức mạnh trong cuộc sống. Ba nói yêu  mẹ, thương mẹ, dành tình cảm chân thành cho mẹ. Mẹ biết là mình cần trân trọng điều gì. Mẹ thương ba con thật lòng. Chẳng hiểu sao, tình cảm lại đến nhanh như vậy. Có hơn hai tháng tìm hiểu, mẹ đã si mê người đàn ông phong trần, từng trải và có vẻ rất hiểu tâm lý phụ nữ.

Cũng không thể nói trước được điều gì, khi tình yêu đến, con người ta trở nên mụ mị. Mẹ đã trao thân cho ba con khi vừa mới yêu nhau được mấy tháng. Lúc đó, mẹ tin, tin tất cả những gì ba con nói, tin rằng ba con yêu mẹ chân thành và khi có chuyện gì xảy ra, ba sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm. Mẹ đã trao thân mình không do dự, tình yêu mà, con có hiểu mẹ không?

Mẹ sẽ không bao giờ tàn nhẫn từ bỏ con - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Rồi ba con nói, ba con đã có vợ con ở quê, thật sự với mẹ là tình yêu nhưng bây giờ không thể nào tiếp tục được nữa. Ba van xin mẹ tha thứ và hãy coi như đây chỉ là phút đùa vui trong cuộc đời, hãy thông cảm cho ba con. Mẹ chết lặng người. Một người đàn ông yêu một người con gái, muốn họ trao thân cho mình và khi có được họ rồi lại phủi sạch, chỉ bằng một câu xin lỗi hay sao? Vậy thì quá dễ dàng và đơn giản à, vậy thì có công bằng cho phụ nữ không?

Lúc đó, mẹ chỉ muốn vạch mặt ba con với gia đình của anh ta, nhưng mẹ làm được gì, mẹ dại thì mẹ chịu. Người vợ của ba con có tin mẹ không, hay lại nghĩ mẹ đang tâm cướp chồng, chia rẽ hạnh phúc của người khác? Mẹ thật sự hoang mang khi biết tất cả chuyện này. Lòng mẹ đau như cắt, mẹ không tưởng tượng nổi lúc mẹ hạnh phúc nhất lại là lúc đau khổ nhất. Sự thật là ba con đã có vợ con thật, mẹ đã tìm hiểu về chuyện này. Ba con đã cao bay xa chạy, về quê sống với gia đình, bỏ lại mẹ…

Khi biết tin mình có bầu, mẹ vừa vui vừa lo. Mẹ lo vì ba sẽ không đón nhận con nhiều hơn là vui vì con sẽ là người níu kéo ba ở lại. Nhưng không, người đàn ông ấy thật cạn tình. Ba con đã nói với mẹ bằng giọng cay nghiệt: “Làm được thì gánh được, cô làm thì cô chịu, bây giờ đứa con này cô bỏ đi, nghĩ cho bản thân, sống cuộc đời của mình, đừng dùng nó để ràng buộc tôi, chỉ khổ thân cô mà thôi”.

Mẹ sẽ không bao giờ tàn nhẫn từ bỏ con - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nghe những lời từ chính miệng người đàn ông mà mình yêu thương nói ra, mẹ như mất hồn. Thật sự ba con có coi con là con của mình hay không, sao lại nhẫn tâm như vậy. Con là giọt máu của mẹ và ba con mà, vậy mà ba ra đi không lời từ biệt, không coi mẹ con mình ra gì.

Mẹ từng nghĩ đến chuyện bỏ con vì hận ba, nhưng mẹ lại thấy thật thương con. Con đã có một người cha độc ác như vậy, không màng đến con thì nỡ nào mẹ lại là người mẹ vô tâm, tàn nhẫn?  Mẹ không thể nào ác độc với con như vậy được, con có tội gì đâu. Ba không cưu mang con thì để phần mẹ…

Và cuối cùng, mẹ suy nghĩ rất nhiều vẫn quyết định giữ lại con. Bây giờ, mẹ đã mang bầu 8 tháng rồi, người ta nhìn mẹ bằng con mắt kinh ngạc, ông bà ngoại con cũng đau khổ vì việc này. Nhưng mẹ phải học tập, mẹ phải chai mặt, mẹ phải đối diện với hàng xóm, điều mà mẹ phải làm…

Mẹ sẽ không bao giờ tàn nhẫn từ bỏ con - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Mẹ giữ lại con với hi vọng sẽ nuôi con khôn lớn trưởng thành, để con có cuộc sống đáng có. Con sinh ra trong cuộc đời này là do lỗi lầm của mẹ, có cớ gì mẹ lại không cho con quyền được sống?

Con yêu à, mẹ mong chờ ngày con ra đời, hãy là con ngoan của mẹ, mẹ nguyện dành cả đời này vì con, yêu con và chăm sóc con hết lòng, hết dạ. Nhé con yêu!

Tôi chỉ là lựa chọn thứ hai của chồng

Tôi biết chưa bao giờ anh quên cô ấy. Nếu ngày đó cô ấy đồng ý cưới anh, có lẽ tôi không bao giờ trở thành vợ anh được. Suốt cuộc đời này, tôi chỉ là lựa chọn thứ hai của chồng, một lựa chọn đầy khiên cưỡng.

TIN MỚI NHẤT