Cửa hàng cỏn con mà chồng đưa 2 đứa cháu lên làm và trả lương cho mỗi đứa 5 triệu/tháng

Tâm sự gia đình 18/01/2021 13:56

Tiền thu không đủ trả lương cho hai người cháu, tôi không thể chấp nhận được cách chồng lấy tiền nhà ra giúp mãi được.

Tôi làm việc công ty, còn chồng làm nghề tự do. Sau nhiều năm tích cóp vợ chồng tôi mở được một cửa hàng sữa. Ban ngày chồng bán hàng và buổi tối vợ về phụ giúp, thu nhập hàng tháng dư chút đỉnh, coi như là lấy công làm lãi.

Mọi thứ đang yên ổn, bất ngờ chồng muốn đưa hai người cháu sinh đôi - con anh trai - mới vừa học xong cấp 3, thi trượt đại học về làm cùng. Tôi phản đối gay gắt nhưng chồng bảo muốn cửa hàng có sự đột phá thì phải mạo hiểm. Tuyển thêm người làm cho không khí của cửa hàng sôi nổi khí thế, khi đó nhiều người mới để mắt đến.

Không thể ngăn cản nổi quyết định của chồng nên tôi đành để mặc anh ấy muốn làm gì thì làm miễn sao đừng mang tiền nhà ra trả lương là được rồi.

Từ khi hai cháu gái đến làm việc, tôi thấy cửa hàng đâu có thêm khách mà chỉ thấy chồng nghỉ ngơi nhiều hơn, suốt ngày chỉ ngồi uống nước chè và dạy dỗ hai cháu cách bán hàng, chồng tôi chỉ thích làm chủ mà không muốn lao động vậy.

Đến cuối tháng, tôi hỏi lương chồng trả cho hai cô cháu là bao nhiêu? Chồng bảo là mỗi đứa một triệu đồng coi như là lương thử việc. Nghe anh ấy nói tôi cũng đồng ý bởi như thế còn có chút lợi nhuận.

Cửa hàng cỏn con mà chồng đưa 2 đứa cháu lên làm và trả lương cho mỗi đứa 5 triệu/tháng - Ảnh 1

Tôi liền gặp chồng để hỏi rõ thực hư và anh bảo sợ tôi tiếc tiền nên trước đó đã nói dối. (Ảnh minh họa)

Nhưng chưa tin tưởng những gì chồng nói nên tôi hỏi nhỏ một cô cháu gái và thật sự sốc về mức lương chồng tôi trả tháng đầu tiên là 5 triệu đồng mỗi đứa.

Tôi bực bội chất vấn chồng thì anh bảo sợ tôi tiếc tiền nên trước đó đã nói dối. Thực ra trả lương cao như thế là có lý do. Anh bảo chị dâu bị bệnh không làm được việc, hàng tháng mình anh trai kiếm tiền nuôi 5 miệng ăn và tiền viện phí cho chị. Anh kham không nổi nên chồng tôi muốn giúp anh chị một tay cho bớt khó khăn.

Tôi than thở cứ trả hai đứa bé với mức lương như thế chẳng mấy chốc là phá sản. Nhưng chồng nói coi như đào tạo nghề cho hai cháu, sau này bọn chúng ra đời kiếm được miếng cơm dễ dàng. Chồng nói là suốt 4 năm sinh viên, tháng nào anh trai cũng gửi gần như toàn bộ số tiền lương có được cho chồng tôi học hành. Nên bây giờ anh ấy muốn báo đáp lại công ơn nuôi dưỡng của anh trai.

Tiền thu không đủ trả lương cho hai người cháu, tôi không thể chấp nhận được cách chồng lấy tiền nhà ra giúp mãi được. Theo mọi người bây giờ tôi phải làm sao để hai cháu gái nghỉ việc sớm mà không làm ai mất lòng đây?

(hoaimy...@gmail.com)

Lấy chồng 5 năm không chịu sinh con, nàng dâu bị cả nhà chồng trách cho đến khi cô bị tai nạn và lời đáp đanh thép trước ngày ly hôn

"Đứa con là kết tinh của tình yêu chứ không phải công cụ ràng buộc trách nhiệm hay sợi dây để trói chặt đời nhau mẹ ạ", Lam vẫn chắc chắn với quyết định.

TIN MỚI NHẤT