Lời mẹ dặn con gái trước khi về nhà chồng: Yêu chồng nhưng đừng xem chồng là tất cả

Tâm sự gia đình 19/02/2019 14:48

Đừng nghĩ bước vào hôn nhân nghĩa là con vĩnh viễn là số 1 trong lòng chồng và anh ta sẽ chung thủy suốt đời suốt kiếp. Thật ra, lòng chung thủy là thứ khó đoán nhất trong cuộc đời.

Ngày mai, con gái của mẹ lên xe hoa về nhà chồng. Như bao nhiêu người mẹ trên đời, mẹ cũng thổn thức, cũng vui mừng, cũng xúc động khi đứa con gái mình sinh ra, ẵm bồng giờ đã khôn lớn. Hơn bất kì ai, mẹ mong con luôn hạnh phúc, viên mãn trong hôn nhân. Nhưng mẹ là người đàn bà từng trải, từng nếm bao nhiêu đắng chát của cuộc đời, mẹ dặn dò con vài điều trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân.

Lời mẹ dặn con gái trước khi về nhà chồng: Yêu chồng nhưng đừng xem chồng là tất cả - Ảnh 1
Bài học khó nhất trong hôn nhân chính là chấp nhận và yêu thương người mà mình đã lựa chọn - Ảnh minh họa: Internet

Thứ nhất, đừng nghĩ hôn nhân chỉ cần tình yêu. Đừng nghĩ chỉ cần yêu nhau là cưới nhau về sẽ mặc nhiên hạnh phúc. Khi yêu nhau, tình yêu luôn đẹp đẽ, lung linh. Nhưng khi cưới nhau rồi, giữa con và chồng không chỉ có tình yêu mà còn là trách nhiệm và bổn phận. Con làm vợ, làm dâu, và sau này sẽ làm mẹ. Con và chồng phải học cách nhường nhịn, thương yêu, dẹp bớt cái tôi của mình. Bài học khó nhất trong hôn nhân chính là chấp nhận và yêu thương người mình đã lựa chọn.

Thứ hai, chồng con sẽ không còn là người đàn ông yêu thương và chiều chuộng con hết mực như thuở yêu nhau. Con sẽ thất vọng khi phát hiện ra muôn vàn tật xấu của chồng, sẽ vỡ mộng khi thấy chồng có những vô tâm, lạnh nhạt. Nhưng đó là chuyện thường tình trong hôn nhân. Con phải trưởng thành hơn, chín chắn hơn trong suy nghĩ và cư xử.

Thứ ba, dù chồng con giàu có nhưng con phải bước ra ngoài đi làm và kiếm tiền. Tiêu tiền, dù một đồng của người khác cũng sẽ thấy không thoải mái. Con nên nhớ, chỉ khi con độc lập về tài chính mới mong bình đẳng trong hôn nhân. Phụ nữ an phận, núp dưới vòng tay của người chồng là phụ nữ dại.

Lời mẹ dặn con gái trước khi về nhà chồng: Yêu chồng nhưng đừng xem chồng là tất cả - Ảnh 2
Đừng quá tin tưởng, đừng yêu sống chết để rồi chẳng may chồng thay đổi con chỉ còn tay trắng - Ảnh minh họa: Internet

Thứ tư, yêu chồng nhưng đừng bao giờ xem chồng là tất cả. Đừng nghĩ bước vào hôn nhân nghĩa là con vĩnh viễn là số 1 trong lòng chồng và anh ta sẽ chung thủy suốt đời suốt kiếp. Thật ra, lòng chung thủy là thứ khó đoán nhất trong cuộc đời. Ngày hôm nay chồng yêu thương nhưng chắc gì ngày mai không thay đổi? Phụ nữ khôn ngoan là người dẫu yêu thương đến mấy cũng luôn chừa cho mình một đường lùi. Yêu nhưng hãy tỉnh táo. Đừng quá tin tưởng, đừng yêu sống chết để lỡ chẳng may một ngày chồng thay đổi con chỉ còn tay trắng.

Thứ năm, nếu không hạnh phúc thì đừng sống cam chịu. Phụ nữ lấy chồng dĩ nhiên ai cũng mong bản thân yên ấm, viên mãn trọn đời. Mẹ cũng mong con được yêu thương và trân trọng. Nhưng nếu lỡ may, có một ngày chồng tệ bạc, vũ phu, đối xử tàn tệ thì mẹ mong con đừng cam chịu. Đừng vì sợ mang tiếng xấu hay vì bất kì ai mà sống nhẫn nhịn và cam chịu, để rồi nhận bao nhiêu cay đắng và thiệt thòi về mình. Mệt mỏi quá hãy buông tay, vẫn luôn có mẹ dang tay ôm lấy con.

Lời mẹ dặn con gái trước khi về nhà chồng: Yêu chồng nhưng đừng xem chồng là tất cả - Ảnh 3
Nếu không thể sống chung được nữa, đừng cam chịu mà hãy mạnh mẽ buông tay - Ảnh minh họa: Internet

Cuộc đời này rộng lớn lắm, chúng ta chẳng thể biết trước được rằng chuyện gì sẽ chờ đợi mình ở tương lai. Mẹ mong con gái mẹ mạnh mẽ, bản lĩnh, là người nắm giữ hạnh phúc của chính bản thân mình. Trên những khúc quanh của cuộc đời hãy lắng nghe trái tim mình để biết mình cần gì và muốn gì để đưa ra những quyết định đúng đắn. Mẹ vẫn luôn ở bên, luôn luôn chúc phúc và ủng hộ con.

Đàn bà mạnh mẽ bởi người đàn ông không đủ vững chãi để họ dựa vào

Đằng sau sự kiên cường của người phụ nữ là một cuộc sống không hề dễ dàng. Đằng sau sự mạnh mẽ họ đang có là những chuỗi ngày đắng cay, cô đơn không ai hiểu thấu.

TIN MỚI NHẤT