Hai vợ chồng đi làm về muộn, mẹ chồng múc cho mỗi người một bát cháo, tôi nghẹn ngào khi biết bí mật giấu nơi đáy bát

Tâm sự gia đình 26/03/2022 19:07

Đến lúc đó vợ chồng tôi mới phát hiện bát cháo bà đưa cho con dâu và con trai có sự khác nhau rõ rệt.

Vợ chồng tôi đợt này đều phải làm tăng ca về muộn. Vốn lương đã chẳng cao, hai đứa đều làm công nhân, vật giá thì leo thang khiến cho kinh tế nhà tôi gặp nhiều khó khăn. Hiện tại vợ chồng tôi chưa sinh con, đang sống chung với mẹ chồng.

Hôm trước chúng tôi đi làm về, mẹ chồng thấy vậy thì nhanh chóng đi hâm nóng lại cháo. Tôi thèm ăn cháo nên đã nhắn tin nhờ bà nấu giúp, thay cho bữa tối.

Hai vợ chồng đi làm về muộn, mẹ chồng múc cho mỗi người một bát cháo, tôi nghẹn ngào khi biết bí mật giấu nơi đáy bát - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Đang theo dõi một bộ phim hay, tôi bê bát cháo mẹ chồng múc cho vào phòng vừa ăn vừa xem, còn chồng cũng làm việc riêng của anh ấy. Ăn xong, tôi tấm tắc khen cháo thịt bò ngon với chồng.

Anh ngớ người bảo làm gì có thịt bò, chỉ được mấy miếng thịt lợn nạc lèo tèo mà thôi. Quái lạ, tại sao bát cháo của tôi lại có rất nhiều thịt bò ngon ngọt? Mẹ chồng để bên dưới đáy bát, lúc tôi khuấy lên mà cũng ngạc nhiên.

Đến lúc đó vợ chồng tôi mới phát hiện bát cháo bà đưa cho con dâu và con trai có sự khác nhau rõ rệt. Anh nổi tính trẻ con lập tức chạy đi hỏi mẹ. "Mua được có từng đấy thịt bò thôi, anh sức dài vai rộng ăn vậy được rồi. Vợ anh phụ nữ yếu đuối, cần phải bồi bổ hơn, dạo này thấy nó gầy đi", mẹ chồng trả lời.

Nghe mẹ chồng đáp mà tôi thấy vui mừng và xúc động quá. Chỉ là một việc nhỏ nhặt không đáng kể nhưng cũng cho thấy bà thật lòng thương con dâu.

Hai vợ chồng đi làm về muộn, mẹ chồng múc cho mỗi người một bát cháo, tôi nghẹn ngào khi biết bí mật giấu nơi đáy bát - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Nhà chồng tôi nghèo chẳng có gì, chồng cũng không kiếm ra nhiều tiền. Cuộc sống còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng nhờ những chuyện nhỏ ấm áp này mà tôi thấy có động lực hơn rất nhiều. Tuy nghèo nhưng hạnh phúc, yêu thương nhau là cũng đủ thỏa mãn rồi phải không mọi người?

Còn một tuần trước khi vào đại học, con gái kể với tôi chuyện gây SỐC

Đây là câu chuyện của một người mẹ kể về đứa con gái mới 20 tuổi của cô ấy sắp vào đại học nhưng lại mang thai. Cô con gái đã từ bỏ việc đến trường đại học và thuyết phục người mẹ rằng sẽ sinh đứa con ra.

TIN MỚI NHẤT