Gửi đàn bà ngoại tình: Đừng vì một phút yếu lòng mà đánh đổi danh dự của mình

Tâm sự gia đình 20/02/2019 14:14

Đức hạnh của một người phụ nữ quan trọng hơn những xúc cảm lúc yếu lòng. Danh dự của một người phụ nữ quan trọng hơn bản năng thể xác. Đàn bà khôn ngoan là người biết điều gì quan trọng để giữ, thứ gì không đáng để cầm.

Có rất nhiều lí do để đẩy một người đàn bà lựa chọn ngoại tình: Có một người chồng tệ bạc, không tìm được tiếng nói chung trong hôn nhân… Nhưng điểm chung giữa những người đàn bà ngoại tình ấy là: Ngoại tình bởi một chữ Cần. Cần người thấu hiểu, cần một bờ vai, cần cảm giác yêu thương mà người chồng không thể cho được.

Gửi đàn bà ngoại tình: Đừng vì một phút yếu lòng mà đánh đổi danh dự của mình - Ảnh 1
Đàn bà ngoại tình bởi một chữ Cần: Cần yêu thương, cần một bờ vai để dựa vào - Ảnh minh họa: Internet

So với đàn ông, đàn bà rất khó ngoại tình nhưng một khi đã ngoại tình họ trở nên bất cần và bất chấp mọi thứ. Ngã vào lòng một người đàn ông khác, nghĩa là người chồng đã trở nên vô nghĩa. Cuộc hôn nhân ấy đã không có quan trọng trong lòng họ. Nhưng rồi, đàn bà sẽ có được gì sau những giây phút yếu lòng đó? Rồi họ sẽ hạnh phúc viên mãn suốt đời với người mới? Rồi người đời sẽ khen ngợi họ biết buông bỏ đau khổ để đi tìm bình yên?

Đàn bà có thể gạt nước mắt mà tha thứ cho chồng ngoại tình nhưng đàn ông thì vĩnh viễn không. Với đàn ông, không gì mất mặt và nhơ nhớp bằng người vợ ngủ với người khác. Nên khi phát hiện vợ ngoại tình, đàn ông chẳng luyến tiếc mà buông tay nhanh chóng. Còn người đàn ông mới, có thể anh ta yêu thương thật lòng hay giả dối nhưng sẽ không chọn một người đàn bà phản bội chồng để đi cùng mình suốt kiếp. Rốt cuộc người đàn bà chẳng còn gì cả.

Đàn bà đôi khi bị đẩy vào đường cùng mới phản kháng bằng việc ngoại tình. Chồng vũ phu, gái gú, rượu chè… khổ thấu tâm can nên họ chọn cách ngoại tình để quên đi nỗi đau trong lòng. Nhưng cuộc đời này lạ lắm! Người đời sẽ không nhớ gì đến tội lỗi của đàn ông nhưng đàn bà một khi đã ngoại tình dù bởi lí do gì đi chăng nữa sẽ bị khinh khi, dè bỉu. Tiếng xấu không những cho mình mà còn cho cha mẹ, người thân và con cái. Đàn bà có đủ tỉnh táo để nhận ra hậu quả khủng khiếp đó?

Gửi đàn bà ngoại tình: Đừng vì một phút yếu lòng mà đánh đổi danh dự của mình - Ảnh 2
Đàn bà à, danh dự còn quan trọng hơn những xúc cảm lúc yếu lòng - Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà có quyền yêu và tìm kiếm hạnh phúc. Nhưng khi còn bị ràng buộc hôn nhân với một người đàn ông thì đừng vội vàng ngã vào lòng người khác. Đàn bà có đức hạnh, có danh dự của mình. Hãy giữ những điều đó cho mình và cho con cái.

Chẳng ai cấm một người đàn bà đến với hạnh phúc của mình cả. Nhưng đàn bà nên nhớ, hãy ly hôn chồng trước khi đến với người khác. Đàng hoàng bước ra khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc, buông tay người chồng chỉ mang lại đau khổ cho mình. Khi đó, không ai có quyền trách móc, dè bỉu khi đàn bà đến với hạnh phúc mới.

Gửi đàn bà ngoại tình: Đừng vì một phút yếu lòng mà đánh đổi danh dự của mình - Ảnh 3
Đàn bà khôn ngoan biết điều gì quan trọng để giữ, thứ gì không đáng thì buông - Ảnh minh họa: Internet

Đức hạnh của một người phụ nữ quan trọng hơn những xúc cảm lúc yếu lòng. Danh dự của một người phụ nữ quan trọng hơn bản năng thể xác. Đàn bà khôn ngoan là người biết điều gì quan trọng để giữ, thứ gì không đáng để cầm. Chồng tệ bạc quá thì bỏ chứ không phải lấy đó làm lí do để đi ngoại tình. Đó chính là điều khác nhau giữa đàn bà khôn ngoan và đàn bà ngu ngốc.

Đàn ông dại nhất là khi: Vui thì nhớ đến thiên hạ, gặp bất trắc thì quay về làm khổ vợ con

Để trở nên sâu sắc, khôn ngoan, bản thân đàn ông phải bị cuộc đời vùi dập, phải thấm đượm bạc bẽo ở đời mới thấu ai là người quan trọng. Bằng không, họ cứ có tâm với thiên hạ nhưng đối xử vô tâm với vợ của mình.

TIN MỚI NHẤT