Nhà có khách, chị chồng giới thiệu em dâu là "giúp việc cao cấp", nàng dâu chờ sau bữa cơm đông đủ liền thẳng thừng đáp trả khiến "trật tự" được thiết lập

Tâm sự gia đình 25/02/2021 16:30

Tất cả sững người vì màn "bật" của Linh. Thậm chí nói xong cô còn bỏ đi rửa bát với gương mặt lạnh lùng.

Chia sẻ về gia đình chồng, Linh không khỏi cảm thấy khó chịu vì sự quan tâm quá mức của mẹ chồng dành cho chị chồng. “Trên chồng mình có 1 chị gái tuy đã lập gia đình nhưng thường xuyên sang nhà mình, chuyện cũng chẳng có gì nếu như mỗi lần chị ấy về mẹ chồng mình lại tất bật chuẩn bị đồ ăn, bày vẽ như có khách quý. Nhưng người làm rồi dọn dẹp toàn là mình (mình đang bầu bí nên thật sự rất ngại làm việc quá lâu). Mà chị chồng lấy chồng gần nên cũng hay về chứ không phải hàng năm về vài lần đâu”.

Qua lời kể của Linh thì chị chồng cũng thực sự là người không biết ý khi luôn tự coi mình là khách nên chẳng hề đụng tay phụ giúp em dâu bất cứ việc gì. “Chị ấy lấy lí do con nhỏ, phải trông con nên sợ ám mùi thức ăn và mặc kệ mình đánh vật với mọi thứ trong khi mình lại đang có bầu làm việc cũng rất khó khăn”.

Nhà có khách, chị chồng giới thiệu em dâu là 'giúp việc cao cấp', nàng dâu chờ sau bữa cơm đông đủ liền thẳng thừng đáp trả khiến 'trật tự' được thiết lập - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Mỗi lần chị chồng Linh qua nhà là những ngày rất dài, lúc nào chị ấy cũng có thứ để chê, khi thì chê nhà cửa, cốc chén, thậm chí chê cả việc cô cắm hoa là không hợp phong thủy.

Chồng Linh thì tính trẻ con vẫn ham chơi nên gần như chả phụ vợ việc gì, đã vậy mỗi lần thấy mẹ chồng làm gì là lại nói: “Mẹ cứ để đấy lát vợ con làm, mẹ nghỉ đi”. Vậy là gần như tất cả công việc lớn nhỏ đều đổ dồn lên Linh. Nhiều lúc cô cũng tủi thân lắm nhưng chẳng biết chia sẻ cùng ai vì kể với chồng thì anh ấy cũng chỉ biết an ủi vài câu cho qua chuyện.

Tết vừa rồi cũng vậy, bố mẹ bảo muốn Linh ở lại để khách đến còn tiếp đến mùng 3 thì về nhà bố mẹ đẻ. Nhưng thực chất là vì sợ gia đình chị chồng sang không có ai nấu nướng phục vụ. Từ sáng mùng 1 mẹ chồng Linh đã gọi điện thoại nhắn anh chị về ăn cơm trưa, vậy là cô lại tất bật chuẩn bị từ sáng sớm nhưng đến bữa thì anh chị báo bận đi chơi nên sẽ ăn tối.

"Mình vẫn nhẫn nhịn suốt quãng thời gian dài sau đấy và nghĩ cứ cố gắng sẽ ổn nhưng chuyện lại không đơn giản như vậy. Chị chồng ngày càng bộc lộ tính xấu và không coi mình ra gì. Có lần chị nói đi du lịch về mua quà cho cả nhà, tặng hết bố mẹ chồng rồi chồng mình đến mình thì chị bảo khó chọn quá nên thôi không mua", Linh kể.

Hoặc có lần khác chị chồng đang ngồi chơi thì có khách đến nhà, Linh đứng trong bếp có nghe loáng thoáng vị khách ấy hỏi về cô thì chị chồng trả lời với thái độ cười cợt: “Giúp việc cao cấp nhà bố mẹ em ấy mà, cơm ăn 3 bữa, tối ngủ với con trai chủ”. Lúc ấy vì quá khó chịu nên cô mới đi ra ngoài đáp thẳng: "Chị em hay vui tính thế đấy anh chứ được làm giúp việc như em lại sướng quá. Được cái chị em lấy chồng gần, có bát canh cần cũng mang sang cho bố mẹ. Em dâu, em trai toàn được thơm lây".

Nhà có khách, chị chồng giới thiệu em dâu là 'giúp việc cao cấp', nàng dâu chờ sau bữa cơm đông đủ liền thẳng thừng đáp trả khiến 'trật tự' được thiết lập - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Ngay sau bữa cơm đó chị chồng nói Linh trả treo với chị trước mặt người ngoài. Dồn nén bao ấm ức từ lâu trước mặt bố mẹ chồng Linh nói 1 lần cho hết rồi muốn ra sao thì ra: "Nhà tuy của bố mẹ nhưng cơm chị đang ăn em nấu, thức ăn em mua, đồ đạc em dọn dẹp, em chuẩn bị. Lát nữa chị ăn xong có sẵn hoa quả em gọt, chị ngồi xem tivi mình em rửa bát. Em cũng đi làm dâu, chị cũng đi làm dâu, chắc không riêng gì chị ai cũng biết. Vậy mà trước mặt người khác chị lại đối xử với cái đứa lo cho chị từng bữa ăn như vậy.

Em không nói ra là em muốn để chị tự hiểu, chị có học, chị thông minh và chị cũng là người thân của em, là chị của chồng em, là bác của con em. Tính em không thích lòng vòng, bóng gió, có sao em nói vậy. Từ giờ em cũng chỉ làm đúng phận sự của em với bố mẹ, với chồng. Còn chị, cần gì em hỗ trợ chứ đừng bắt em có nghĩa vụ phải phục tùng. Em xin lỗi nếu nói gì không phải".

Tất cả sững người vì màn "bật" của Linh. Thậm chí nói xong cô còn bỏ đi rửa bát với gương mặt lạnh lùng. Ai ngờ chị chồng bị mẹ chồng cô quát cho 1 trận rồi cùng đi vào bếp tráng bát cho Linh rồi lí nhí xin lỗi.

 Đôi khi cũng phải liều 1 phen, sự thật có thể mất lòng nhưng cứ cam chịu mãi không phải là cách hay.

Mẹ chồng mua bộ bàn ghế trăm triệu nhưng con dâu hỏi vay gấp mua nhà thì bảo không có

Mẹ chồng tôi không thiếu tiền nhưng khi các con túng thiếu, muốn hỏi vay thì chối đây đẩy.

TIN MỚI NHẤT