Không chồng mà chửa, tôi bị mẹ vứt quần áo đuổi ra khỏi nhà

Tâm sự gia đình 18/01/2021 18:59

Tôi đã mệt mỏi, bế tắc mà mẹ còn đuổi tôi đi thì tôi biết phải sống làm sao đây?

Mẹ tôi rất coi trọng danh dự và sĩ diện. Bà dạy chị em tôi phải luôn giữ mình tới ngày cưới, không được để bất cứ gã đàn ông nào coi thường. Chị tôi đã làm được điều đó khi vẫn còn là gái trinh cho đến tận khi cưới. Nhưng rồi cuộc hôn nhân của chị cũng chẳng ra đâu. Chồng chị ngang nhiên ngoại tình. Chị ôm con khóc lóc, đau khổ vật vã suốt 2 năm rồi quyết định làm mẹ đơn thân.

Tôi mới tốt nghiệp đại học, đi làm được mấy tháng nay. Trong suốt thời gian đi học, tôi không yêu ai cả nên rất khù khờ trong chuyện tình cảm. Cho đến khi gặp Tuân, tôi mới biết yêu. Tuân dẻo miệng, tâm lí nên tôi không dứt ra nổi anh ta dù anh ta có nhiều lần làm tổn thương mình. Và yêu mù quáng nên tôi đã "vượt rào". Cái gì đến cũng đến, tôi bàng hoàng khi phát hiện có thai.

Tôi đem chuyện này nói với Tuân. Anh ta nhanh chóng trở mặt. Càng cay đắng hơn khi tôi phát hiện ra, Tuân cũng đang cặp kè một cô gái khác, cũng non tơ và trẻ trung như tôi. Tôi ôm bụng bầu, khóc nấc suốt mấy ngày.

Không chồng mà chửa, tôi bị mẹ vứt quần áo đuổi ra khỏi nhà - Ảnh 1

Giờ tôi đang ở nhà trọ và chưa biết sẽ sống như thế nào trong những ngày tiếp theo. (Ảnh minh họa)

Mẹ biết được. Bà ép tôi phá thai vì không chấp nhận con gái chửa hoang. Tôi không chịu. Tôi thà làm mẹ đơn thân như chị gái chứ nhất quyết không phá bỏ giọt máu của mình. Mẹ cay nghiệt chì chiết, mắng mỏ tôi bằng những từ ngữ nặng nề.

Chiều qua, khi đi làm về, tôi sửng sốt khi thấy quần áo của mình bị vứt tung tóe ra ngoài sân. Mẹ đứng chống nạnh, to tiếng đuổi tôi ra khỏi nhà. Tôi chết đứng. Mẹ nói không thể chấp nhận nổi nếu tôi không chồng mà đẻ, làm xấu hổ gia đình. Chị gái tôi khuyên can, bà mắng luôn chị là "không biết giữ chồng, để chồng ngoại tình rồi ôm con nuôi cho khổ cả nhà".

Giờ tôi đang ở nhà trọ và chưa biết sẽ sống như thế nào trong những ngày tiếp theo. Chị khuyên tôi ra ở trọ một thời gian, đợi mẹ nguôi giận rồi về xin lỗi bà. Nhưng tôi hiểu tính mẹ, bà sẽ không chấp nhận tôi nữa đâu. Tôi lâm vào cảnh bế tắc rồi. Quyết định của tôi liệu có đúng không đây?

(thanhnhan...@gmail.com)

Tái mặt khi mẹ chồng yêu cầu tôi trả lại 5 cây vàng của hồi môn cho bố mẹ đẻ

Sáng đầu tiên làm dâu, tôi cố gắng dậy sớm nấu bữa sáng để ghi điểm với bố mẹ chồng. Sau khi ăn sáng xong, mẹ chồng gọi vợ chồng tôi lại nói chuyện.

TIN MỚI NHẤT