Đàn ông xem hôn nhân là cuộc vui, còn đàn bà xem đó là cả cuộc đời

Tâm sự gia đình 24/11/2018 14:11

Đàn ông chỉ xem hôn nhân là một cuộc chơi thú vị. Họ tò mò muốn khám phá, nhưng khi chán rồi thì lại tìm đến một cuộc vui khác. Còn phụ nữ xem đó là cả cuộc đời nên dốc hết tâm can.

Nhiều người đàn ông xem hôn nhân như một chiếc giường, ấm êm thì ở lại, không còn đủ mềm mại thì rời đi. Họ nghĩ lấy vợ thì có sao, hà cớ gì phải bỏ những thú vui của mình? Nhiều người có vợ rồi nhưng vẫn rượu chè say xỉn, chơi bời không biết đường về.

Nhiều phụ nữ nghĩ có gia đình rồi, đàn ông sẽ ngồi yên một chỗ không đi nữa. Nhưng thực tế họ vẫn như con ngựa bất kham, cuồng chân không yên. Họ xem cuộc hôn nhân như một trò chơi, chán rồi thì tìm thứ khác.

Đàn ông xem hôn nhân là cuộc vui, còn đàn bà xem đó là cả cuộc đời - Ảnh 1
Trong hôn nhân, đàn ông vốn rất hời hợt - Ảnh minh họa: Internet

Còn phụ nữ thì lại khác. Hôn nhân đối với họ là điều thiêng liêng, là thứ gắn bó cả một đời. Khi lấy chồng, họ chấp nhận giao phó phần đời còn lại của mình cho một người. Họ muốn được ở trong một căn nhà ấm áp, bão dừng sau cánh cửa. Vì vậy mà họ dốc lòng vun vén cho cuộc sống của gia đình.

Đàn ông và đàn bà sau khi kết hôn rất khác nhau. Đàn ông mãi chỉ là một đứa trẻ tập làm người lớn. Còn đàn bà lại có suy nghĩ chín chắn hơn. Ngày còn độc thân, phụ nữ có thể sống thoải mái hơn một chút. Nhưng khi đã có gia đình, họ lại thật sự nghiêm túc và có trách nhiệm.

Đàn ông xem hôn nhân là cuộc vui, còn đàn bà xem đó là cả cuộc đời - Ảnh 2
Đàn bà xem hôn nhân của mình là điều thiêng liêng nhất - Ảnh minh họa: Internet

Còn đàn ông thời trẻ và khi có gia đình đều giống nhau. Tật xấu không thể bỏ, tính tốt thì chẳng thấy phát huy. Họ vẫn mãi là đứa trẻ to xác.

Phụ nữ trong hôn nhân luôn ép cho mình lớn khôn hơn, mạnh mẽ hơn. Không phải vì họ muốn chồng tôn trọng hay yêu thương mà vì họ muốn tự bảo vệ mình. Khi người đàn ông bên cạnh không đủ sức để che chắn cho họ thì cách tốt nhất là học cách tự che chở cho bản thân.

Thất bại lớn nhất của cuộc đời đàn ông là mãi chạy theo những thú vui mà bỏ rơi vợ con. Còn thất bại lớn nhất của phụ nữ là xem chồng là cả cuộc đời của mình. Một bên nắm một bên buông, chắc chắn một trong hai sẽ chịu nhiều tổn thương.

Đàn ông xem hôn nhân là cuộc vui, còn đàn bà xem đó là cả cuộc đời - Ảnh 3
Phụ nữ lấy chồng chỉ mong những điều tốt đẹp nhất - Ảnh minh họa: Internet

Trong hôn nhân, đàn ông thường khá hời hợt với mọi việc. Họ rất qua loa, sao cũng được, vợ làm là được còn mình không cần nhúng tay vào. Còn phụ nữ thì chuyện gì cũng muốn lo, muốn quản. Điều này tạo ra nhiều mâu thuẫn trong một mối quan hệ. Hôn nhân giống như một sợi dây, một người nắm cố gắng kéo về hướng mình, còn người kia thì thờ ơ buông nhẹ, chắc chắn hậu quả sẽ vô cùng đớn đau.

Vì vậy đã gọi nhau hai tiếng vợ chồng thì hãy cùng nhau cố gắng. Đàn ông đừng xem cuộc hôn nhân của mình chỉ là thú vui nhất thời mà hãy xem đó là cuộc đời. Khi cùng nhau nhìn về một hướng, không có giông bão nào mà bạn không thể vượt qua. Khi cả hai cùng đồng lòng, chắc chắn hạnh phúc sẽ chạm ngõ.

Đàn ông xem hôn nhân là cuộc vui, còn đàn bà xem đó là cả cuộc đời - Ảnh 4
Đã là vợ chồng hãy thương nhau nhiều hơn - Ảnh minh họa: Internet

Vợ chồng không phải là một mối quan hệ nhất thời, sáng hợp chiều tan. Mà đó là cả một chặng đường đời, kéo dài từ khi tóc còn đen đến khi lấm tấm bạc. Duyên phận vợ chồng rất khó để có được, vì vậy hãy trân trọng từng phút từng giây.

Phụ nữ vô tình 'tiếp tay' cho sự vô tâm của chồng vì mải mê tin những câu nói này

Phụ nữ yêu bằng tai nên thường bị những lời ngọt ngào của cánh mày râu làm cho khốn đốn. Kể từ nay, hãy bình tĩnh và sáng suốt hơn trong mối quan hệ của mình.

TIN MỚI NHẤT