Giận tới mức bố chồng ốm nặng nhưng mẹ chồng vẫn nhất quyết không nói lời nào, bà dặn chúng tôi chuẩn bị sẵn hai cỗ quan tài khiến chồng tôi vừa giận vừa sợ hãi

Tâm sự gia đình 25/02/2021 16:31

Bố chồng từng nói sẽ rửa bát cho mẹ chồng đến khi bà khuất núi vậy mà trong một lần cãi nhau, mẹ chồng giận dỗi cầm đôi bát đập tan tành trong sự ngỡ ngàng của cả nhà và giờ thì bà vẫn không chịu xin lỗi ông.

Hồi mới về làm dâu, tôi đã rất nể phục và quý mến bố mẹ chồng. Ông bà có một thói quen cực kỳ đáng yêu, mỗi khi ăn cơm xong, bố chồng đều nhận phần rửa bát. Ông bảo sẽ rửa bát cho bà đến khi nào bà khuất núi. Nhưng tôi là con dâu, để bố chồng đi rửa bát cho cả mình thì ngại nên tôi góp ý rằng mua riêng bộ bát đũa tình nhân cho ông bà. Ăn xong, ông rửa mỗi cặp bát đũa đó thôi còn tôi chịu trách nhiệm rửa nốt số xoong nồi bát đũa còn lại.

Mỗi khi rửa bát xong, ông lại dùng nước nóng tráng qua rồi úp riêng vào một chỗ. Đến giờ bộ bát đó cũng đã dùng được hơn 4 năm rồi. Thế mà mấy hôm trước, sau chuyến đi thăm em gái mẹ chồng (tôi gọi là dì), không hiểu trên đường đi xảy ra chuyện gì mà ông bà cãi nhau, về đến nhà cả hai đều lạnh mặt không nói chuyện. Bữa tối bà nằm lì trong phòng không chịu ra ngoài ăn cơm. Tôi vào gọi vài lần bà vẫn nhất quyết không ra, thế là bố chồng giận bảo: "Kệ bà ấy, để bà ấy nhịn vài ngày xem có chịu được không?".

Mẹ chồng nghe được, bà lao ra trút giận bằng cách cầm luôn đôi bát đập thẳng xuống sàn nhà. Bộ bát tình nhân vỡ tan tành thành nhiều mảnh nhỏ, văng khắp nơi. Cả nhà giật mình trước hành động của bà, bố chồng tôi thì nhìn trân trối như không thể tin được.

Giận tới mức bố chồng ốm nặng nhưng mẹ chồng vẫn nhất quyết không nói lời nào, bà dặn chúng tôi chuẩn bị sẵn hai cỗ quan tài khiến chồng tôi vừa giận vừa sợ hãi - Ảnh 1

Hồi mới về làm dâu, tôi đã rất nể phục và quý mến bố mẹ chồng. (Ảnh minh họa)

Rồi bà về phòng đóng cửa lại, ông ngồi như chết lặng ngoài phòng khách. Chồng tôi hỏi thăm nhưng không ai chịu nói nguyên nhân cãi nhau.

Sau hôm đó, bố chồng tôi lăn ra ốm. Lúc đầu ông chỉ nằm lì trên giường cả ngày, về sau thấy sức khỏe ông ngày càng yếu, không ăn uống được thì vợ chồng tôi mới cuống lên đòi đưa ông đi viện. Ông không chịu đi, chồng tôi lại mời bác sĩ đến khám tại nhà. Bác sĩ bảo do bố chồng tôi suy sụp tinh thần nên ảnh hưởng tới vị giác và sức khỏe chứ không có bệnh tật cụ thể. Bác sĩ bảo cả nhà động viên để ông nhanh khỏe lại.

Chồng tôi thủ thỉ bảo mẹ xin lỗi bố để ông bớt giận nhưng vừa nghe như thế, mẹ chồng chạy vào đứng cạnh giường chỉ tay nói: "Ông cứ chết đi, ông chết, tôi đi theo ông", nói xong bà bỏ ra ngoài phòng khách. Cả tôi và chồng đều hoảng sợ, không hiểu vì lý do gì mà ông bà lại bảo thủ, ai cũng cứng đầu cứng cổ đến mức này.

Giờ sức khỏe của bố chồng tôi càng lúc càng yếu, 2 hôm nay phải truyền nước rồi mà mẹ chồng tôi vẫn nhất quyết không nói gì với ông. Thậm chí bà còn bảo vợ chồng tôi chuẩn bị sẵn hai cỗ quan tài làm chồng tôi vừa giận vừa lo nhưng không dám nói nặng lời. Cứ đà này tôi sợ hai ông bà giận nhau đến chết mất. Chúng tôi phải làm gì bây giờ hả mọi người?

(yenvi19…@gmail.com)

Vừa đám cưới xong tôi chủ động đưa cho mẹ chồng một phong bì dày cộp, nhưng mở ra bà toát mồ hôi hột và rối rít xin lỗi

Ngay sau đám cưới, mẹ chồng liên tục muốn giữ thùng tiền mừng. Tôi chủ động đưa cho bà một phong bì dày cộp, nhưng phía trong đó chứa đựng toàn bộ sự thật khiến bà sợ hãi.

TIN MỚI NHẤT